Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เลือกแว่นให้เหมาะกับรูปหน้า รับรองว่าเกิด !

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 21 ธ.ค. 59
10,932 Views

  Favorite

ในปัจจุบันนี้ แว่นตามีหลายรูปแบบให้เราเลือกใส่ แว่นแต่ละแบบก็บ่งบอกบุคลิกของคุณได้ แต่การเลือกแว่นให้เข้ากับตัวเรานั้นอาจจะไม่ง่ายนัก เพราะทรงของแว่นอาจหลอกตา ทำให้หน้าเราดูดรอปลงได้ง่าย ๆ

 

เราจึงอยากมาแนะนำเทคนิคการเลือกแว่นให้เหมาะกับรูปหน้า เพื่อให้คุณนำไปประยุกต์ใช้ในการเลือกแว่นเหมาะกับตัวคุณกันค่ะ

 

Pinterest

หน้าสามเหลี่ยมหรือรูปเพชร

คนรูปหน้าแบบนี้มักมีหน้าผากกว้าง และโหนกแก้มเยอะ ขากรรไกร ปลายคางแหลม แว่นที่เหมาะควรเป็นแว่นทรงกลมโต หรือแคทอายที่ช่วยบดบังความกว้างของส่วนบนได้ และทำให้คางที่เรียวเล็กของเราดูโดดเด่นค่ะ

 

Pinterest

หน้ายาว

คนที่มีหน้ายาวควรใส่แว่นทรงเรขาคณิต เช่น สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม เพื่อลดความยาวของใบหน้า อาจเลือกที่มีกรอบหนาสักหน่อยก็จะดี

 

Pinterest

ใบหน้ารูปไข่

รูปทรงหน้าจะสมดุลอยู่แล้ว คือหน้าผากกับช่วงคางบาลานซ์กัน คนหน้ารูปไข่จึงใส่แว่นได้ทุกทรงไม่ต้องกังวลอะไร แหม น่าอิจฉาจริง ๆ

 

Pinterest

 

ใบหน้ากลม

คนรูปหน้ากลม คือคนที่หน้าผากแคบ แถมแก้มก็เยอะ ควรเลือกแว่นที่เป็นทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ และเลี่ยงแว่นทรงกลม (ถ้าไม่อยากเป็นโดราเอม่อน) และแว่นกรอบเล็ก เพราะจะทำให้หน้าของเรายิ่งกลมเข้าไปอีก

 

Pinterest

หน้าเหลี่ยม

คนที่มีหน้าเหลี่ยมมักมีกรามชัด หน้าผากกว้าง โหนกแก้มสูง เห็นเป็นเหลี่ยมชัดเจน ควรเลือกแว่นที่มีความโค้งมนเข้าช่วย เช่น ทรงแหลม หรือทรงแคทอายที่มีมุมเฉียงขึ้น และให้เลือกแว่นกรอบกว้างที่ช่วยให้หน้าดูเรียวลง และมีกรอบสีธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาล ทำให้ใบหน้าดูอ่อนโยนขึ้น อ้อ ! และห้ามใส่แว่นรูปทรงเหลี่ยมเด็ดขาดนะจ๊ะ มันไม่งาม

 

การสวมแว่นที่เข้ากับรูปหน้าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้สาว ๆ ได้เป็นอย่างดี อ่านบทความนี้แล้วลองพิจารณาเลือกแว่นที่เหมาะกับตัวเองดูนะคะ เราจะได้มีความมั่นใจในการแต่งสวยเพิ่มขึ้นไงล่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow