Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไม่มีเตารีด ผ้าก็เรียบได้ ! วิธีง่าย ๆ ช่วยให้รอยยับหายไปได้ เยี่ยมไปเลย !

Posted By Plook Panya | 01 ธ.ค. 58
21,337 Views

  Favorite

วิธีรีดผ้าให้เรียบโดยไม่ใช้เตารีด เพียงใช้วิธีเหล่านี้เราก็รีดผ้าให้เรียบได้อย่างง่ายดาย !!



 

เครื่องเป่าผม

ขั้นตอนแรก นำเสื้อผ้าที่ต้องการให้เรียบ แขวนไว้กับไม้แขวนเสื้อ จากนั้นใช้เครื่องเป่าผมเป่า เว้นระยะห่างจากเสื้อ 2.5 ถึง 5mm ระวังอย่าเป่าใกล้เกินไปนะคะ และวิธีนี้เหมาะสำหรับเสื้อผ้าที่ทำมาจากผ้าฝ้ายนะคะ

 

 

ผ้าขนหนู

เพียงนำผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดตัวที่ใช้หลังอาบน้ำ ขณะที่ผ้ายังไม่แห้ง จากนั้นนำเสื้อวางไว้บนเตียงหรือโต๊ะ และผ้าขนหนูวางทับบนเสื้อ แต่วิธีนี้จะต้องใช้เวลานานหน่อยนะคะ เพียงเท่านี้เสื้อก็จะเรียบขึ้นกว่าเดิม

 

 

ฉีด ๆ สะบัด ๆ

พรมน้ำบริเวณที่ยับ หลังจากนั้นตบ ๆ บริเวณผ้าหรือสะบัด ๆ ให้แห้ง เท่านี้ก็สามารถลดรอยยับบนเสื้อได้ วิธีนี้ได้ผลเลยทีเดียวเพียงแต่ต้องใช้แรงหน่อยนะคะ 

 


 

แขวนผ้าและฉีด

วิธีนี้สำหรับเวลาขี้เกียจนั่นเองคะ เพียงแขวนผ้าจากนั้นพรมน้ำให้ทั่วบริเวณเสื้อ เมื่อเวลาผ่านไปได้ 1 ชั่วโมง ผ้าที่ชื้นกับความร้อนจะทำให้ลดรอยยับได้ และแสงแดดทำให้เสื้อแห้ง วิธีนี้เหมาะสำหรับเสื้อสีขาว เนื่องจากหากเป็นเสื้อสี แสงแดดทำให้เสื้อสีซีดจางลงได้

 

 

วิธีม้วน ๆ เสื้อ

ถึงแม้วิธีนี้จะไม่ได้ผลมาก แต่หากใช้กับเนื้อผ้าที่เหมาะสมก็จะได้ผลมากทีเดียว ม้วนเสื้อให้แน่น ๆ และขณะที่ม้วนเสื้อต้องระวังหน่อยนะคะ ต้องม้วนผ้าให้เรียบ ไม่ให้เกิดรอยยับ

 

 

จากนั้นหาสิ่งของที่หนักไปวางทับบนเสื้อ หรือจะวางไว้ระหว่างเตียงแบบนี้ ทับไว้ประมาณ1ชั่วโมง
 

ถึงแม้ว่าวิธีเหล่านี้ไม่สามารถจะทำให้เรียบได้เหมือนการรีดผ้า แต่สามารถนำไปใช้ได้ในเวลาที่เราไม่มีเตารีด อย่างน้อยก็ช่วยให้เสื้อไม่ยับมากเกินไป อย่าลืมแบ่งปันเคล็ดไม่ลับนี้ให้เพื่อน ๆ ได้รู้กันนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow