Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ฉลองพระบาทผ้าใบ ของในหลวง รัชกาลที่ 9

Posted By ดาวแม่ไก่ | 19 ต.ค. 59
64,858 Views

  Favorite

 

ด้วยพระอัจฉริยภาพในทุก ๆ ด้าน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชของพวกเราทรงเป็นแบบอย่างของพวกเราชาวไทยอย่างแท้จริง

วันนี้เราจึงขอน้อมนำเอาพระบรมฉายาลักษณ์ เมื่อครั้งพระองค์สวมฉลองพระบาทผ้าใบในพระราชกรณียกิจต่าง ๆ มาให้ได้ชมกัน แล้วทุกท่านจะรู้ว่า ทรงเป็นผู้นำในทุกด้าน รวมทั้งเรื่องแฟชั่นรองเท้า ที่ทรงนำสมัยมาล่วงหน้ากว่า 20-30 ปีก่อนเลยทีเดียว

1. ฉลองพระบาท Vintage Jack Purcell White/White  

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงต่อเรือด้วยฝีพระหัตถ์ของพระองค์เอง จากภาพทรงต่อเรือเสร็จและทรงขนเรือพร้อมกับข้าราชบริพาร ต่อมาทรงใช้เรือลงแข่งกีฬาแหลมทอง (ซีเกมส์ในปัจจุบัน) และทรงได้เหรียญทองในการแข่งขันครั้งนั้น

โดยในภาพทรงฉลองพระบาท Jack Purcell ขาวล้วน  
 

 

2. ฉลองพระบาท Vintage Batminton 

กีฬาแบตมินตันเป็นหนึ่งในกีฬาที่พระองค์ท่านทรงโปรด และทรงโปรดฉลองพระองค์สุภาพ สีขาวทั้งหมด เวลาทรงกีฬาแบตมินตัน  
 

3. ฉลองพระบาท ASICS (Onitsuka Tiger)

ภาพนี้คงผ่านตาหลายๆคนกันมาบ้างแล้ว ซึ่งในหลวงทรงประกอบพระราชกรณียกิจในท้องถิ่นทุรกันดาร โดยสวมใส่รองเท้า ASICS (Onitsuka Tiger) ในพระราชกรณียกิจครั้งนั้น

หมายเหตุ : 
 ASICS ซึ่งย่อมาจาก anima sana in corpore sano ในภาษาลาติน แปลว่า" a sound mind in a sound body" หรือ แปลเป็นไทยได้ประมาณว่า "ใจเข้มแข็งกายเข้มแข็ง"
ASICS คือ โรงงานผลิต Onitsuka Tiger โดยรองเท้ารุ่นแรก ๆ ของโอนิซึกะยังมีตรา ASICS และปัจจุบันก็ยังเป็น ASICS ที่ผลิต Onitsuka Tiger แต่แยกประเภทผลิตภัณฑ์เป็น ASICS  เป็นรองเท้าวิ่งซะส่วนใหญ่ ส่วนOnitsuka คือ รองเท้าแฟชั่น 

 

ภาพ: บล็อกคุณ Gonzarez11


4. ฉลองพระบาท Vintage Tennis Sneaker

พระองค์ทรงฉลองพระองค์และฉลองพระบาทแบบสุภาพในชุดสีขาว เมื่อทรงเล่นกีฬาอยู่เสมอ โดยรองเท้าที่พระองค์สวมใส่นั้นเป็นรองเท้าเทนนิส ซึ่งปัจจุบันจะเห็นได้จากรองเท้า Hi-End ที่มักจะนำเอารองเท้าวินเทจแบบนี้กลับมาทำใหม่อยู่หลาย ๆ ยี่ห้อ 

 


5. ฉลองพระบาท ASICS (Onitsuka Tiger)  

พระองค์ทรงทอดพระเนตรเครื่องบินบังคับ ซึ่งทรงสนใจในเรื่องของเทคโนโลยีและด้านวิศวกรรมอยู่เสมอ 

หมายเหตุ : 
 ASICS ซึ่งย่อมาจาก anima sana in corpore sano ในภาษาลาติน แปลว่า" a sound mind in a sound body" หรือ แปลเป็นไทยได้ประมาณว่า "ใจเข้มแข็งกายเข้มแข็ง"
ASICS คือ โรงงานผลิต Onitsuka Tiger โดยรองเท้ารุ่นแรก ๆ ของโอนิซึกะยังมีตรา ASICS และปัจจุบันก็ยังเป็น ASICS ที่ผลิต Onitsuka Tiger แต่แยกประเภทผลิตภัณฑ์เป็น ASICS  เป็นรองเท้าวิ่งซะส่วนใหญ่ ส่วนOnitsuka คือ รองเท้าแฟชั่น 

 

จากที่ได้รับชมกันแล้วลองมองตัวเราตอนนี้ดูสิ วันเวลาที่พระองค์ทรงฉลองพระบาทน่าจะไม่ต่ำกว่า 20-30 ปี แต่ยุคปัจจุบันพวกเรายังใส่กันอยู่เลย

พระองค์ทรงเป็นผู้นำในทุกๆด้านจริง ๆ  

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • ดาวแม่ไก่
  • 1 Followers
  • Follow