Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีกำจัดมด ยุง แมลงสาบ แบบรู้จุดอ่อน

Posted By Plook Panya | 02 ต.ค. 58
12,392 Views

  Favorite

ได้เวลากำจัดจุดอ่อน! เมื่อรู้ว่ามดกลัวกรดที่เผ็ดและเปรี้ยว ยุงกลัวของที่มันเผ็ด และแมลงสาบกลัวธูป ทั้งสามอย่างนี้ เป็นวิธีที่สามารถขับไล่ มด ยุง แมลงสาบ ออกไปจากบ้านของเราเป็นวิธีที่ดีที่สุด

 

มด กลัว “เปรี้ยว”

บ้านไหนที่มีของหวานมาก ๆ ในบ้านรับรอง มดจะต้องเข้าไปทำรังกันอย่างมาก อยากรู้เหลือเกินว่าพวกโรงงานน้ำตาลนี่มีมดกี่ล้าน ๆ ตัว ? แน่นอนว่ามดจะต้องทำให้คุณรำคาญใจ เกะกะหูเกะกะตา ซึ่งถ้าคุณใช้สเปรย์สารเคมีฉีด รับรองว่าฉุนกันทั้งบ้าน แต่แน่นอนมีวิธีง่ายๆที่จะกำจัดมัน คือ หั่นมะนาวแบ่งครึ่งไป บีบใส่รูของมันหรือรังของมัน แค่นี้มันก็จะหายออกไปจากบ้านคุณแน่นอน เพราะมดเกลียดกรดซิตริกมาก ๆ และถ้ามีมะนาวน้อยคุณก็สามารถนำมะนาวผสมกับน้ำ แล้วฉีดเข้าไปที่รังของมันเท่านี้มันก็อพยพหนีหายไปทั้งรังเลยทีเดียว
 

ภาพ : Pixabay

 

ยุง กลัว “เผ็ด”
กระเทียมแน่นอนว่ากระเทียมก็มีรสชาติเผ็ดเหมือนกัน สำหรับในการกำจัดยุงนั้น จะนำกระเทียมมาทุบให้มีน้ำกระเทียมออกมาแล้วนำใส่ในภาชนะไปวางไว้เหนือลมทีนี้ก็จะไม่มียุงเลยซักตัวแถมช่วยกำจัด มดแมลงวันอีกด้วย
 

ภาพ : Pixabay

 

แมลงสาบต้องเจอสบู่!

จ้าแมลงสาบที่แอบซ้อนตามซอกตามมุมในตู้หรือในก้นครัว จะมีวิธีจัดการกับมันคือนำสบู่มาตัดเป็นชิ้น ๆ ใส่ภาชนะแล้วพรมน้ำเบา ๆ แล้วนำไปวางไว้ในที่จุดมีแมลงสาบ หรือนำสบู่ผสมกับน้ำแล้วฉีดใส่มัน มันก็จะตาย เพราะสบู่ไปปิดรูหายใจ(อยู่ที่ก้น)ทำให้มันตายค่ะ
 

ภาพ : Pixabay


ขอบคุณภาพปก : Pixabay

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow