Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ประโยคที่จะทำให้ได้เพื่อนใหม่

Posted By พรายพระจันทร์ | 13 ธ.ค. 59
5,177 Views

  Favorite

การไปโรงเรียนนั้น นอกจากเด็ก ๆ อย่างเราจะไปเพื่อหาความรู้แล้ว สิ่งที่หนึ่งที่ทุกคนมักจะกังวลก็คือการหาเพื่อนใหม่ เพราะแน่นอนว่าคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน อยู่ ๆ จะให้มาหาเรื่องคุยหรือทักทายกันก็คงลำบาก

 

แต่น้องๆ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปค่ะ เพราะพี่พรายพระจันทร์มีตัวอย่างประโยคสำหรับเริ่มสนทนากับเพื่อนใหม่มาฝาก

 

แปลจาก 7 Conversation Starters To Use In Class  For Girls Who Want To Make Friends

 

ภาพ : Pinterest

 

1. ชอบเสื้อตัวนี้จังเลย เธอซื้อมาจากไหนเหรอ

แน่นอนว่าทุกคนชอบคำชม ลองหาสิ่งสะดุดตาที่เพื่อนใส่มาหรือนำมา แล้วเริ่มต้นบทสนทนาแบบข้างต้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องเป็นสิ่งที่น้อง ๆ รู้สึกว่ามันสวยจริง ๆ นะคะ เพราะการทักทายหรือทำความรู้จักกันด้วยความจริงใจนั้นสำคัญที่สุด

2. เธอได้ซื้อหนังสือทั้งหมดแล้วหรือยัง

เป็นการลองถามหยั่งเชิงค่ะ เพราะถ้าเพื่อนยังไม่ได้ซื้อ น้อง ๆ ก็อาจจะเสนอตัวจะพาไปซื้อ หรือจะได้ชวนไปซื้อด้วยกัน เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับเพื่อนใหม่นั่นเอง

 

ภาพ : Pinterest

 

3. รู้มั้ยว่าโรงอาหารไปทางไหน

การสร้างมิตรภาพที่ง่ายที่สุดก็คือการชวนไปกินข้าวนั่นเองค่ะ ไม่ต้องเขินอายไป ลองถามทางไปแล้วถ้าเพื่อนยังไม่ได้กินอะไรมาเหมือนกัน ก็จะได้เนียนชวนไปกินข้าวด้วย แค่นี้ก็ได้เพื่อนแล้ว

4. ที่ตรงนี้มีคนนั่งหรือยัง

ถ้าเรามาถึงห้องเรียนแล้วเริ่มมีเพื่อน ๆ จับจองที่นั่งบ้างแล้ว ลองแก้เขินด้วยการถามเพื่อนที่นั่งอยู่ก่อนว่า ที่ตรงนี้มีใครนั่งหรือยัง จากนั้นก็เนียน ๆ แนะนำตัวให้เพื่อนรู้จักก่อนจะจับจองที่นั่งตรงนั้นไปเลย แต่ถ้าเข้าชั้นเรียนแล้วคุณครูจัดที่นั่งให้ใหม่ก็อีกเรื่องนะคะ

5. ชวนเข้าชมรมเดียวกัน

ตรงนี้ก็เหมือนเป็นการสร้างความคุ้นเคยขึ้นไปอีกขั้น เพราะการเข้าชมรมเดียวกันนั้นก็หมายความว่า น้องๆ จะได้ใช้เวลากับเพื่อนคนนี้มากขึ้น และยิ่งเป็นสิ่งที่น้องๆ สนใจร่วมกันด้วยแล้ว ก็สนิทกันได้ไม่ยากแล้วล่ะค่ะ

 

นี่เป็นเพียงประโยคตัวอย่างเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ทุกความสัมพันธ์ย่อมต้องเริ่มด้วยความจริงใจ อย่าชมหรือถามเพื่อนไปอย่างนั้นเพียงเพราะอยากมีเพื่อนคุย แต่ควรชวนเพื่อนคุยเพราะเราสนใจและอยากจะทำความรู้จักเพื่อนจริง ๆ การหาเพื่อนนั้นไม่ยากหรอกนะคะ แต่การรักษามิตรภาพให้ยืนยาวนั้นยากกว่า ขอเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ทุกคนค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow