Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อาหารคลีนหาได้ง่ายๆ ใน 7-11

Posted By Ary.kree | 25 ส.ค. 59
4,509 Views

  Favorite

     เทรนด์อาหารคลีน เริ่มมีกระแสเป็นวงกว้างมากขึ้น ใครๆก็หันมารับประมานอาหารคลีน ไม่ใช่นิยมแค่ในหมู่ของคนที่รักสุขภาพและคนที่ต้องการจะควบคุมน้ำหนักตัวแล้ว ซึ่งอาหารคลีนส่วนใหญ่ในประเทศไทยมักจะหาซื้อแบบสำเร็จรูปค่อนข้างยาก และหากต้องการรับประทานอาหารคลีนจริง ๆ อาจจะต้องซื้อวัตถุดิบมาประกอบอาหารรับประทานเอง ทำให้ยุ่งยาก  แต่ในปัจจุบันร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 ก็ได้รวบรวมนำอาหารคลีนมาให้เหล่าเฮลตี้ได้เลือกซื้อกัน

 

ลิขสิทธิ์ถูกต้อง จาก Shutterstock

ไข่ไก่ ( EGG )

   ถ้าจะเน้นสะดวก และทานง่ายสุดๆ ก็คงต้องไข้ต้ม หรือไข่ยางมะตูม เพราะอุดมไปด้วยโปรตีนสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย แถมยังมีปริมาณแคลอรี่เพียงแค่ 75 แคลอรี่ต่อฟอง ทำให้อิ่มท้องและมีคุณประโยชน์

  

 

อกไก่ (  Tender Chicken breast )

  นอกจากไข่ไก่ที่มีปริมาณแคลอรี่ที่น้อยแล้ว ยังมีอกไก่ที่ให้พลังงานที่น้อยเหมือนกัน

 

น้ำมะเขือเทศ ( Tomato Juice )

   สำหรับสาวๆที่ต้องการมีผิวสวย สุขภาพดี ต้องเลือกดื่มน้ำมะเขือเทศเลย ที่สำคัญยังช่วยลดสิวอีกด้วย แรกๆใครที่เริ่มดื่มอาจรู้สึกว่าดื่มยากหน่อย เพราะไม่คุ้นกับกลิ่น ลองเอาไปแช่เย็นแล้วค่อยเอาออกมาดื่มจะทำให้ดื่มง่าย สดชื่นด้วย ปริมาณแคลอรี่เพียง 40 แคลอรี่ต่อกล่อง 

 

ข้าวโพด ( Sweet Corn )

  ในข้าวโพดมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ปรับคอเรสเตอรอลในเส้นเลือด ป้องกันโรคความดันโลหิตสูง และช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายอีกด้วย มีปริมาณแคลอรี่ 200 แคลอรี่ต่อฝัก

 

น้ำเต้าหู้ / นมถั่วเหลืองสูตรไขมันต่ำ หรือสูตรงาดำ ( Soy Milk )

   อีกทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักคือ น้ำเต้าหู้หรือน้ำนมถั่วเหลืองนั่นเอง เพราะมีปริมาณโปรตีนที่สูงมากๆ ที่สำคัญย่อยง่าย ยิ่งถ้าเป็นสูตรผสมงาดำแล้วด้วยนั้นยิ่งเพิ่มคุณประโยชน์อีก เพราะงาดำมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้กระดูกแข็งแรง ผมดกดำเงางาม ที่สำคัญช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันด้วย ปริมาณแคลอรี่เพียง 100 ต่อกล่อง

ลิขสิทธิ์ถูกต้อง จาก Shutterstock

 

กล้วย ( Banana )

   ตกดึกเกิดหิวขึ้นมาจะหาอะไรรองท้อง ลองซื้อกล้วยมาทานดู เพราะในกล้วยหอม 1 ผล มีปริมาณแคลอรี่ 120 แคลอรี่ นอกจากนี้กล้วยยังช่วยลดอาการโลหิตจาง บรรเทาอาการเสียดท้อง ช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร  แถมกล้วยยังมีกากใยมากช่วยในเรื่องขับถ่าย และยังมีวิตามินและธาตุเหล็กอีกหลายชนิดด้วย

ลิขสิทธิ์ถูกต้อง จาก Shutterstock

ถั่วต่างๆ ( Bean )

    อยากผอม แต่ชอบทานขนม ลองหันมาเปลี่ยนเป็นทานถั่วแทน แม้ว่าถั่วจะมีส่วนประกอบสำคัญคือไขมัน แต่ในถั่วนั่นมีไฟเบอร์สูงทำให้อิ่มท้อง มีวิตามินบี ที่ช่วยรักษาเส้นประสาทและเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อของร่างกาย ต้านทานความเครียด ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และต้านอนุมูลอิสระแถมยังช่วยลดคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย 

 

 
 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย Ary.kree

แหล่งข้อมูล
http://www.dek-d.com
http://food.mthai.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ary.kree
  • 3 Followers
  • Follow