Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 ไอเดียธีมแต่งงานเก๋ ๆ เติมสีสันให้งานวิวาห์

Posted By Glimmergirl | 28 ธ.ค. 59
5,270 Views

  Favorite

วันแต่งงานคือวันสำคัญที่สุดอีกวันหนึ่งในชีวิตของผู้หญิงเรา ใคร ๆ ก็อยากให้ช่วงเวลาพิเศษอย่างพิธีแต่งงานของตัวเองทรงคุณค่าน่าจดจำตลอดไป แต่จะทำอย่างไรให้งานของเราแตกต่างไปจากงานแต่งของคนอื่น ๆ

การกำหนดธีมให้งานแต่งงานก็เป็นอีกทางหนึ่งที่สามารถสร้างสีสันให้งานของเราได้ เจ้าบ่าวเจ้าสาวสนุกไปกับการเลือกกำหนดแนวที่ตัวเองชอบ วางแผนตกแต่งสถานที่ให้เข้าธีม แขกร่วมงานได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์หาชุดพิเศษมาร่วมเลี้ยงฉลองงานมงคลนี้ไปพร้อม ๆ กับคุณ อาจทำให้หลาย ๆ คนสนุกและจดจำพิธีแต่งงานแปลกแหวกแนวสร้างสรรค์ของคุณไปอีกนาน หากว่าที่เจ้าสาวคนไหนอยากได้ไอเดียธีมงานแต่งเก๋ ๆ เรามี 7 ธีมเจ๋ง ๆ มาแนะนำค่ะ

 

pinterest.com

 

ธีมแต่งงานริมทะเล

หากคู่ของคุณเป็นคู่ที่หลงใหลในเสียงคลื่นและกลิ่นอายแห่งท้องทะเล งานแต่งบนชายหาดริมทะเลก็เป็นความคิดที่น่าสนใจ ให้เจ้าสาวเลือกชุดแต่งงานเบาสบาย แอบเซ็กซี่นิด ๆ เนื้อผ้าพริ้วไปกับลมทะเลยามเย็น เจ้าบ่าวใส่สูทสีอ่อน หลีกความจำเจของการตกแต่งภายในงานด้วยดอกไม้ มาเป็นตกแต่งด้วยเปลือกหอย ร่มชายหาด ให้ท้องฟ้าพราวไปด้วยดวงดาวเป็นฉากหลัง สร้างมนต์เสน่ห์น่าหลงใหลในวันสำคัญของคุณทั้งคู่ชวนให้หลาย ๆ คนอยากแต่งงานขึ้นมาบ้าง 

 

pinterest.com

 

ธีมฮิปปี้

เหมาะกับคู่แต่งงานที่รักอิสระและความเรียบง่ายสบาย ๆ เป็นอีกธีมหนึ่งที่เหมาะกับชุดเจ้าสาวที่ใช้เนื้อผ้าพริ้วไหวไม่ฟู่ฟ่าอลังการ สวมมงกุฏดอกไม้แสนสวยบนศรีษะให้เข้ากับธีมงาน ส่วนเจ้าบ่าวสวมกางเกงขาบานก็ดูเก๋ไก๋ไปอีกแบบ แขกร่วมงานก็แต่งตัวแนวฮิปปี้สบาย ๆ และแน่นอน ธีมนี้ต้องไม่สวมรองเท้าให้สมกับความฮิปของงาน

 

pinterest.com

 

ธีมงานมาดิกราส์ (Mardis Gras) เเบบเทศกาลเฉลิมฉลองของต่างประเทศ

เติมความหรูหราและบรรยากาศรื่นเริงแบบฉบับบงานเฉลิมฉลองให้วันสำคัญของคุณด้วยธีมงานมาดิกราส์ เลือกดอกไม้ตกแต่งงานโทนสี ม่วง ทอง และเขียว เพิ่มความน่าจดจำให้ชุดเจ้าสาวโดยตกแต่งรายละเอียดที่ชุดเจ้าสาวเป็นสีต่าง ๆ ตามธีมที่กำหนด เปิดโอกาสให้เพื่อนเจ้าสาวหาหน้ากาก หรือที่ประดับศีระษะทำจากขนนกสีสันสดใส สวมสร้อยลูกปัดตามแบบฉบับงานมาดิกราส์ก็น่าสนุกไม่เบา

 

Pixabay

ธีมฮอลลิวูด

ธีมนี้เหมาะกับคู่บ่าวสาวที่หลงใหลในภาพยนตร์ฮอลลิวูด ได้ลองมาสวมบทบาทเป็นนักแสดงฮอลิวูดดูบ้างก็สร้างสรรค์ไม่เบา สำหรับธีมงานนี้เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่อยากสวมชุดแต่งงานสีขาวสะอาดยาวหรูหราตัดเย็บปราณีต ตัดด้วยลิปสติกสีแดงสด พร้อมทรงผมเกล้ามวยงดงาม ดูสง่างามเรียบหรู ควงคู่มากับเจ้าบ่าวสวมทักซิโด้ เสริมความหล่อเหล่าด้วยหมวกทรงสูงก็เรียบหรูดูดีเข้ากับธีมไม่แพ้ดาราฮอลลิวูดตัวจริง

 

pinterest.com

 

ธีมคริสต์มาส

หากวันแต่งงานของคุณอยู่ในช่วงกลาง ๆ เดือนธันวาคมธีมนี้เหมาะที่สุด คุณสามารถประดับตกแต่งบรรยากาศในงานเป็นสีเขียวแดงตามแบบฉบับวันคริสต์มาสเพิ่มกลิ่นอายของความรักด้วยการประดับด้วยช่อมิสเซิลโท หรือเลือกตกแต่งงานในบรรยากาศของฤดูหนาวก็ได้โดยเลือกใช้โทนสี ขาว เงินและสีฟ้าอ่อน ส่วนดอกไม้ในงานก็เลือกที่ดูดีเข้ากับบรรยากาศคริสต์มาส

 

pinterest.com

 

ธีมย้อนยุค วินเทจ

ชุดประจำชาติไทยของเราก็สวยงามไม่แพ้เสื้อผ้าแบบตะวันตก หากคู่บ่าวสาวชื่นชอบมนต์ขลังของวันเก่า ๆ งานแต่งงานแบบย้อนยุคก็ชวนให้นึกถึงวันวาน สืบสานวัฒนธรรมการแต่งกาย เจ้าสาวนุ่งโจงห่มสไบจีบ หรือชุดไทยบรมพิมานเรียบร้อยดูสมเป็นกุลสตรี เจ้าบ่าวนุ่งชุดราชปะแตน แขกร่วมงานแต่งชุดไทยย้อนยุค ตกแต่งบรรยากาศให้อบอวลกลิ่นอายความเป็นไทยมีความเป็นชาตินิยมและชวนให้จดจำงานหนึ่งได้ทีเดียว

 

pinterest.com

 

ธีมร็อก แอนด์ โรล

สำหรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวขาร็อกหนีไม่พ้นธีมนี้แน่นอน สร้างความครึกครื้นให้แขกร่วมงานด้วยดนตรีร็อก มีมุมสำหรับโยกไปตามเสียงเพลงที่เร้าใจ เจ้าบ่าวสวมเสื้อหนังตัวเท่ห์ เจ้าสาวใส่กระโปรงสั้นไม่ซ้ำแบบเจ้าสาวคนไหนแน่นอน

 

งานแต่งงานแบบกำหนดธีมจะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีหากทุกคนในงานร่วมมือกันแต่งกายให้เข้ากับธีม เริ่มต้นที่เลือกธีมดี ๆ ที่คุณชอบและแจ้งบอกขอความร่วมมือจากแขกผู้มาร่วมงานแต่เนิ่น ๆ จะได้มีเวลาออกแบบหรือตามล่าหาชุดสวยที่เข้ากับงาน เพื่อให้งานแต่งของคุณทรงคุณค่าน่าจดจำตลอดไปค่ะ 

 

 

เรื่องโดย Mercy เรียบเรียงโดย Glimmergirl

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow