Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ตะลุยชิมแหล่งรวมร้านอาหารเก่าแก่ย่านหอนาฬิกา เมืองพิษณุโลก

Posted By Plook Panya | 11 มี.ค. 59
2,690 Views

  Favorite

 

        “เย็นนี้กินอะไรดี” คำถามยอดฮิต ทึ่นึกอะไรไม่ออกก็ต้องที่นี่เลย แหล่งรวมร้านอาหารอร่อยในเมืองพิษณุโลก ย่านวงเวียนหอนาฬิกาที่ใครมาย่านนี้ต้องเตือนก่อนว่าเตรียมพุงเตรียมท้องมาให้พร้อม เพราะอยากจะให้ลองทุกร้าน วันนี้เราพามาทานร้านไหนกันบ้างตามมาเลยยยย

 

 แอ๊ดผัดไทย 

         เริ่มจากเบาๆ กันก่อนที่ร้าน แอ๊ดผัดไทย ผัดไทยเจ้าเก่าเปิดมานานกว่า 50 ปี ด้วยคุณภาพและความอร่อยที่ทำให้เป็นที่นิยมได้ถึงทุกวันนี้ เส้นผัดไทยเหนียวนุ่ม รสชาติกลมกล่อม ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ที่สำคัญราคาถูกมากกกก มีเมนูเด็ดที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน นั่นคือ ผัดไทยไข่แหนม รสชาติเข้ากันได้อย่างลงตัวที่สุด ขอแนะนำว่าต้องลอง ราคาเพียงจานละ 30 บาท ผัดไทยใส่ไข่ 25 บาท และผัดไทยไม่ใส่ไข่เพียง 20 บาท เท่านั้น เปิดทุกวันเวลา 16.00 – 23.00 น.

 

 ร้านนายเสียน 

        ต่อกันด้วยก๋วยเตี๋ยว ร้านนายเสียน ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส มีให้เลือกทั้งลูกชิ้นหมู หมูหมัก หมูตุ๋น หรือใครทานเนื้อก็มีทั้งลูกชิ้นเนื้อ เนื้อตุ๋น เนื้อสด เอ็นสด ข้าวต้มปลากะพง ข้าวต้มหมูตุ๋น เป็นอีกร้านที่น่าสนใจสำหรับผู้ชอบก๋วยเตี๋ยวน้ำใส เปิดทุกวันเวลา 17.00 – 22.00 น.

 

 ก๋วยเตี๋ยวเฮียธง 

        ยังไม่อิ่มขอต่อด้วย ก๋วยเตี๋ยวเฮียธง ใครชอบทานเนื้อต้องมาลองชิมก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านนี้ ร้านเก่าแก่คู่ย่านหอนาฬิกา เค้ามีทั้งลูกชิ้นเนื้อและเนื้อสดที่หวานนุ่มอร่อย น้ำซุปกลมกล่อมหอมแทบไม่ต้องปรุง พนักงานบริการประทับใจ เปิดทุกวันเวลา 16.30 – 23.30 น.

 

 จุกไก่ไทย 

        หรือใครที่ชอบก๋วยเตี๋ยวสไตล์กวางตุ้ง ต้องที่นี่ จุกไก่ไทย ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ในตำนานของจังหวัดพิษณุโลกที่ใครมาเที่ยวต้องแวะมาชิมสักครั้ง เส้นบะหมี่เหนียวนุ่มสไตล์กวางตุ้งที่ทางร้านตั้งใจทำอย่างพิถีพิถันโดยเน้นที่ความสะอาด น้ำต้มกระดูกที่เคี่ยวจนได้ที่ ร้านนี้เปิดมากว่า 100 ปีจากรุ่นบรรพบุรุษที่เดินทางมาจากเมืองจีน พร้อมนำสูตรเด็ดเคล็ดลับความอร่อยมาด้วย และยังคงคุณภาพและรสชาติดั้งเดิมเอาไว้จากรุ่นสู่รุ่น เปิดทุกวัน 17.00 – 23.00 น. ถ้าใครรู้สึกว่าร้านนี้เล็กและคับแคบไปหน่อย อาจเลือกไปกินอีกสาขาที่เปิดใหม่บริเวณริมน้ำน่าน ซึ่งร้านสาขานี้จะเปิดทุกวันเว้นวันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 22.00 น. การเดินทางมาไม่ยาก จากวัดราชบูรณะวิ่งเลียบแม่น้ำน่านไปตามถนนพุทธบูชาประมาณ 2.5 กิโลเมตร พิกัด 16.80622 100.25191

 

 ไอศกรีมเจริญผล 

 

        ของคาวอิ่มแล้วมาต่อที่ของหวานกันดีกว่า ร้านนี้พลาดไม่ได้ ไอศกรีมเจริญผล ไอศกรีมกะทิรสชาติดั้งเดิมคู่เมืองพิษณุโลกมากว่า 50 ปี รสชาติหอมมันอร่อยหวานกำลังดี ทานแล้วเย็นชื่นใจ แถมยังมีเครื่องให้เลือกใส่หลายอย่างทั้ง ซาหริ่ม ลอดช่อง รวมมิตร เม็ดบัว มันเชื่อม ฟักทองเชื่อม ลูกชิด เผือกกวน ถั่วแดง ที่เด็ดกว่านั้นคือ ไอศกรีมใส่ไข่ ที่ตอกไข่ใส่ลงบนไอศกรีม เวลาทานต้องตีไข่กวนเข้ากับไอศกรีม ไข่จะแข็งตัวทำให้ได้รสชาติที่อร่อยกว่าเดิมคือเพิ่มความหอมมัน ไม่มีกลิ่นคาว เข้ากันที่สุด นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูนมสดปั่นใส่ไข่ กะทิสดปั่น กาแฟปั่น เรียกได้ว่าอยากจะลองชิมทุกเมนู เพราะการันตีด้วยลูกค้าขาประจำแน่นร้าน ใครมาช้าอด ร้านเปิดทุกวันเวลา 17.00 – 21.00 น.

 

 ทับทิมกรอบสามหนุ่ม 

        ร้านสุดท้ายที่ถึงอิ่มพุงจิแตกแต่ก็ยังอยากลอง ทับทิมกรอบ 3 หนุ่ม ถัดจากวงเวียนหอนาฬิกามานิดนึงจะเจอร้านรถเข็นขายขนมทับทิมกรอบอยู่ในซอยพระยาจักรี ถนนบรมไตรโลกนาถ เปิดขายมานานคู่กับวงเวียนหอนาฬิกา เมนูน้ำแข็งใสหรือไอศกรีม  ใส่ทับทิมกรอบเม็ดโตรสอร่อย และใส่เครื่องต่าง ๆ อย่างมะพร้าวกะทิ ซาหริ่ม แห้ว ถั่ว ใส่กี่อย่างก็ได้แล้วแต่จะสั่ง นอกจากนี้ยังมีขนมปังปิ้งก้อนกลมไส้ เนย นม เผือก สังขยา พริกเผา ช็อคโกแล็ต มะพร้าว หอมอร่อย ขนมปังกรอบนอกนุ่มในปิ้งบนเตาถ่านร้อน ๆ ฟินสุด ๆ ร้านเปิดทุกวันเวลา 17.30 – 22.30 น.

 

        มาเที่ยวพิษณุโลกต้องไม่พลาดเลย กินกันจนตัวกลมแน่นอน หอนาฬิกาเมืองพิษณุโลกอยู่ใกล้ๆ กับตลาดกลางคืนเมืองพิษณุโลก ใครไปไม่ถูกก็ถามจากคนท้องถิ่นได้เลยจ้ารู้จักทุกคนแน่นอน

 

 

 

เนื้อหาโดยคุณ TATVIEWSONLINE
จาก tatviewsblog
โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
https://tatviewsblog.wordpress.com

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow