Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฉีดน้ำหอมยังไงให้ติดทนนาน

Posted By เจ้าชายหิมะ | 19 ก.ย. 65
6,161 Views

  Favorite

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความหอมหลายคนติดภาพการฉีดน้ำหอมที่ข้อมือแล้วเอามาถูกันไปมา บางคนก็เอามาแตะที่ต้นคอเบา ๆ บางคนก็ฉีดจนหอมฟุ้งประหนึ่งอาบน้ำหอมกันมาเลยทีเดียว แต่ดูเหมือนวิธีเหล่านั้นจะไม่ได้ช่วยให้กลิ่นหอมติดทนนานเลย จนบางคนต้องฉีดซ้ำวันละ 2-3 รอบ

 

ยิ่งถ้าคุณใช้น้ำหอมแบรนด์ดังราคาแพงด้วย คงเป็นการสิ้นเปลืองแน่ๆ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการฉีดน้ำหอมให้ติดทนนานมาฝากกันครับ

 

ขอบคุณภาพจาก articles.mercola.com

 

1. ฉีดที่จุดชีพจร ข้อมือด้านใน ข้อพับแขน ต้นคอ หลังติ่งหู ลิ้นปี่ และขาพับ จุดชีพจรเหล่านี้เป็นจุดที่เส้นเลือดกับผิวหนังอยู่ใกล้กันมากและเป็นจุดที่ระบายความร้อนได้ดี ซึ่งจะช่วยให้น้ำหอมฟุ้งกระจายไปในอากาศได้ตลอดทั้งวัน  แต่อย่าฉีดแล้วเอามาถูกันนะครับ เพราะจะยิ่งทำให้กลิ่นจางเร็วขึ้น

2. ผิวต้องชุ่มชื้น หากผิวเราแห้งกลิ่นน้ำหอมจะจางเร็วมาก ฉะนั้นควรอาบน้ำและทามอยส์เจอไรเซอร์แบบไม่มีกลิ่นหรือปิโตรเลี่ยมเจลลี่ (ยี่ห้อที่เรารู้จักันดีคือวาสลีน) ให้ผิวชุ่มชื่นก่อนฉีดน้ำหอม จะช่วยให้กลิ่นน้ำหอมติดทนนานขึ้น

3. อย่าฉีดลงบนเสื้อผ้า ฉีดน้ำหอมที่ผิวตรงๆ จะได้ผลดีที่สุด เพราะน้ำหอมบางชนิดอาจทิ้งรอยเปื้อนบนเสื้อผ้าและเครื่องประดับของคุณได้ แถมยังซักล้างไม่ออกด้วยนะ แต่ถ้าอยากให้มีกลิ่นติดบนผ้าจริงๆ ควรลองฉีดตรงจุดอับสายตาดูก่อน หรือไม่ก็ฉีดน้ำหอมลงบนกระดาษบางๆ แล้วเอาไปวางในตู้เสื้อผ้า เท่านี้ก็จะมีกลิ่นหอมๆ ติดบนชุดของคุณแล้ว

4. ฉีดใส่ผมก็ช่วยได้ บางคนอยากให้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ติดที่ผม หลายคนใช้วิธีฉีดไปบนอากาศแล้วปล่อยให้พรมลงมาใส่ตัว ซึ่งออกจะเป็นการสิ้นเปลืองอยู่สักหน่อย ถ้าคุณใช้น้ำหอมราคาแพง ทางที่ดีคือฉีดน้ำหอมลงบนผมตรงๆ โดยฉีดให้ห่างจากผมประมาณ 8 นิ้ว หรือจะใช้วิธีฉีดลงบนหวีแล้วแปรงผมให้ทั่วก็ได้ ข้อสำคัญคือควรฉีดน้ำหอมหลังสระผมใหม่ๆ เพราะน้ำมันจากหนังศีรษะหรือผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมอาจจะทำให้กลิ่นเปลี่ยนได้

5. เก็บน้ำหอมให้ถูก อย่าเก็บน้ำหอมไว้ในที่ร้อน อย่าให้ถูกแสงแดด อย่าไว้ในที่ชื้นเช่นห้องน้ำ อย่าเขย่าขวดน้ำหอม ทั้งหมดนี่จะทำให้กลิ่นของน้ำหอมเปลี่ยนไป และอย่าเผลอลืมเปิดฝาขวดน้ำหอมทิ้งไว้นะครับ เพราะจะทำให้น้ำหอมของคุณแห้งไวขึ้น

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • เจ้าชายหิมะ
  • 2 Followers
  • Follow