Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 วิธีให้เล็บสวยด้วยมือเรา

Posted By jutatipkarn | 06 ก.ย. 59
9,434 Views

  Favorite

สำหรับสาว ๆ แล้วเล็บมือ ถือเป็นอวัยวะสำคัญที่เราให้ความสนใจเป็นพิเศษ เป็นอีกหนึ่งสิ่งในร่างกายที่ถูกจัดหนักจัดเต็มเสริมสวยกันตลอดเวลา บางคนอาจไม่ชอบทาเล็บแต่ก็คงอยากจะมีเล็บสวยสุขภาพดีกันทั้งนั้น ... เรามีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้เล็บสวยสุขภาพดีแบบไม่ต้องเพิ่งร้านเสริมสวย หรือสปาใด ๆ มาฝากกัน

 

1.โตแล้วอย่ากัดเล็บ

เพราะนอกจากจะ​ทำ​ให้​เล็บบิ่น​ ​แหว่ง​ ​ไม่​น่าดูแล้ว​ ​ที่สำคัญเป็นสิ่งที่ทำให้เสียบุคลิกอย่างแรง แนะนำให้สาว ๆ ​พกกรรไกรตัดเล็บ​ไว้​ใน​กระ​เป๋า​ เวลาเกิดปัญหาเล็บฉีกจะได้แก้ไขทันท่วงที

pixabay.com

 

2.ควรทาน้ำยารองพื้นเล็บก่อนทาสีทุกครั้ง

เพราะนอกจากช่วยป้องกันการเกิดสีที่ไม่พึงประสงค์แล้ว น้ำยารองพื้นเล็บยังเปรียบเสมือนเกราะปกป้องผิวเล็บไม่ให้ถูกทำร้ายจากสารเคมีมากจนเกินไปอีกด้วย

pixabay.com

 

3. ล้างมือแล้วควรที่จะเช็ดให้แห้ง 

เพราะ​น้ำ​ที่หลงเหลือ​อยู่​บนมือขณะระ​เหย​จะ​พา​ความ​ชุ่มชื่นไป​ด้วย หลังล้างมือแล้วจึงควรที่จะเช็ดให้แห้ง จากนั้นก็ให้เป่าลมร้อนจะช่วยทำให้เล็บแห้งสนิทขึ้น

pixabay.com

 

4.ตะไบเล็บให้ถูกวิธี

เวลาตะไบเล็บควรตะไปเล็บไปในทิศทางเดียวกันไม่ควรถูกลับไปกลับมา ไม่ควรถูกลับไปกลับมา เพราะจะทำให้เล็บเป็นเสี้ยนคมหรือฉีกได้  และควรจากขอบเล็บเข้าหาปลายเล็บเสมอ

pixabay.com

 

5.ขูดผิวเล็บบ้าง

เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้เกิดการกระตุ้นให้เกิดการพลัดเซลล์ผิว ทำให้เล็บเงางามขึ้น ผิวเล็บเรียบและดูมีสุขภาพดีขึ้น โดยให้ใช้อุปกรณ์ขูดลอกหน้าเล็บดันจากปลายเล็บเข้าหาโคนเล็บ  หลังจากนั้นใช้แผ่นขัดเล็บซึ่งคล้ายกับกระดาษทรายขัดหน้าเล็บเบา ๆ 

pixabay.com

 

6.ตัดเล็บให้โค้งมน

เพื่อลดการสะสมของความสกปรกตามซอกเล็บและโอกาสเกิดเล็บขบ  อย่าตัดสั้นจนชิดเนื้อมากเกินไปและไม่ควรใช้วัสดุใด ๆ  มางัดขอบเล็บ หรือจมูกเล็บ เพราะอาจเกิดบาดแผลและการอักเสบได้

pixabay.com

 

7.สวมถุงมือทุกครั้ง เมื่อต้อง​สัมผัสสารเคมี

​เมื่อต้องทำงานที่สัมผัสสารเคมีต่าง ๆ โดยตรง หรือ​การทำ​งานหนัก ๆ​ ​เช่น​ ​ล้างจาน​ ​ล้างรถ​ ​ทำ​สวน เพื่อป้องกันเชื้อโรคและปกป้องสุขภาพเล็บของเราไปในตัว

pixabay.com

 

8.กินอาหารที่มีประโยชน์

โดยเฉพาะแคลเซียมจะได้ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้เล็บจากภายในกันเลยทีเดียว แนะนำให้ดื่มนมวันละแก้ว ​กินปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า​ 3 ​ ​วิตามินซี​จาก​ผัก​และ​ผลไม้สด​ ​และ​สังกะสี​จาก​อาหารทะ​เล​และ​สัตว์ปีก 

pixabay.com

 

9.ควรให้เล็บได้พักผ่อนบ้าง 

การทาสีเล็บให้น้อยลง (เว้นอย่างน้อย​ 1 ​อาทิตย์​ ​ภาย​ใน​ 1 ​เดือน) จะป้อง​กัน​เล็บ​เป็น​คราบเหลือง​และ​แห้งเปราะ นับได้ว่าเป็นตัวช่วยถนอมเล็บได้เป็นอย่างดี และเวลาทาก็ควรเลือกสีที่มีคุณภาพเท่านั้นหลีกเลี่ยงการใช้ยาทาเล็บไร้คุณภาพเพราะอาจมีสารเคมีตกค้างที่ให้เข้าไปทำลายเนื้อเล็บได้

pixabay.com

 

10.หมั่นบำรุงเล็บ

ถ้าเป็นไปได้ก็ทาโลชั่นบำรุงผิวมือและเล็บทันทีหลังการล้างมือ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เพราะฤทธิ์จากสบู่หรือน้ำยาล้างมือได้ชะล้างเอาน้ำหล่อเลี้ยงผิวให้หลุดออกไปด้วย หรือจะเพิ่มการดูแลอีกขั้นด้วยการบำรุงผิวมือและเล็บก่อนเข้านอนทุกวันก็จะยิ่งดีขึ้นไปอีก

pixabay.com

 

ใครที่อยากมีเล็บสวยสุขภาพดี ก็ลองนำไปทำตามดูได้ ... ผู้หญิงยุคใหม่ต้องสวยตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเล็บกันเลยนะจ๊ะสาว ๆ
 
 
เรียบเรียง : jutatipkarn
 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • jutatipkarn
  • 4 Followers
  • Follow