Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

3 ขั้นตอน แก้ปัญหาส้นเท้าแตกให้กลับมาเนียนนุ่ม

Posted By SK | 27 ธ.ค. 59
3,830 Views

  Favorite

คงไม่ดีแน่ถ้าใส่รองเท้าเปิดส้นแล้วเจอสภาพส้นเท้าแตก ต่อให้รองเท้าสวยหรูดูดีแค่ไหนก็ตามความงามหายหมดแน่ เชื่อว่าส้นเท้าแตกเป็นปัญหาหนักใจของสาว ๆ หลายคนเลย หากสาวคนไหนที่กำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ล่ะก็ ต้องรีบหาวิธีแก้ไขแต่เนิ่น ๆ และอย่าแก้ปัญหาด้วยการใส่รองเท้าหุ่มส้นปิดไว้ ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นปล่อยมันไว้แบบนั้น เพราะยิ่งปล่อยไว้นานรอยแตกจะกระจายเป็นวงกว้าง คราวนี้แหละรักษายากและใช้เวลามากกว่าเดิม

ถ้าไม่อยากเป็นแบบนั้น เรามาดูวิธีแก้ปัญหาส้นเท้าแตกกันเลยดีกว่า

 

ภาพจาก pixabay.com

 

ขั้นแรก สปาเท้าแบบประหยัด

ง่ายมาก ๆ กับการทำสปาเท้าที่ว่านี้ แค่นำเท้าแช่ลงในน้ำอุ่น โดยให้ระดับน้ำสูงมิดส่วนของเท้าทั้งหมด แช่ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที หรือให้รู้สึกว่าผิวหนังบริเวณส้นเท้าเริ่มนิ่ม

 

ขั้นที่สอง ขัดส้นเท้า

ขั้นตอนนี้อาจต้องใช้อุปกรณ์ช่วยสักหน่อย โดยหาซื้อที่ขัดส้นเท้า ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก อย่างเช่นหินขัดส้นเท้า หรือแปรงสำหรับขัดส้นเท้า เป็นต้น หลังจากที่เราแช่เท้าจนผิวหนังบริเวณส้นเท้าของเรานิ่มขึ้นแล้ว ให้ใช้ที่ขัดส้นเท้าขัดวนบริเวณส้นเท้าเพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดออก ขั้นตอนนี้จะสังเกตเห็นผิวหนังหลุดออกมาได้ชัดเจน ค่อย ๆ ขัดไปเรื่อยจนผิวหนังบริเวณส้นเท้าหลุดออกหมด

 

ขั้นที่สาม บำรุงดูแล

มาถึงขั้นตอนสุดท้าย เมื่อขัดส้นเท้าเสร็จเรียบร้อย เช็ดเท้าให้แห้งแล้วตามด้วยครีมบำรุงเพื่อเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ ครีมที่ใช้ทาควรเลือกเป็นครีมบำรุงส้นเท้าโดยเฉพาะ เพราะจะมีความเข้มข้นกว่าครีมบำรุงทั่วไป จากนั้นสวมถุงเท้าเพื่อป้องกันการสัมผัสระหว่างส้นเท้ากับสิ่งอื่นที่เสี่ยงต่อการเกิดส้นเท้าแห้งแตกได้อีก

 

ภาพจาก pixabay.com

 

3 ขั้นตอนง่าย ๆ ทำได้เองที่บ้าน เลือกทำในเวลาก่อนนอนก็ได้ เพราะทำเสร็จเราก็นอนอยู่บนเตียงไม่ได้เดินหรือใช้ส้นเท้ามากเท่าไร ถือเป็นการให้ผิวหนังบริเวณส้นเท้าได้ฟื้นฟูตัวเอง หากทำเป็นประจำส้นเท้าที่แห้งแตกต้องกลับมาเนียนนุ่ม พร้อมให้สาว ๆ ได้ใส่รองเท้าเปิดส้นอวดส้นเท้าเรียบเนียนกันได้แน่นอน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow