Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียแต่งหน้าสวยใส เเนว Hangover Makeup สไตล์ 'เจนนี่ คิม'

Posted By HUEdream | 29 ธ.ค. 59
4,616 Views

  Favorite

การแต่งหน้าแบบ Hangover Makeup หรือแต่งหน้าสไตล์คนเมา มีจุดเด่นที่ปัดแก้มแดงใต้ตา ซึ่งเทรนด์นี้ก็ยังคงฮิตต่อเนื่องจนกลายเป็นอีกหนึ่งสไตล์การเเต่งหน้ายอดนิยมของสาวเอเชีย เเละคนที่ทางเราเห็นว่าเเต่งหน้าสไตล์นี้ได้สวยเเละน่ารักสุด ก็คือ "เจนนี่ คิม" หรือ "เจนนี่ blackpink" นั่นเอง

 

Pinterest
Pinterest
Pinterest

ลองไปดูฮาวทูในการเเต่งหน้าสไตล์นี้ พร้อมไอเดียสวย ๆ จากเจนนี่ เเละนางเเบบกันค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 ลงรองพื้นและแป้งเพียงเบาบาง

หากผิวใสอยู่แล้วให้ลงรองพื้นเฉพาะบริเวณขอบตาที่ดำคล้า และบริเวณทีโซน หากใครมีสิวอาจจะใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดเพิ่มได้ ปัดแป้งเฉพาะจุดที่ต้องการควบคุมความมัน ทำอย่างเบามือนะคะ แป้งจะได้ไม่จับตัวเป็นก้อน

 

Pinterest

 

Pinterest

 

Pinterest

 

ขั้นตอนที่ 2 ไม่ต้องพิถีพิถันกับคิ้วมาก

วาดโครงคิ้วคร่าว ๆ ด้วยดินสอเขียนคิ้ว จากนั้นปัด Brow Shadow เบา ๆ ควรเขียนทรงคิ้วเป็นเส้นตรงยาว เพื่อทำให้หน้าดูเด็กลงค่ะ โดยที่ไม่ต้องเขียนให้คมเป๊ะแบบเวลาออกงาน การที่คิ้วเบลอ ๆ จะดูเหมือนครุ่นคิดอะไรบางอย่างตลอดเวลาแบบคนเมา

 

Pinterest
Pinterest
Pinterest

 

ขั้นตอนที่ 3 Eye Shadow สีอ่อน

เลือกสีน้ำตาลอ่อนระบายรอบดวงตา เน้นตรงขอบหางตาล่างให้ดูตาตก ยกเว้นหัวตาด้านล่างใช้สีสว่างเพิ่มมิติให้ดวงตาดูกลมโต

 

Pinterest
Pinterest

 

Pinterest

 

ขั้นตอนที่ 4 เลือกวาดขอบตาด้วย Inner Eyeliner สีน้ำตาล

ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าทั้งบนและล่าง แต่ไม่ต้องหนามากนะคะ เราจะเน้นกันที่อินเนอร์อายไลเนอร์แทน ใช้สีน้ำตาลเขียนให้ชิดขอบตามากที่สุด เว้นหัวตาไว้และลาดยาวเลยมาทางหางตาเล็กน้อย จะทำให้ดูหางตาตกค่ะ

 

Pinterest
ภาพ : Pinterest

 

Pinterest

 

ขั้นตอนที่ 5 แก้มและปากคือพอยท์สำคัญ

เลือกปัดแก้มเป็นวงเล็ก ๆ บริเวณใต้ตา โดยมีความกว้างไม่เกินระยะคิ้ว สาวผิวเหลืองให้เลือกใช้สีส้ม สาวผิวแทนใช้สีแดง ส่วนผิวขาวให้เลือกโทนชมพูเลยค่ะ สีลิปสติกก็เช่นกัน เลือกสีที่โดดเด้งขึ้นมา โดยเลือกเฉดสีจากสีผิวค่ะ 

 

Pinterest
Pinterest

 

Pinterest

 

การแต่งหน้าสไตล์นี้เป็นที่นิยมอย่างยิ่งในญี่ปุ่น เพราะทำให้ดูอินโนเซนต์ใสซื่อ ไม่จืดเกินไป แต่ก็ไม่จัดจนหนุ่ม ๆ วิ่งหนีค่ะ สามารถเลือกปรับใช้ให้เข้ากับสาวไทยอย่างเราได้ตามสบาย เพียงแค่เปลี่ยนสีลิปสติกเท่านั้นเอง ลองเอาสไตล์นี้แต่งไปทำงาน หรือไปเดทกับเเฟน ก็ดูดีนะ :P

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • HUEdream
  • 0 Followers
  • Follow