Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มีอะไรดี ๆ ที่ Canada

Posted By พรายพระจันทร์ | 20 พ.ย. 59
5,750 Views

  Favorite

รวมสารพัดข้อดีของประเทศแคนาดา มีอะไรดีน้า คนถึงอยากไปตั้งรกรากที่นั่นกันเยอะขนาดนี้ !

 

ประวัติคร่าว ๆ ของ Canada

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ทางเหนือของทวีปอเมริกาเหนือ และทางตะวันออกติดกับมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ทางตะวันตกติดกับมหาสมุทรแปซิฟิกเหนือ ทางเหนือติดกับมหาสมุทรอาร์คติก และทางใต้ติดกับประเทศสหรัฐอเมริกา

เมืองหลวง : กรุงออตตาวา (Ottawa)

เมืองสำคัญ : โทรอนโต(Toronto) มอนทรีออล(Montreal) แวนคูเวอร์ (Vancouver) นครควิเบก (Quebec City) แฮลิแฟกซ์ (Halifax) วินนิเพก (Winnipeg) เอดมันตัน (Edmonton)

ระบบการปกครอง :  ประชาธิปไตยแบบสมาพันธรัฐ (Confederation) แบ่งเขตการปกครองออกเป็น 10 รัฐ (Province) และ 3 ดินแดน (Territory) โดยแต่ละรัฐมีมุขมนตรี (Premier) เป็นหัวหน้าฝ่ายบริหาร 

 

ภาพ : pixabay
 

มีแสงเหนือที่สวยให้ดูเหมือนกัน

รู้มั้ยว่าปรากฎการณ์ธรรมชาติที่หลายคนฝันใฝ่อยากจะไปเห็นอย่าง “แสงเหนือ (Northern Lights)” ไม่ได้มีแต่ที่ไอซ์แลนด์หรืออลาสก้าอย่างเดียว ที่แคนาดาเองก็มีแสงเหนือสวย ๆ เมืองที่น่าสนใจไปตามล่าแสงเหนือก็ได้แก่ Calgary, Ontario, Yukon Territory, Manitoba หรือจะเป็นที่ Aurora Village ในเมือง Yellowknife ก็สวยจนลืมหายใจแน่นอน

 

ภาพ : pixabay
 

น้ำตก Niagara 

น้ำตกไนแองการา เป็นน้ำตกขนาดใหญ่หลายแห่งประกอบกัน ตั้งอยู่บนแม่น้ำไนแอการาทางตะวันออกของทวีปอเมริกาเหนือ บนพรมแดนระหว่างประเทศแคนาดากับสหรัฐอเมริกา ดังนั้นถ้าไม่อยากไปอเมริกาก็มาชมความสวยงามของน้ำตกกันที่ฝั่งแคนาดาได้เช่นกัน

 

ภาพ : pixabay
 

เปิดให้เข้าอุทยานแห่งชาติทั้งหมดฟรี ในปี 2017

นักเที่ยวสายธรรมชาติมีเฮเลยค่ะ เพราะในปี 2017 แคนาดาจะเปิดให้เที่ยวอุทยานแห่งชาติฟรีทุกที่ เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 150 ปีที่ได้รับเอกราช แคนาดาขึ้นชื่อว่ายังมีธรรมชาติที่สมบูรณ์และสวยงาม โอยยย ว่าแล้วก็อยากแพ็กกระเป๋าไปรอตั้งแต่ตอนนี้เลยค่า

 

ภาพ : pixabay
 

ค่ารักษาพยาบาลไม่แพงอย่างที่คิด

แม้อเมริกาจะขึ้นชื่อว่ามีคุณภาพทางการรักษาพยาบาล แต่ก็แลกมาด้วยราคาที่สูงลิบ ดังนั้น หลายคนจึงเทใจให้ทางฝั่งแคนาดาเพราะค่ารักษาพยาบาลถูกกว่ามากนั่นเอง

 

ภาพ : pixabay
 

Santa Lives in Canda !

ข้อนี้เด็ก ๆ คงจะถูกใจค่ะ เพราะแคนาดาเป็นที่อยู่ของชายมีเคราสวมใส่ชุดแดงผู้ใจดีนามว่า “ซานต้า” นั่นเอง

 

ภาพ : oneyoungworld.com

 

นายกหล่อบอกด้วย !

เอาใจเด็ก ๆ แล้ว ก็ต้องเอาใจสาว ๆ กันหน่อยค่ะ เพราะนายกรัฐมนตรี Justin Trudeau นอกจากจะมีนัยน์ตาชวนฝันแล้วยังพกความเก่งมาหลากหลายด้าน เรียกได้ว่านอกจากธรรมชาติอันสวยงามแล้ว นายกคนนี้นี่แหละค่ะที่เป็นที่กล่าวขวัญและสาว ๆ หมายปอง (แต่เสียใจด้วย จัสติน ทรูโด แต่งงานแล้ว ฮือ)

 

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ถ้าไม่นับว่าคนอเมริกันจำนวนมากอยากย้ายออกจากประเทศไปอยู่แคนาดาเพราะการเมืองแล้วล่ะก็ ประเทศนี้ก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่น่าค้นหา เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมายที่รอให้เราไปเยี่ยมชมอีกเยอะเลยค่ะ

 

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow