Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วางแผนการฮันนีมูนให้ลืมไม่ลงต้องทำอย่างไร

Posted By Glimmergirl | 15 ธ.ค. 59
4,049 Views

  Favorite

Honeymoon หรือการดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คู่แต่งงานใหม่ตั้งตารอด้วยความตื่นเต้นไม่แพ้การเตรียมพิธีแต่งงาน เพราะถือเป็นการออกเดินทางในฐานะสามี-ภรรยาเป็นครั้งแรก มนต์เสน่ห์แสนหวานของความรักที่กำลังสุกงอมอบอวลชวนให้มีความสุข

แต่จะทำอย่างไรให้การดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ของคุณราบรื่นและชื่นมื่นเป็นที่น่าจดจำและประทับใจไปตั้งแต่เริ่มต้นจนจบทริปตราบนานเท่านาน ความรักเพียงอย่างเดียวคงไม่พอสำหรับการเดินทางแน่นนอน จากประสบการณ์ของคู่แต่งงานที่ออกท่องเที่ยวดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์จากทั่วโลกที่เฟซบุ๊คเพจ BuzzFeed Community รวบรวมไว้ก็พอจะนำมาเป็นแนวทางให้หลาย ๆ คู่ที่วางแผนฮันนี่มูนดูเป็นแบบอย่างและเตรียมตัวพร้อมรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง

 

pixabay
 

1.เลือกท่องเที่ยวในแบบของคุณ

หากคู่ของคุณอาจชอบความสงบ รักสันโดษ มีโลกส่วนตัวสูง หรือชอบกิจกรรมท้าท้ายอย่างเดินป่าหรือปีนเขาก็เลือกไปฮันนีมูนแบบกางเต๊นท์นอนในป่า ใช้เวลาตามลำพัง ไม่จำเป็นต้องไปเที่ยวทะเล เรือสำราญ หรือเลือกพักในรีสอร์ทสำหรับคู่รักเหมือนคู่อื่น ๆ ก็ได้

 

pixabay
 

2.ขับรถกินลมชมวิว

การใช้เวลาอยู่บนรถโดยมีเพียงคุณสองคนอาจช่วยเพิ่มความสนิทสนมเป็นกันเองให้คู่ของคุณมากขึ้นโดยที่คุณอาจไม่รู้ตัว ช่วยกันหาที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ชมวิวสวยงามแปลกตาจากสองข้างทาง แวะกินอาหารท้องถิ่นรสชาติดีราคาไม่แพง ค่ำที่ไหนนอนที่นั่น ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่อาจหมดไปกับค่าน้ำมัน ค่าอาหาร และค่าโรงแรม แต่คิดรวม ๆ แล้วอาจถูกกว่าไปฮันนีมูนแบบอื่น

 

pixabay
 

3.ลองฮันนีมูนแบบทริปสั้น ๆ

หลังแต่งงาน คุณอาจหาทริปสั้น ๆ ราคาประหยัดไปฉลองกันพอเป็นพิธีก่อนจะจัดทริปฮันนีมูนอย่างเต็มรูปแบบ เพราะอย่าลืมว่าเงินเก็บส่วนใหญ่ของคุณทั้งคู่ใช้ไปกับการจัดงานแต่งงาน ให้เวลาตัวเองได้เก็บเงินอีกสักปีหรือสองปีเพื่อวางแผนดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์แบบสุดโรแมนติกก็ยังไม่สายเกินไป 

4.อย่ารีบร้อนออกเดินทางหลังงานเลี้ยงฉลอง

ในงานเลี้ยงคุณและเจ้าบ่าวหมาด ๆ ของคุณอาจสนุกสุดเหวี่ยงกับเพื่อน ๆ ดื่มฉลองกันเต็มที่อาจเกิดอาการเมาค้างในเช้าวันรุ่งขึ้น หรือเหนื่อยจนสลบไสลยาว 11 ชั่วโมงรวด หากต้องออกเดินทางพร้อมอาการเมาค้าง หรือตกเครื่องบินตั้งแต่เริ่มทริปการดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ของคุณอาจกลายเป็นฝันร้ายไปเลย ควรให้เวลาคุณทั้งคู่ได้พักผ่อน ผ่อนคลายจากความเครียดจากการเตรียมงาน และความอ่อนล้าจากการรับแขกในวันแต่งงานเสียก่อนจะได้มีเวลาวางแผนการเดินทางและท่องเที่ยวแสนโรแมนติกอย่างสมบูรณ์แบบ

