Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 ไอเดียของตกแต่งงานปาร์ตี้คืนวันฮาโลวีน

Posted By Ary.kree | 10 ต.ค. 59
22,524 Views

  Favorite

อีกไม่นานเทศกาลนานาชาติสุดหลอนอย่าง "ฮาโลวีน" ก็กำลังจะมาถึง คุณต้องเตรียมตัวไว้ให้ดี เพราะจะมีเหล่าผี (ปลอม) ออกมา Trick or Treat ที่หน้าประตูบ้านของคุณแน่นอน

 

 

เทศกาลแห่งความหลอนและความสนุกสนานอย่างนี้ จะปล่อยให้บ้านนิ่งเรียบและเงียบเชียบแบบเดิมคงไม่ได้อีกต่อไป จะชวนเพื่อนมาปาร์ตี้ฮาโลวีนทั้งทีต้องจัดบ้านให้เข้ากับเทศกาลความหลอนซะหน่อยค่ะ ให้บรรยากาศชวนน่าขนลุกขนพอง สยดสยอง และเร้าใจไปพร้อม ๆ กัน เรามีไอเดียอะไรมาแนะนำบ้าง ลองดูกันได้เลยค่ะ

 

1. หมอนประดับสุดคิ้วท์

ภาพ : Pinterest

 

เริ่มต้นความหลอนด้วยความคิ้วท์กันก่อน ใครที่ไม่อยากประดับบ้านเยอะแยะมากมาย ลองหาหมอนอิงลายฟักทอง แมงมุม แมว หรือแม่มดมาวางไว้บนโซฟาตัวโปรดก็ได้ พอเริ่มงานปาร์ตี้ก็เปิดไฟสลัว ๆ หน่อย เท่านี้ก็ได้บรรยากาศของวันฮาโลวีนแล้วล่ะ

 

2. ผีเจ้าสาวรอรัก

ภาพ : Pinterest

 

ถ้าที่บ้านมีลวดตาข่าย ก็ไม่ยากเลย เพียงแค่นำลวดตาข่ายมาดัดขึ้นโครงให้เป็นรูปชุดเจ้าสาวกระโปรงบาน จากนั้นก็พ่นสีขาวลงไปก่อนจะนำไปวางไว้ในสวน หรือจะนำสกอตเทปใสพันไว้รอบ ๆ โครงเหล็กก็ได้เหมือนกัน อาจเพิ่มความหลอนด้วยการนำผ้าขาวมาคลุมโครงลวดเจ้าสาวสักนิด ตกแต่งบริเวณโดยรอบให้หลอนอีกสักหน่อย พอตกกลางคืน ก็จะเห็นแค่เงาลาง ๆ ใครผ่านมาสะดุ้งกันทุกราย


3. ฝูงค้างคาวมรณะ

ภาพ : Pinterest

 

ถ้าพูดถึงฮาโลวีน แน่นอนสิ่งที่นึกถึงก็ต้องเป็นฝูงค้างคาว ที่จะทำให้คุณรู้สึกถึงภัยร้ายที่ค่อย ๆ คืบคลานเข้ามาใกล้ นำกระดาษสีดำแล้วตัดเป็นรูปค้างคาว นำไปติดไว้ที่ผนังบ้านให้เหมือนฝูงกำลังบินมาถล่มปาร์ตี้ หรือจะแขวนไว้บนเพดาน หรือจะประดับไว้บนโคมไฟเพื่อความสมจริงมากขึ้นก็ได้


4. ผีเงา ใครซ่อนอยู่ตรงนั้น

ภาพ : Pinterest

 

ไอเดียนี้หลอนเอามาก ๆ ใครเจอผวาทุกราย ทำง่าย ๆ ด้วยการเอาแผ่นสติ๊กเกอร์ ฟิวเจอร์บอร์ด หรือกระดาษสีดำมาตัดให้เป็นรูปแม่มดหรือผีนานาชนิดที่เราต้องการ แล้วนำไปติดไว้ที่หน้าต่างกระจก เมื่อแสงไฟในบ้านสว่างขึ้นเงาสยอง ๆ ก็จะปรากฏขึ้นมาทันที


5. ผีลูกโป่งเรืองแสง วิญญาณล่องลอย

ภาพ : Pinterest

 

เป็นไอเดียที่ทำง่ายที่สุดแล้ว เพราะแค่นำลูกโป่งสีเหลืองหรือสีเขียวอ่อน ๆ มาเป่าลม แล้วคลุมด้วยผ้าตาข่ายบาง ๆ จากนั้นนำสติ๊กเกอร์มาตัดแปะทำตากับจมูก เอาลูกโป่งที่ได้ไปผูกไว้เหนือแสงไฟสลัว ๆ เท่านี้เป็นอันเสร็จ


6. ใยแมงมุมสุดสยอง

ภาพ : Pinterest

 

เพิ่มความสยองขึ้นมาอีกหนึ่งดีกรีด้วยการนำหุ่นมัมมี่มาพันด้วยเชือกหรือด้ายสีขาวให้ดูเหมือนใยแมงมุม จากนั้นไปแขวนไว้หน้าประตูห้องเก็บของ ตกแต่งด้วยใยแมงมุมและตัวแมงมุมโดยรอบ เท่านี้ก็ได้เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่กลายเป็นอาหารของเหล่าแมงมุมในวันฮาโลวีนแล้ว


7. แม่มดเฝ้าหน้าประตู ชวนสะดุ้ง

ภาพ : Pinterest

 

การตกแต่งแบบนี้จะอลังการขึ้นมาอีกนิด หาหุ่นแม่มด หรือจะทำโครงจากลวดดัดแล้วแขวนหน้ากากแม่มดไว้เฉย ๆ ก็ได้ จากนั้นหาชุดดำกับหมวกแม่มดมาใส่ไว้บนหุ่น พรอพโดยรอบก็ตกแต่งตามชอบ เท่านี้ก็ได้แม่มดสุดสยองไว้ยืนต้อนรับแขกในงานปาร์ตี้ของเราแล้ว


8. ลูกสมุนเรืองแสง แผลงฤทธิ์ไปทั่วบ้าน

ภาพ : Pinterest

 

ก่อนจะถึงวันฮาโลวีน ช่วงนี้ก็เก็บรวบรวมแกนขวดโหลแก้วไว้ให้เยอะ ๆ เพราะไอเดียนี้ต้องใช้เป็นวัสดุหลักเลย โดยนำขวดโหลแก้วมาพันด้วยผ้าก๊อซหรือกระดาษสีส้ม นำลูกตาดุ๊กดิ๊กมาแปะ หรือจะตัดกระดาษโปสเตอร์สีดำมาทำเป็นดวงตาและปากของเจ้าฟักทองก็ได้ ปิดท้ายด้วยการนำเทียนหรือหลอดไฟดวงเล็ก ๆ ใส่ไว้ในโหล วางประดับไว้ทั่วบ้าน เท่านี้ไม่ว่าแขกในงานจะเดินไปทางไหนก็ไม่รอดพ้นสายตาของลูกสมุนเหล่านี้แน่นอน


9. ซุ้มฟักทองสยองขวัญ

ภาพ : Pinterest

 

อยากจะอลังการให้สมกับเทศกาล ตกแต่งหน้าบ้านต้อนรับผู้มาเยือนด้วยซุ้มฟักทองสยองขวัญเลยก็เป็นไอเดียที่เริ่ดอยู่ จะเป็นฟักทองที่แกะสลักเองก็ดี หรือเป็นพลาสติกฟักทองหน้าหลอนก็ได้ แค่นำหลอดไฟมาใส่ไว้ข้างใน แล้วขึ้นแบบเป็นซุ้ม ตั้งไว้หน้าบ้าน เท่านี้บรรดาแขกที่มาร่วมปาร์ตี้ก็ทึ่งและเข้าถึงบรรยากาศของวันฮาโลวีนตั้งแต่ยังไม่ก้าวเท้าเข้าบ้านเลย !!


10. Welcome to Halloween Party

ภาพ : Pinterest

 

ปาร์ตี้ฮาโลวีนทั้งที จะมีแต่ของประดับก็กระไรอยู่ อย่าลืมหาไฟสี ๆ พร้อมประกายวิบวับมาเสริมบรรยากาศให้คืนหลอนนี้ราวกับต้องมนต์ก็เก๋ไปอีกแบบ จะเป็นสีม่วง สีชมพู สีฟ้า หรือสีม่วงก็ได้ทั้งนั้น เพราะเจ้าของงานปาร์ตี้ครั้งนี้คือเจ้าของบ้าน ชอบอะไรใส่ไปให้สุดได้เลย !!

 

พอจะได้ไอเดียแต่งบ้านตอนรับเทศกาลปล่อยผีกันบ้างแล้วใช่ไหม รับรองว่าฮาโลวีนปีนี้บ้านของคุณต้องเป็นบ้านสุดหลอนที่ใคร ๆ ผ่านเป็นต้องกรีดร้องกันเลย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ary.kree
  • 3 Followers
  • Follow