Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มือใหม่หัดแต่ง ต้องใช้แปรงแต่งหน้าอะไรบ้าง

Posted By SK | 29 ธ.ค. 59
3,732 Views

  Favorite

สาว ๆ คนไหนที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้า หรือกำลังอยู่ในช่วงฝึกหัด คงเจอกับปัญหาการเลือกซื้อแปรงแต่งหน้ามาใช้ เพราะแปรงแต่งหน้าที่วางขายนั้นมีให้เลือกเยอะมาก สารพัดแบบเลยทีเดียว ยิ่งเป็นมือใหม่ไม่มีประสบการณ์ด้วยแล้ว ก็ยิ่งไม่รู้ว่าแปรงอันไหนใช้กับอะไร แล้วต้องซื้อแปรงแบบไหนมาใช้ถึงเหมาะกับการเริ่มต้นแต่งหน้า วันนี้เรามีคำตอบมาให้สาว ๆ แล้วค่ะ

 

สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า คงยังไม่ได้ใช้เทคนิคมากมายเท่าไร ดังนั้นแปรงแต่งหน้าขึ้นพื้นฐานที่ควรมีไว้ จึงเน้นแค่แปรงที่ใช้กับส่วนหลัก ๆ บนใบหน้าเท่านั้น เช่น ผิวหน้า ตา แก้ม ปาก คิ้ว ซึ่งมีดังนี้

 

ภาพจาก www.pinterest.com

 

แปรงลงรองพื้น 

แปรงรองพื้นส่วนใหญ่ที่มีให้เห็นมากที่สุด คือ แปรงหัวกลมปลายตัดหรือแปรงหัวแบนปลายมน และขนแปรงที่มักได้รับความนิยมเป็นขนสังเคราะห์แบบดูโอไฟเบอร์ เนื่องจากสามารถใช้ได้กับผลิตภัณฑ์เนื้อครีมและเนื้อน้ำ

 

แปรงทาคอนซีลเลอร์

แปรงคอนซีลเลอร์ส่วนมากมีลักษณะหัวแบน แปรงประเภทนี้อาจไม่จำเป็นสำหรับคนที่มีสภาพผิวหน้าดี เพราะไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์ แต่สำหรับใครที่คิดว่าคอนซีลเลอร์เป็นสิ่งสำคัญ มีแปรงแท่งนี้ไว้ก็จะช่วยให้เกลี่ยคอนซีลเลอร์ได้เรียบเนียนขึ้น ซึ่งก็มีให้เลือกหลายขนาด

 

แปรงสำหรับลงแป้ง

แปรงประเภทนี้มีลักษณะหัวกลมเป็นพุ่มกลม ขนาดใหญ่กว่าแปรงอื่น ๆ และมีความฟู เพื่อที่จะสามารถลแป้งได้ทั่วใบหน้าอย่างสม่ำเสมอ

 

แปรงปัดแก้ม

แปรงปัดแก้มมีลักษณะกลมเป็นพุ่มกลมปลายมน คล้าย ๆ แป้งลงแป้ง แต่ขนจะแน่นกว่า บางยี่ห้อทำเป็นปลายตัดเฉียงเพื่อสะดวกในการใช้มากขึ้น เนื่องจากเวลาปัดจะรับเข้ากับโหนกแก้มพอดี

 

แปรงอายแชโดว์

อันที่จริงแปรงอายแชโดว์ที่วางขายตามเคาทเตอร์เครื่องสำอางนั้นมีเยอะมาก มีหลายแบบหลายทรงให้เลือกเต็มไปหมด แต่ส่วนใหญ่ที่นิยมใช้มีลักษณะเป็นแปรงหัวแบนปลายมน ใช้สำหรับลงสีอายแชโดว์บนเปลือกตา และอีกแบบที่มาคู่กับคือหัวกลมมนเป็นพุ่มขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่เมื่อเทียบกับดวงตา ใช้สำหรับเบลนด์สีอายแชโดว์ให้ดูฟุ้ง

 

แปรงเขียนคิ้ว

แปรงประเภทนี้อาจไม่จำเป็นสำหรับบางคนอีกเช่นกัน หากใครที่ใช้ดินสอเขียนคิ้วก็ไม่ต้องมีแปรงตัวนี้ก็ได้ แต่ถ้าใครที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เขียนคิ้วแบบฝุ่นก็จำเป็นต้องใช้แปรงตัวนี้ ซึ่งมีลักษณะเป็นแปรงหัวแบนปลายตัดเฉียง

 

แปรงทาลิปสติก

หากใครที่อยากทาลิปสติกให้เนี๊ยบ แนะนำว่ามีแปรงลิปสติกไว้ก็จะดี เพราะบางคนติดกับการทาลิปสติกจากแท่งโดยตรง ซึ่งบางทีทำให้สีลิปสติกบนปากไม่เนียนสวยได้ และการใช้แปรงทาลิปสติกยังเป็นการรักษาอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ด้วย

 

 

หากสาว ๆ คนไหนที่มีสกิลการแต่งหน้ามากขึ้น ก็สามารถสรรหาแปรงแต่งหน้าแบบต่าง ๆ มาใช้เพิ่มได้ และอย่าลืมดูแลรักษาทำความสะอาดแปรงแต่งหน้ากันด้วยนะคะ

 

เรียบเรียงโดย Sukiieyakii

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow