Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฤดูหนาวมีดอกไม้บาน...ได้เวลาแพ็คกระเป๋าออกไปถ่ายรูป !

Posted By พรายพระจันทร์ | 30 พ.ย. 59
3,562 Views

  Favorite

และแล้วฤดูหนาวก็มาเยือนอีกครา แม้ว่าจะรู้สึกว่าปีนี้อากาศหนาวมาช้าไปนิด แต่ก็ยังดีที่ตอนนี้เริ่มรู้สึกได้ถึงลมหนาวแล้วค่ะ

 

เมื่ออากาศเริ่มหนาวแล้ว สิ่งต่อไปที่ต้องทำก็คือ ชวนเพื่อน ชวนครอบครัว ชวนคนรัก หรือเราคนเดียวนี่แหละ แพ็กกระเป๋า พกกล้อง แล้วไปชมดอกไม้บานกันดีกว่า เพราะหน้าหนาวฟ้าจะใสเป็นพิเศษ ถ่ายรูปออกมาสวยไม่ใช่เล่นเลยค่ะ

 

ภาพ : raniiranida

 

ขุนข่างเคี่ยน

ที่นี่เป็นหมู่บ้านม้ง ที่ปลูกกาแฟเพื่อเลี้ยงชีพ แต่สิ่งที่ทำให้หมู่บ้านนี้ไม่ธรรมดาเลยก็คือ ความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งที่จะบานในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม ซึ่งถ้าหากคุณโชคดีไปถูกเวลาล่ะก็ จะได้เห็นทั้งหุบเขาเต็มไปด้วยสีชมพู และขอบอกว่าสตรอว์เบอร์รี่ของที่นี่ลูกใหญ่สะใจ และอร่อยมากด้วย

 

 

ภาพ : raniiranida

 

ดอยปุย

ลงจากขุนช่างเคี่ยนแล้วก็จะผ่านดอยปุยค่ะ ที่นี่ก็มีดอกไม้ให้ชมเช่นกัน ทั้ง ดอกบ๊วย ดอกพญาเสือโคร่ง และดอกฝิ่น อาจจะหาร้านกาแฟจิบชาจากดอยปุย ก็ไม่เลวนะคะ อากาศเย็นสบาย ๆ ถ้าได้จิบอะไรร้อน ๆ คงฟินน่าดู

 

ภาพ : raniiranida

 

ม่อนแจ่ม

ที่นี่อาจไม่มีดอกพญาเสือโคร่งให้ถ่าย แต่ก็มีดอกไม้เมืองหนาวสวย ๆ อีกหลายชนิดให้ถ่ายเหมือนกันค่ะ ไหนจะร้านขนมที่อร่อยขึ้นชื่อแล้ว ถ้าใครไปเชียงใหม่ก็อย่าลืมแวะไปนะคะ

 

ภาพ : raniiranida

 

ภูลมโล

ไม่จำเป็นต้องขึ้นเหนือไปสูงมากก็หาดอกพญาเสือโคร่งดูได้ค่ะ ที่ภูลมโลนี้ สามารถดูดอกพญาเสือโคร่งได้เช่นกัน แถมยังปลูกในพื้นที่ราบ เดินถ่ายรูปง่าย คาดว่าอีกสองสามปี หากต้นไม้โตเต็มที่จะยิ่งสวยงาม ราวกับว่าภูเขาทั้งลูกแต้มด้วยสีชมพูเลยล่ะค่ะ

 

ภาพ : pixabay

 

ดอกทานตะวัน

ลงมาทางภาคกลางบ้าง ช่วงนี้ ชาวบ้านแถบสระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ จะเริ่มปลูกดอกทานตะวันกันแล้วค่ะ จนเมื่อดอกไม้โตเต็มที่ ทั้งบริเวณก็จกลายเป็นสีเหลือง ตัดกับท้องงฟ้าสีสดใส เป็นภาพที่ประทับใจแน่นอน

 

เมืองไทยของเรายังมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะนะคะ นอกจากดอกไม้สวย ๆ แล้ว ยังมีทั้ง น้ำตก ภูเขา ทะเล และวิถีชีวิตที่น่าสนใจมากมาย ดังนั้น ถ้าปีนี้ไม่มีแพลนใหญ่ ๆ ไปเที่ยวต่างประเทศ ลองเปลี่ยนมาเที่ยวประเทศไทยดูบ้างก็คงดีไม่น้อยเลยค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow