Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

9 เคล็ดลับเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเองง่าย ๆ ภายใน 10 นาที

Posted By Nooknantika | 29 ธ.ค. 59
3,411 Views

  Favorite

หากคุณไม่มีเวลาเข้าร้านเสริมสวยเพื่อเสริมความมั่นใจในวันที่ต้องพบปะคนมากมาย วันนี้เรามีเคล็ดลับเพิ่มเสน่ห์ง่าย ๆ ภายใน 10 นาทีมาฝากค่ะ

 

ภาพ : pixabay

 

1. แต่งหน้าพอประมาณ เผยผิวธรรมชาติ

สาว ๆ เอเชียที่อากาศร้อน เจอแดดหรือรังสียูวีเกือบทั้งวัน อย่ากลัวว่าผิวจะคล้ำหรือดูไม่ขาวใสค่ะ อย่าเสียเวลากับการลงรองพื้น คอนซีลเลอร์ หรือแป้งให้หน้าขาวใสจนเกินความจริงค่ะ ปล่อยให้ผิวหน้าของเราเป็นไปตามธรรมชาติ แต่งหน้าตามโทนสีผิวของเรา สวยแบบไม่ปรุงแต่งมากมีเสน่ห์มากกว่าสวยแบบพอกหน้าหนาเตอะเป็นไหน ๆ ค่ะ

2. ยืนหลังตรง

ลองสังเกตดูในงานเดินพรมแดงหรือดาราสาวสวยในรายการโทรทัศน์ ไม่มีใครนั่งหรือยืนหลังค่อมค่ะ นั่นเป็นเพราะว่า พวกเค้ารู้ว่าหากมีกล้องถ่ายผ่านมา ท่ายืนตัวตรงสง่างามคือเพื่อนที่ดีที่สุดของเค้าค่ะ การยืนหลังตรงไม่ได้แค่เสริมให้บุคลิกดูดีมีความมั่นใจเพียงอย่างเดียวนะคะ แต่จากนิตยสาร Women health ได้กล่าวไว้ว่า การยืนหลังตกช่วยพรางตาทำให้ดูอกไม่คล้อย พุงไม่ห้อยอีกด้วย

3. ใส่เสื้อผ้าที่เหมาะกับรูปร่างตัวเอง

ใส่เสื้อผ้าให้พอดีกับรูปร่างของเราเองจะทำให้ดูสวยสง่ามากยิ่งขึ้นค่ะ บางครั้งการเลือกซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปตามร้านให้ได้ขนาดพอดีกับหุ่นของเรา อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หลังจากที่ซื้อมา หากใส่ไม่พอดี อาจจะใหญ่เกินไปหรือเล็กเกินไป เดี๋ยวนี้บางร้านมีบริการปรับเปลี่ยนแก้ไขทรงให้ได้เลยตั้งแต่ก่อนซื้อ ลองเสียเวลาไม่ถึง 10 นาที พูดคุยกับช่างเพื่อแก้ไขทรงให้พอดี เท่านี้ก็จะได้ชุดสวยพอดีตัวที่ใส่แล้วจะดูดีขึ้นแน่นอนค่ะ

 

ภาพ : pixabay


4. เดิน

หากคุณไม่มีเวลาออกกำลังกาย การเดินก็จะช่วยให้คุณดูดีขึ้นได้ค่ะ จากข้อมูลการค้นคว้าของ Active.com ได้กล่าวไว้ว่า การที่เราได้เดินทุกวันจะสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ และยังช่วยให้สุขภาพแข็งแรงไม่เป็นหวัดง่ายอีกด้วย การเดินถือเป็นการออกกำลังกายที่ดีต่อความดันโลหิตและการเต้นของหัวใจ ซึ่งจะช่วยให้คุณดูอ่อนเยาว์ลงได้ด้วยค่ะ

5. กลิ่นหอม

หากคุณคิดว่าเสน่ห์ดึงดูดคือรูปร่างหน้าตาคงต้องคิดใหม่อีกครั้งแล้วค่ะ เพราะผลสำรวจจากเวบไซต์ Askmen.com บอกว่าผู้ชายส่วนใหญ่คิดว่ากลิ่นน้ำหอมจากผู้หญิงเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดที่สุด แต่ต้องมั่นใจว่ากลิ่นนั้นไม่ฉุนเกินไป หากคุณอาบน้ำหอมมา อาจจะทำให้ทั้งตัวคุณเองและคนรอบข้างปวดหัว แทนที่จะรู้สึกว่าคุณมีเสน่ห์ดึงดูดก็ได้ 
 