 

pixabay
 

5.ใช้บริการบริษัทนำเที่ยว

ยกหน้าที่จัดโปรแกรมทัวร์ให้กับบริษัทนำเที่ยวช่วยให้คุณไม่ต้องเครียดกับการหาที่เที่ยว หาที่พัก หรือเรื่องอาหารการกิน ก็สะดวกสบายไปอีกแบบ ช่วยให้คุณควบคุมค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่ง

6.หาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวก่อนเดินทาง

ควรศึกษาหาข้อมูลและเส้นทางของสถานที่หรือเมืองที่คุณจะไปเที่ยวล่วงหน้าจากเวปไซด์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ตามบล็อกต่าง ๆ อาจมีการรีวิวแบ่งปันประสบการณ์จากผู้ที่เคยไปมาแล้วให้คุณได้รู้คร่าว ๆ ว่าต้องเจออะไรบ้าง แหล่งช็อปปิ้งอยู่ที่ไหน จุดชมวิวควรไปที่ไหนสวยที่สุดช่วงเวลาใด อาหารท้องถิ่นเป็นอย่างไรร้านไหนได้รับความนิยม ควรวางแผนการเดินทางและศึกษาข้อมูลล่วงหน้าไว้บ้างเผื่อในกรณีที่เมืองที่คุณไปมีปัญหาเรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ตจะได้เสียเวลาค้นหาเส้นทางให้ลำบาก

 

pixabay
 

7.อย่าจัดโปรแกรมท่องเที่ยวแน่นเกินไป

การดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ควรเป็นช่วงเวลาที่คู่สามีภรรยาได้ใช้เวลาด้วยกันแบบสบาย ๆ และผ่อนคลายความเครียดจากการจัดงานแต่งงาน มากกว่าการเที่ยวชมเมืองให้ครบทุกแหล่งท่องเที่ยวภายในวันเดียว ควรหาเวลาอยู่ด้วยกันตามลำพัง แซ่น้ำร้อนในอ่างด้วยกัน นั่งดินเนอร์ใต้แสงเทียน ใช้เวลาพูดคุยกัน ฮันนีมูนควรเป็นช่วงเลาทองในการแสดงความรักแก่กันและกัน 

8.อย่าทุ่มเงินไปกับโรงแรมหรูหรา

คุณไม่จำเป็นต้องพักโรงแรม 5 ดาวราคาแพง ควรจัดสรรเงินไปใช่กับการทำกิจกรรมอื่น ๆ ระหว่างท่องเที่ยวที่คุณทำร่วมกันมากกว่าเพราะสุดท้ายแล้วสิ่งสำคัญที่สุดระหว่างคุณไม่ได้อยู่ที่ห้องพักของคุณหรูหราสะดวกสบายแค่ไหน แต่อยู่ที่ช่วงเวลาเหล่านั้นคุณทำอะไรร่วมกันบ้างต่างหากที่มีค่าควรจดจำ

 

pixabay
 

9.ประกาศให้โลกรู้ว่าคุณอยู่ในช่วงฮันนีมูน

บอกให้โรงแรมที่คุณพัก รถเช่าที่คุณใช้บริการ หรือร้านค้าต่าง ๆ ที่คุณเข้าไปรู้ว่า คุณอยู่ในช่วงดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ คุณอาจได้รับส่วนลดหรือบริการพิเศษ เช่นอัพเกรดห้องพัก ใช้บริการสปาฟรี 1 วัน หรือบริการพิเศษต่างเป็นของขวัญสำหรับคู่แต่งงานใหม่ แต่ถ้าเขินที่จะป่าวประกาศก็ลองหาเสื้อที่สกีนว่า "Just married" ให้บอกแบบอ้อม ๆ ดูก็ได้

10.ไม่ไปฮันนีมูนก็ไม่เห็นเป็นอะไร

บางทีคุณอาจมีเรื่องจำเป็นอย่างอื่นที่ต้องใช้เงินมากกว่า หรืองบไม่พอไป การไปใช้เงินไปกับการดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์อาจฟุ่มเฟือยเกินจำเป็น ก็ไม่เป็นไรไม่ไปฮันนีมูน อยู่บ้านทำงานเก็บเงินกันไปชีวิตแต่งงานของคุณก็มีความสุขได้เหมือนขอแค่คุณสองคนรักและเข้าใจกันก็เพียงพอแล้ว

 

pixabay
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow