Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 สูตรหมักผมง่าย ๆ วัตถุดิบหาได้จากห้องครัว

Posted By weat112 | 22 ธ.ค. 59
4,538 Views

  Favorite

วันนี้เรามีเคล็บไม่ลับมาฝากสาว ๆ กัน สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาผมเสียแห้งแตกปลายต้องรีบอ่านเลยนะคะ โดยสูตรที่เอามาฝากนี้ทำตามได้ง่ายมาก ๆ และใช้วัตถุดิบที่หาได้จากครัวเรานี่ล่ะค่ะ เราไปดูกันเลยยย

 

หมักผมด้วยน้ำมันมะกอก

ภาพ : Pinterest

 

เราคุ้นเคยกับน้ำมันมะกอกกันมาอย่างดี เพราะนอกจากที่เอามาทาบำรุงผิวแล้วยังสามารถนำมาหมักผมได้ด้วย เพราะในน้ำมันมะกอกมีส่วนประกอบของวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ที่ช่วยในการฟื้นฟูสภาพผมที่แห้งแตกปลายให้กลับมาสวยเงางาม ขั้นตอนก็ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้น้ำมันมะกอกชโลมให้ทั่วทั้งหนังศรีษะ หมักทิ้งไว้ซัก 30 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยแชมพู ทำบ่อย ๆ รับรองได้ว่าผมจะต้องกลับมานุ่มสวยอีกแน่นอนเลย

 

สูตรหมักผมด้วยไข่แดงและโยเกิร์ต

ภาพ : Pinterest

 

ถ้าอยากมีผมแข็งแรงสุขภาพดีต้องสูตรนี้เลยค่ะ สูตรหมักผมด้วยไข่แดงและโยเกิร์ต ขั้นตอนก็ง่ายมาก ๆ แค่เอาไข่ไก่แยกเอาเฉพาะไข่แดงซัก2-3ฟองมาผสมกับโยเกิร์ต(ทางที่ดีควรใช้สูตรธรรมชาติ) ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมาชโลมให้ทั่วหนังศรีษะ หมักทิ้งไว้ซัก 30 นาที แล้วก็ล้างออก เสร็จแล้วก็สระผมตามปกติ ถ้าหากหมั่นหมักผมบ่อย ๆ จากผมแห้งขาดร่วงง่ายก็จะกลับมามีสุขภาพดีขึ้นแน่นอนค่ะ

 

หมักผมด้วยมะกรูด

ภาพ : Pinterest

 

สูตรหมักผมด้วยมะกรูด เริ่มจากนำมะกรูด 3-4 ผลมาผ่าครึ่งเอาเมล็ดออก แล้วใส่หม้อเติมน้ำลงไปเล็กน้อย ตั้งไฟให้ร้อนจนลูกมะกรูดนิ่ม แล้วเอาขึ้นมาพักไว้ให้เย็น จากนั้นนำไปปั่นทั้งน้ำและเนื้อ ปั่นให้ละเอียดแล้วกรองเอากากออกด้วยผ้าขาวบาง เราจะได้น้ำมะกรูดข้น ๆ เสร็จแล้วก็เทใส่ขวดแช่ตู้เย็นเก็บไว้ได้ หลังจากสระผมเสร็จก็เอามานวดให้ทั่วหัว ทิ้งไว้ซักพักก็ล้างออก ทำบ่อยๆผมก็จะแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่ายแล้ว

 

สูตรหมักผมเสีย ด้วยเบียร์

ภาพ : Pinterest

 

สำหรับสูตรนี้อาจจะรู้สึกแปลกซักหน่อย นั่นก็คือสูตรหมักผมสวยด้วยเบียร์นั่นเอง ซึ่งเบียร์คือน้ำหมักที่มีส่วนผสมของข้าวมอลล์ ยีสต์ เมล็ดข้าวสาลี  ซึ่งจะช่วยทำให้ผมผมมีน้ำหนักไม่ชี้ฟู แก้ผมมันและช่วยบำรุงผมที่เสียจากสารเคมีอีกด้วย วิธีทำก็คือ ก่อนอื่นล้างเส้นผมด้วยน้ำสะอาดก่อนแล้วนำเบียร์มาชโลมให้ทั่วศรีษะ (จะแบ่งเอาไว้จิบระหว่างมักผมก็ได้นะจ๊ะ) ใช้หมวกอาบน้ำคลุมทิ้งเอาไว้ซัก 30 นาที เสร็จแล้วก็สระผมด้วยแชมพู เพื่อล้างเอากลิ่นเบียร์ออก (ล้างออกดี ๆ นะคะ เดี๋ยวคนอื่นจะคิดว่าไปเมามา อิอิ) เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จแล้วจ้า  

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • weat112
  • 1 Followers
  • Follow