Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 วิธี แก้หิวรอบดึก

Posted By Ary.kree | 25 ส.ค. 59
8,054 Views

  Favorite

" หลายคนคงเคยตื่นมากลางดึกเพราะหิว หรือนอนดึกทำให้หิวรอบดึกขึ้นมา แต่อย่างที่รู้กันดีว่าในช่วงดึกไม่ควรทานอาหารทำให้หนักท้อง เพราะจะส่งผลเสียไปยังกระเพาะอาหารที่ต้องทำงานหนักมากขึ้น แต่หากหิวจนทนไม่ไหว มีวิธีแก้ดังนั้นค่ะ "

 

     1. ทานอาหารที่มีไฟเบอร์ในมื้อเย็น

       อย่างพวกอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน จำพวกแป้งไม่ขัดสี ผักที่มีไฟเบอร์มาก ๆ เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มอยู่ท้องได้นาน หรือเลือกทานโปรตีนจากปลา อาจจะทานเต้าหู้แทนโปรตีนชนิดอื่น ก็ช่วยแก้ปัญหาหิวรอบดึกได้

 

ภาพ : Pinterest

 

 

  2. ดื่มน้ำมาก ๆ

      หากเราเป็นคนหิวรอบดึกบ่อย ๆ หรือรู้ตัวว่าคืนนี้ต้องนอนดึกและเสี่ยงต่อการหิวรอบดึกได้ หลังมื้อเย็นย่อยแล้วก็ดื่มน้ำไปเรื่อย ๆ จากดื่มน้ำหลังอาหารเย็น ให้ดื่มน้ำเรื่อย ๆ เพราะจะทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มได้

3. หาอะไรทำ

ให้หันเหความสนใจไปทำสิ่งอื่น เช่น ทำงานไปด้วยฟังเพลงไปด้วย หรือพักไปอาบน้ำให้สดชื่น เพราะเมื่อสมองจดจ้องกับกิจกรรม จะทำให้ความอยากอาหารหายไป

 

ภาพ : Pinterest

 

 

4. ดื่มชาอุ่น ๆ

หากเลือกดื่มชา ชาที่ดีที่สุดคือชาเขียว ไม่เติมน้ำตาล ไม่เติมนม เพราะชาเขียวจะทำให้รู้สึกสงบ ปลอดโปร่ง ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยให้กระเพาะอาหารได้ย่อยอาหารเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้หายหิวได้

 

4 วิธีเหล่านี้จะช่วยบรรเทาอาหารหิวรอบดึกของคุณได้ ทางที่ดีคือควรจัดสรรเวลากินและนอนให้เหมาะสมจะได้ไม่รู้สึกหิวกลางดึกอีก

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย Ary.kree

 

แหล่งข้อมูล
นิตยสาร ชีวจิต
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ary.kree
  • 3 Followers
  • Follow