ภาพ : pixabay

 

6. เล็ม เล็ม เล็ม

หากโปรแกรมเสริมสวยที่คุณเคยทำเป็นประจำ ไม่ได้รวมการกำจัดขนชนิดต่าง ๆ ไว้ คงได้เวลาจัดการแล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเล็มผมให้ดูเป็นทรงสวยงาม เล็มคิ้วให้ได้รูป เล็มขนจมูกหรือขนหูที่ไม่พึงประสงค์ ในช่วงอายุที่เพิ่มมากขึ้น ฮอร์โมนในร่างกายอาจจะเปลี่ยนแปลง ทำให้มีขนขึ้นในที่ ๆ ไม่เคยมีมาก่อน การกำจัดขนจะช่วยคืนความมั่นใจกลับมาให้คุณ รวมทั้งผิวที่เรียบเนียนด้วยค่ะ

7. ใช้คอนซีลเลอร์

รอยคล้ำใต้ตาเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเมื่อคืนคุณคงพักผ่อนไม่เพียงพอ แต่สำหรับบางคน รอยคล้ำใต้ตาอาจจะเกิดขึ้นตามธรรมชาติหรือตามพัธุกรรม ลองใช้คอนซีลเลอร์ทาเพื่อลดรอยคล้ำใต้ตาดูค่ะ จะช่วยให้คุณดูสดใสขึ้นมาได้ทันตา เคล็ดลับนี้หนุ่ม ๆ ก็สามารถนำไปใช้ได้นะคะ เผื่อคุณสาว ๆ จะแนะนำเทคนิคนี้ให้คนรู้ใจใช้ จะได้ดูสดใสด้วยกันค่ะ

 

ภาพ : pixabay

 

8. พักสายตา

หากคุณรู้สึกเหนื่อยล้า คนอื่น ๆ จะสามารถรับรู้ได้จากแววตาไม่สดชื่น มีวิธีแก้ได้ง่าย ๆ ค่ะ เพียงแค่คุณใช้เวลา 10 นาที หามุมสงบในห้อง ปิดประตูไม่ให้ใครรบกวน งีบพักสายตาสัก 10 นาที จะทำให้คุณสดชื่นได้ มีข้อมูลจากวารสาร Wall street เคยบอกไว้ว่า การงีบหลับ 10 -20 นาที จะช่วยเรียกความสดชื่นและพลังงานกลับมาได้ค่ะ โดยแนะนำว่าช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดคือเลือกช่วงเวลาระหว่าง 13:00 ถึง 16:00น. ค่ะ 

 

ภาพ : pixabay

 

 

9. วิตามินเสริมช่วยได้

สุขภาพดีจะช่วยให้ดูผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คุณดูสดชื่นมีเสน่ห์ตามธรรมชาติ อาหารเสริมหรือวิตามินที่สกัดจากธรรมชาติ อาจจะช่วยฟื้นฟูร่างกายคุณได้หากคุณเพิ่งจะหายจากอาการเจ็บป่วย แต่ควรเลือกวิตามินที่สกัดจากธรรมชาติและเชื่อถือได้ หรือวิธีที่ดีที่สุดคือควรปรึกษาแพทย์ เพื่อจะได้รับประทานได้อย่างเหมาะสมตามที่ร่างกายต้องการค่ะ แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อร่างกายจะได้มีภูมิคุ้มกันที่ดี 

 

แต่สุดท้ายแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้คุณดูมีเสน่ห์ เป็นที่ดึงดูดของคนที่พบเจอคือรอยยิ้มและเสียงหัวเราะค่ะ ใคร ๆ ก็ชอบเข้าหาคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส มองโลกในแง่ดี เป็นมิตรกับคนรอบ ๆ ตัว สิ่งนี้จะทำให้คุณมีเสน่ห์มากที่สุดแล้วล่ะค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Nooknantika
  • 0 Followers
  • Follow