Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แอปเปิ้ลเคลือบช็อกโกแลต ของหวานอร่อยๆ ที่ลดความเสี่ยงเกิดโรคหัวใจ

Posted By Plook Panya | 18 มี.ค. 59
3,160 Views

  Favorite



ภาพประกอบ pixabay.com


     หากพูดถึงผลไม้และของหวาน แทบจะไม่มีใครไม่ชอบแอปเปิ้ลและช็อกโกแลต นั่นน่ะเป็นเรื่องดีแล้วค่ะ เพราะทั้งสองอย่างนี้เมื่อนำมาผสมกันแล้วได้ทั้งรสชาติอร่อยล้ำ แถมยังช่วยลดความเสี่ยงเกิดโรคหัวใจและป้องกันการอุดตันของหลอดเลือดได้ด้วย

     เปลือกแอปเปิ้ลมีส่วนประกอบของของ เควอซิทิน (quercetin) ที่มีความสามารถในการป้องกันการอักเสบภายในหลอดเลือด คุณสมบัตินี้สามารถทำงานได้ดีขึ้นเมื่อรวมตัวกับ ฟลาโวนอยด์ (flavonoids) หนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งพบได้ในดาร์กช็อกโกแลต

     ดังนั้นจึงเป็นที่น่าสนใจมาก เมื่อดาร์กช็อกโกแลตและแอปเปิ้ลช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ และป้องกันการอุดตันของหลอดเลือดได้ จริงอยู่ว่าเราอาจรับประทานแอปเปิ้ลหรือดาร์กช็อกโกแลตเดี่ยวๆ แต่ถ้านำทั้งสองสิ่งนี้มาผสมทานด้วยกันก็ยิ่งอร่อยและได้คุณประโยชน์สูงเลยนะ

     วิธีทำ : หั่นแอปเปิ้ลเป็นชิ้นเล็กๆ ราดดาร์กช็อกโกแลตที่ละลายแล้วลงไปบนชิ้นแอปเปิ้ล ปล่อยทิ้งไว้ให้ช็อกโกแลตเย็นและแข็งตัวก็รับประทานได้

     ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะที่เราจะได้ทานของหวานอร่อยๆ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

เรียบเรียงจาก : healthyfoodstar.com

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow