Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดลับทำความสะอาดง่าย ๆ ด้วยยาสีฟัน

Posted By Ary.kree | 06 ต.ค. 59
7,491 Views

  Favorite

1. ทำความสะอาดขวดน้ำ

       ขวดน้ำดื่มที่เราใช้ซ้ำ ๆ มาหลายครั้ง เริ่มมีกลิ่น อาจจะทำความสะอาดได้ด้วยการใช้ผงซักฟอกหรือน้ำสบู่ทำความสะอาด แต่การใช้ยาสีฟันทำความสะอาดจะกำจัดกลิ่นได้ดีกว่า แถมไม่ต้องกังวลเรื่องสารตกค้างอีกด้วย วิธีการทำความสะอาดก็ง่าย ๆ เพียงนำยาสีฟันป้ายกับแปลงล้างขวดแล้วขัดทำความสะอาดด้านในของขวด

 

2. ทำความสะอาดทองและเพชร

       โดยให้ป้ายยาสีฟันลงบนแปรงขนนุ่มๆ จากนั้นก็นำมาขัดทำความสะอาด แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เสร็จแล้วเช็ดให้เงางามด้วยผ้า เท่านี้ทองและเพชรของคุณก็จะสะอาดเหมือนใหม่แล้ว

 

ภาพ : Pinterest

 

3. ทำความสะอาดรองเท้า

       เพียงแค่ป้ายยาสีฟันลงบนผ้าเล็กน้อย จากนั้นก็นำมาขัดตรงรอยครูด และคราบสกปรก ก็จะทำให้รองเท้าผ้าใบสะอาดมากขึ้น

4. ทำความสะอาดครอบไฟหน้ารถ

       ก่อนจะใช้ยาสีฟันทำความสะอาด ต้องทำความสะอาดด้วยน้ำสบู่ หรือน้ำยาล้างรถก่อน แล้วค่อยใช้ยาสีฟันป้ายลงบนผ้า แล้วถูทำความสะอาด จะทำให้ครอบไฟหน้ารถสะอาดมากขึ้น

5. ขจัดคราบฟังแน่น

       ป้ายยาสีฟันลงบนคราบที่เลอะ จากนั้นจึงขยี้เล็กน้อยก่อนที่จะนำลงไปซักอีกครั้งกับเครื่องซักผ้า ข้อควรระวังไม่ควรใช้ยาสีฟันไวท์เทนนิ่งกับผ้าสี เพราะอาจทำให้เกิดรอยด่างได้

 

6. ทำความสะอาดกระจกห้องอาบน้ำ

       บีบยาสีฟันลงบนผ้า หรือฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆ แล้วเช็ดทำความสะอาดที่กระจก จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะช่วยให้กระจกกลับมาใสสะอาดได้เหมือนเดิม

 

ภาพ : Pinterest

 

7. กำจัดรอยขีดข่วนบนแผ่น DVD

       บีบยาสีฟันเล็กน้อยลงบนผ้าฝ้าย หรือผ้าไมโครไฟเบอร์ จากนั้นค่อยๆ เช็ดเบาๆ ลงบนแผ่น DVD จะช่วยให้รอบขูดขีดเล็กๆ จางไป

8. เพิ่มความสดชื่นให้กับมือ

       บางครั้งสบู่ก็ไม่สามารถขจัดกลิ่นคาวปลาได้ แต่ยาสีฟันสามารถช่วยได้ บีบยาสีฟันลงบนฝ่ามือเล็กน้อยแล้วถูทำความสะอาด ล้างด้วยน้ำเปล่า ก่อนตามด้วยครีมบำรุงหรือโลชั่น

9. ทำความสะอาดเตารีด

       บางครั้งเตารีดก็เกิดความสกปรก ทำให้เวลารีดลงบนผ้า ทำให้ผ้าเลอะเปรอะเปื้อน วิธีทำความสะอาดง่าย ๆ เพียงใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ แตะยาสีฟันแล้วขัดถูบริเวณที่สกปรก แต่อย่าลืมว่าควรปล่อยให้บริเวณฐานเตารีดเย็นก่อน เพราะไม่อย่างนั้นจะทำความสะอาดได้ยาก และต้องตรวจดูให้ดีว่าถอดปลั๊กเตารีดออกเรียบร้อยแล้ว

 
ภาพ : Pinterest

 

10. ทำความสะอาดเครื่องเงิน

       โดยการใช้ผ้านุ่มๆ แตะยาสีฟันแล้วขัดเครื่องเงินเหล่านั้นก่อนจะเช็ดอีกครั้งด้วยผ้าสะอาด

11. ทำให้ซิงก์ล้างหน้าสะอาดแวววาว

       บีบยาสีฟันลงบนบริเวณในจุดที่เป็นคราบสกปรก ค่อย ๆ ถู จากนั้นเช็ดออกด้วยผ้านุ่มๆ นอกจากซิงก์ล้างหน้าจะสะอาดแล้วยังช่วยขจัดกลิ่นได้อย่างดีเลย

12. ทำความสะอาดโครเมียม

       เพราะก๊อกน้ำที่ทำจากโครเมียมนานวันไปจะเกิดความหม่นหมอง แต่ลองป้ายยาสีฟัน แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาดดูสิ เพียงเท่านี้จะเห็นได้ว่าก๊อกน้ำของคุณก็จะกลับมาแวววาวเช่นเคย

13. ทำความสะอาดแผ่นฟิล์มหน้าจอโทรศัพท์มือถือ

       เล่นโทรศัพท์บ่อย ๆ ทำให้เกิดร่องรอยลงบนแผ่นฟิล์ม แค่ใช้ยาสีฟันกับผ้าฝ้ายเนื้อนุ่มค่อยๆ เช็ดทำความสะอาด แล้วเช็ดตามด้วยผ้าแห้งอีกผืนหนึ่ง หน้าจอก็จะกลับมาสะอาดใสเหมือนเดิม

 

เห็นไหมละ ว่ายาสีฟันมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด ลองนำเคล็ดลับดีดีเหล่านี้ไปใช้ดูสิ 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ary.kree
  • 3 Followers
  • Follow