Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดลับสร้างหุ่น S-Line ใคร ๆ ก็สร้างได้

Posted By jutatipkarn | 23 ส.ค. 59
10,912 Views

  Favorite

เทรนด์ผอมแห้งหลบไป ... เพราะตอนนี้สาว ๆ ทั่วเอเซียเค้ากำลังอินกับหุ่นสวยแบบ S-line หรือ S-line body นั่นก็คือรูปร่างที่มีส่วนเว้าส่วนโค้ง อกเป็นอก เอวเป็นเอว ก้นเป็นก้น คล้ายกับตัวอักษร S ส่วนขาก็เรียวยาว ดูเพรียวและบอบบาง เหมือนเหล่านักร้องไอดอลเกาหลี ซึ่งตอนนี้กำลังมาแรง วันนี้เราเลยมีทิปส์ดี ๆ สู่การเป็นเจ้าของหุ่น S-line มาฝากกัน

 

DramaFever

 

 

1. ดื่มน้ำอัดลมหรืออาหารที่มีปริมาณแก๊สให้น้อยลง ... ลดไปเลยยิ่งดี

Pixabay

การกินอาหารที่มีแก๊สมากเกินไป และพวกน้ำอัดลม ลองสังเกตดูดี ๆ บ่อยครั้งจะทำให้ท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียด แน่นท้อง ส่งผลให้หน้าท้องของเราบวมได้อย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนอาหารที่มีปริมาณแก๊สมาก นอกจากน้ำอัดลมที่บอกแล้ว ยังมีผักบางประเภทที่มีแก๊สเยอะ เช่น ผักกาดขาว ข้าวโพด หัวหอม มันเทศ บร็อคโคลี่ … ใครที่ชอบควรต้องลด ละ เลิก กันบ้างแล้ว

 

2. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีปริมาณเกลือหรือโซเดียมปริมาณมาก

Pixabay

เกลือและโซเดียมเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอาการบวมน้ำ ยิ่งหากร่างกายได้รับโซเดียมเกินจะทำให้ดูอ้วน ฉุ ซึ่งโซเดียมจะพบมากในขนมกรุบกรอบ อาหารฟาสต์ฟู้ด อาหารหมักดอง อาหารแช่อิ่ม อาหารกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือแม้แต่ ส้มตำอาหารประจำชีวิตของสาว ๆ ที่คิดว่าไม่อ้วน แต่โซเดียมหนักมาก เพราะแม้ค้าต่างประโคมน้ำปลากับผงชูรสกันสุดฤทธิ์ ทางที่ดีเวลาจะซื้อยืนควบคุมการผลิตไว้จะปลอดภัยกว่า

 

3. รับประทานโปรตีนที่ไม่มีไขมันหรือไขมันต่ำ

Pixabay

โปรตีนที่ไม่มีไขมันหรือไขมันต่ำ ได้แก่ นมพร่องมันเนย โยเกิร์ตไขมันต่ำ อกไก่ เนื้อปลา ไข่ขาว อัลมอนด์ ฯลฯ จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและส่งเสริมกระบวนการเผาผลาญอาหารได้ดีทีเดียว

 

4. คาร์โบไฮเดรตกินได้ แต่กินให้ถูกวิธี

Pixabay

คาร์โบไฮเดรตเป็นอาหารที่ร่างกายควรได้รับแต่ความพอดี เพราะหากกินมากเกินไปอาจทำให้อ้วนได้ ซึ่งร่างกายคนเราในแต่ละวันต้องการคาร์โบไฮเดรต 3 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมเท่านั้น อาหารที่อยู่ในประเภทคาร์โบไฮเดรตได้แก่ ข้าว แป้ง น้ำตาล ขนมปัง เผือก มัน ซึ่งสาว ๆ คงรู้จักกันดีและหากไม่อยากให้หน้าท้องมีส่วนเกินควรหันมากินคาร์โบไฮเดรตชนิดดี ได้แก่ แป้งไม่ขัดสี ขนมปังโฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ซึ่งนอกจากจะอุดมไปด้วยแหล่งอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้วยังช่วยให้อิ่มนาน อีกทั้งยังมีไฟเบอร์สูงช่วยในการขับถ่ายอีกด้วย

 

5. ออกกำลังบริหารเอว

 

 

สาว ๆ แค่ลองทำตาม คำแนะนำทั้ง 5 ข้อนี้ สักเดือนสองเดือน หุ่น S-Line สุดแซ่บ คงไม่ไกลเกินฝัน

 
 
 
 
 
 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • jutatipkarn
  • 4 Followers
  • Follow