Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนเที่ยว "เมืองไม้แฟนตาซี" จ. นครปฐม แหล่งท่องเที่ยวแสนตื่นตาสำหรับคนรักงานไม้

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 01 ม.ค. 60
5,028 Views

  Favorite

ช่วงหยุดปีใหม่ มีโอกาสได้ไปเที่ยวชมไม้แกะสลักสวย ๆ ที่ “เมืองไม้แฟนตาซี” จังหวัดนครปฐมมาค่ะ ขอบอกเลยว่า ที่นี่จะเป็นเหมือนแหล่งความรู้ที่แสนประทับใจมาก สำหรับคนที่รักงานไม้แกะสลัก และงานศิลปะ ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไร เราจะพาไปชมกันเลยค่ะ

 

Facebook Woodland Muangmai
 

 

“เมืองไม้” หรือ “Woodland” เกิดขึ้นจากความรักในงานไม้ของครอบครัวทิวไผ่งาม ที่ได้สะสมงานไม้แกะสลักเอาไว้มากมายบนพื้นที่กว่า 140 ไร่ และเปิดให้ผู้คนทั่วไปได้เข้าชมเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ทรงคุณค่า และเป็นแหล่งความรู้ที่ควรได้ลองไปสัมผัสดูสักครั้ง ในเมืองไม้ นอกจากจะมีพิพิธภัณฑ์ซึ่งจักโซนแยกไว้เป็นหมวดต่าง ๆ และมีแสง สีประกอบอย่างสวยงามแล้ว ยังมีรีสอร์ท และร้านกาแฟไว้บริการอีกด้วย ของสะสมที่จัดแสดงอยู่ในเมืองไม้จะสวยงาม อลังการแค่ไหน เราเก็บภาพส่วนหนึ่งมาให้ชมกันค่ะ

 

Facebook Woodland Muangmai
 

 

Facebook Woodland Muangmai
 

 

Facebook Woodland Muangmai
 

 

Facebook Woodland Muangmai
 

 

 

Facebook Woodland Muangmai
 

 

Facebook Woodland Muangmai
 

 

Facebook Woodland Muangmai

 

Facebook Woodland Muangmai

 

 

 

 

ไฮไลท์อีกส่วนหนึ่งของที่นี่ คือไม้แกะสลักที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งแกะสลักเป็นภาพพระบรมฉายาสาทิศลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีความสูงถึง 9.99 เมตร แกะสลักได้งดงาม และวิจิตรบรรจงมากๆ เลยค่ะ

 

ไม้แกะสลักที่จัดแสดงอยู่เมืองไม้ ภาพโดย หวานน้อย
 

 

อยากจะบอกว่า แค่รูปถ่ายที่เอามาฝาก ไม่สามารถถ่ายทอดความงามของไม้แกะสลักในเมืองไม้ได้ดีเท่าไปเห็นด้วยตาของตัวเองแน่นอน ใครที่อยากไปชมงานแกะสลักไม้สวยๆ ที่บางชิ้นมีอายุหลายร้อยปีด้วยตาของตัวเองสักครั้ง ก็สามารถเดินทางไปชมกันได้เลย รับประกันว่า สำหรับคนที่รักงานไม้แล้ว รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอนค่ะ

ข้อมูลไปชมเมืองไม้

ที่ตั้ง : อำเภอนครไชยศรี จังหวัดนครปฐม

ค่าเข้าชม : คนไทยผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 100 บาท
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 650 บาท เด็ก 300 บาท (มีโปรโมชั่นลดราคาในบางช่วงค่ะ)

เบอร์โทรศัพท์ : 034 265 330

เว็บไซต์ : http://www.woodlandmuangmai.com/
facebook : Woodland Muangmai

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow