Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เกาะสิมิลัน…สวรรค์ทะเลใต้

Posted By trueplookpanya | 02 เม.ย. 67
319 Views

  Favorite

เดือนเมษายนนี้ อากาศร้อน ๆ ไปไหนดี ที่ช่วยดับร้อนพร้อมกับส่งมอบความทรงจำดี ๆ ให้กับคนที่เรารักและครอบครัว ซึ่งจุดเช็คอินสุดฮิตที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ทะเล

วันนี้เราขอแนะนำทุกท่านมาเช็คอินกันที่ เกาะสิมิลัน หรือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ที่จะทำให้ทุกท่านได้ฟินกับทะเลสวย ๆ หาดทรายขาวเนียน ๆ บรรยากาศสุดแสนจะสวยงามจนถูกขนานนามว่า สวรรค์ทะเลใต้ เลยทีเดียว

ภาพจากการประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ โดยกระทรวงทรัพยากรธรรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และเครือเจริญโภคภัณฑ์
รางวัลยอดเยี่ยม ประเภทภาพโลกใต้น้ำ ระดับบุคคลทั่วไป ประจําป 2566
ภาพ : เมื่อเราโคจรมาเจอกัน (ปลาสาก)
โดย : นายศุภชัย วีรยุทธานนท์

สิมิลัน เป็นภาษายาวี ที่แปลว่า เก้า

คือจำนวนอาณาเขตของหมู่เกาะสิมิลันที่ประกอบด้วยกัน 9 เกาะนั่นเอง นอกจากมีทิวทัศน์บรรยากาศที่สวยงามเหนือท้องทะเลแล้ว ที่นี่ยังถูกขนานนามว่าเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำหลาย ๆ คนอีกด้วย เพราว่าเกาะสิมิลันเต็มไปด้วยแนวปะการังที่สวยงาม พร้อมทั้งมีความอุดมสมบูรณ์ของพืชต่าง ๆ ใต้น้ำทะเล รวมถึงสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลที่จะทำให้เราได้ตื่นตาตื่นใจ เช่น เต่าตนุ, เต่ากระ, ฉลามวาฬ, ฝูงปลาสาก และสัตว์ทะเลอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะทำให้ทุกท่านได้รับความฟินกลับไปอย่างเต็ม ๆ แน่นอน

สิมิลัน ไม่ได้เปิดทั้งปี

จะเริ่มเปิดบริการนักท่องเที่ยวช่วงเดือนตุลาคม ถึง เมษายนของทุกปี ช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคมหรือกันยายนก็มักจะเป็นช่วงเวลาปิดอุทยานเพื่อให้เพื่อนร่วมโลกของเราได้พักฟื้นคืนสภาพความสวยงามและเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวด้วย

จุดเช็คอิน :

1.    เกาะแปด จุดชมวิวหินเรือใบ แลนด์มาร์คสุดสวยของสิมิลัน ที่มีจุดเด่นเป็น หินเรือใบ หรือ Sailing Rock ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่  ใครมาถึงก็ต้องถ่ายภาพเก็บไว้ ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึงสิมิลัน

ภาพจาก True ID

2.    จุดชมวิวเกาะสิมิลัน เป็นจุดที่เราจะเห็นท้องฟ้า ทะเลกว้าง และหาดทรายขาวขาว  ๆในมุมสูง  อากาศสดชื่นมาก ๆ น้ำทะเลก็ใสสุดใจ ถ้ามาเห็นด้วยตาตัวเอง บอกได้เลยว่าจุดชมวิวแห่งนี้สวยกว่าในโปสการ์ดกันเลยทีเดียว

ภาพจาก True ID

3.    จุดดำน้ำสิมิลัน ที่เกาะเจ็ด หรือ เกาะปายู และ เกาะหก เป็นจุดที่น้ำใสมากกก ที่นี่มีฝูงปลาหลากสี แวะเวียนว่ายมาทักทายกัน  ใต้ทะเลก็เต็มไปด้วยปะการังที่สวยงาม และสัตว์น้ำนานาชนิด เป็นหมู่เกาะที่อุดมสมบูรณ์มากๆ อีกแห่งของไทยเรา

ภาพจาก True ID

 

หากทุกท่านอยากไปเช็คอิน อย่าลืมช่วยกันดูแลรักษาสภาพแวดล้อม อย่าทิ้งขยะลงในทะเลรวมถึงชายฝั่ง

เพราะขยะเหล่านี้จะทำให้ทิวทัศน์ของท้องทะเลสกปรก เหล่าสิ่งมีชีวิตใต้น้ำเผลอกินเศษขยะจนทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของระบบนิเวศ เหล่าสัตว์หลายชนิดมีจำนวนลดลงจนน่าใจหาย จนอาจจะส่งผลให้สวรรค์ทะเลใต้นี้อาจจะไม่ใช่สวรรค์อีกต่อไป

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/N7ofsXG9Qwmp7aAg8

เฟซบุ๊กแฟนเพจ : https://www.facebook.com/MuKoSimilanNationalPark/?locale=th_TH

อีเมล : np_similan@hotmail.com

โทรศัพท์ : 076 453 272

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: True ID

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • trueplookpanya
  • 0 Followers
  • Follow