Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 วิธีสร้างความประทับใจเมื่อแรกพบ

Posted By Glimmergirl | 15 ธ.ค. 59
7,129 Views

  Favorite

จริงอยู่ที่คุณค่าของคนควรถูกประเมินจากความรู้และความสามารถมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก แต่บางครั้งใครบางคนอาจใช้เวลาไม่กี่วินาทีตัดสินตัวตนคุณจากรูปกายภายนอกก่อนจะได้พูดคุยกันเสียอีก การสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็นอาจทำให้คุณดึงความสนใจจากผู้คนได้เร็วขึ้นโอกาสดี ๆ ที่คุณจะประสบความสำเร็จในเรื่องใดก็ตามอาจเกิดขึ้นจากความประทับใจแรกพบเพียงครั้งเดียวก็เป็นได้

บุคคลิกภาพและการแต่งตัวของคุณอาจกลายเป็นตัวชี้ชะตาชีวิตว่าจะรุ่งโรจน์หรือรุ่งริ่ง จึงควรใส่ใจตัวเองและสำรวจความพร้อมก่อนออกจากบ้าน เรามี 6 เคล็ดลับดี ๆ มาฝาก

 

pixabay
 

1.ปรับทัศนคติ

ใส่ใจในกับการมีส่วนร่วมและการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนรอบ ๆ ตัวอย่างจริงจัง การแสดงออกของกิริยาท่าทาง การแสดงอารมณ์ทางสีหน้าอย่างเหมะสม และรอยยิ้มที่จริงใจมีผลช่วยสร้างความประทับใจแรกในตัวคุณต่อผู้อื่นได้มากกว่าคำพูดถึง 4 เท่า 

 

pixabay

 

 

2.ระยะห่างระหว่างบุคคล

การทำความเข้าใจและรู้จักเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างเหมาะสมและถูกสถานการณ์ไม่ทำให้คู่สนทนารู้สึกอึดอัดหรือถูกคุกคามอาจเพิ่มโอกาสให้คุณประสบความสำเร็จ และเป็นที่ยอมรับมากขึ้น การรักษาระยะห่างเช่นนี้มีประโยชน์มากเมื่อคุณต้องถูกสัมภาษณ์งาน ตำแหน่งการเลือกที่นั่งของคุณจะเป็นสิ่งที่แสดงว่าคุณเข้าใจบทบาทและหน้าที่ของตัวเองดีแค่ไหน เมื่อผู้สัมภาษณ์งานเชิญให้นั่ง ควรนั่งสบาย ๆ แต่หลังตรง ไม่โน้มตัวไปด้านหน้าหรือด้านหลังมากเกินไป หากผู้สัมภาษณ์ไม่ได้เจาะจงว่าต้องนั่งเก้าอี้ตัวไหน ควรเลือกเก้าอี้ตัวที่อยู่ตรงหน้าผู้สัมภาษณ์ อย่านั่งกอดอกหรือขาไขว่ห้างเพราะจะทำให้คู่สนทนารู้สึกว่าคุณกำลังตั้งป้อมปิดกั้นตัวเอง

 

pixabay

 

3.เสื้อผ้า การแต่งตัว

ควรเลือกการแต่งตัวที่บ่งบอกตัวตนของคุณเพื่อเรยกความมั่นใจให้ตัวเอง ควรใส่เสื้อผ้าที่สะอาดเรียบร้อย พอดีกับรูปร่าง และที่สำคัญต้องแต่งกายให้ถูกกาลเทศะและเหมาะสมให้เกียรติสถานที่

4.เครื่องประดับ

ไม่ควรประโคมใส่เครื่องประดับหลายชิ้นเกินไป ทำให้ดูรก ควรเน้นที่ความเรียบง่ายแต่ดูดี รองเท้าก็เช่นกันควรเลือกใส่คู่ที่สภาพพร้อมใช้งานและกลมกลืนกับการแต่งตัว

 

pixabay
 

5.ทรงผม

ทรงผมอาจเป็นตัวกำหนดภาพลักษณ์ของคุณว่าจะดูดีหรือดูไม่ได้เลยจากการมองเห็นครั้งแรก หากฉีดสเปรย์มากเกินไป หรือตั้งกระบังสูงเสียดฟ้าอาจทำให้คุณดูไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร ดังนั้นควรทำให้แน่ใจว่าผม (และเล็บมือ) ของคุณสะอาด สวยงามหวี มัดรวบเรียบร้อยไม่กระเซอะกระเซิง

 

pixabay
 

6.การแต่งหน้า

การแต่งหน้าอาจเป็นตัวช่วยสร้างความมั่นใจให้สาว ๆ หลาย ๆ คน แต่การเลือกวิธีแต่งหน้าควรดูโอกาสและเวลาด้วย ไม่ควรแต่งหน้าจัดเกินไปหากต้องไปสัมภาษณ์งาน ควรแต่งหน้าโทนสว่าง หรือโทนสีธรรมชาติ เพื่อให้คุณดูดีแบบเป็นธรรมชาติและเสริมโครงหน้าของคุณให้โดดเด่นยิ่งขึ้น จำไว้เสมอว่ารูปลักษณ์ภายนอกที่คุณเปิดเผยออกมาคือส่วนที่โลกจะได้สัมผัสก่อนสิ่งอื่นใด

หากคุณรู้จักสร้างองค์ประกอบต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้คุณมีบุคคลิกที่ดี โอกาสดี ๆ ที่คุณจะสร้างความประทับใจให้ผู้คนใหม่ ๆ ที่ได้พบเจอก็มีเพิ่มมากขึ้นไปด้วย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow