Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีลวก (ต้ม) ผักให้สีสวย น่ารับประทาน

Posted By Plook Panya | 01 ต.ค. 57
4,074 Views

  Favorite

ผักต้ม กินกับน้ำพริกต่างๆ เมนูอาหารไทย ประจำบ้าน มาแต่ยุคโบราณ และน้ำพริกนี้ถือได้ว่าเป็นสำรับเอก ที่ใช้ในการรับแขก ซึ่งหากผักที่ใช้กินคู่กับน้ำพริกนั้นมีสีสันไม่น่ากิน ก็จะทำให้ เจ้าบ้านเกิดความอับอายได้ มาจนถึงยุคปัจจุบัน ที่เมนูอาหารสุขภาพ กำลังเป็นที่นิยม หากผักต้มแล้วสีหมองคล้ำ ก็จะทำให้ความน่ารับประทาน ลดลงไป

วิธีที่จะทำให้ผักต้มมีสีสวยงาม คือ นำน้ำสะอาดใส่ในหม้อ กะดูให้ดี ว่าพอใส่ผักลงต้ม แล้วน้ำจะพอท่วมผักได้ ใส่เกลือป่นลงในน้ำ สำหรับต้มผักสีเขียว ใส่น้ำมันพืชเล็กน้อย จะทำให้ผักมีผิวมันน่ากินยิ่งขึ้น พอน้ำเดือดค่อยใส่ผักลงต้ม กดผักให้จมน้ำ พอผักสุกเขียว ระวังอย่าให้นานเกินไป รีบช้อนขึ้นจากน้ำ ใส่ในน้ำเย็น เพื่อให้ผักคลายความร้อนอย่างรวดเร็ว จากนั้นจึงสะเด็ดน้ำ และจัดใส่จาน

ส่วนผักสีขาว เช่น หัวไชเท้า ถ้าอยากให้ผักมีสีขาวสวย ให้ใส่น้ำส้มสายชูลงในน้ำที่ต้ม ผักจะมีสีขาวสวย ไม่ยากเลยค่ะ สำหรับการต้มผักให้ดูน่ารับประทาน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow