Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Application ช่วยสอน : Trueplookpanya

Posted By Plook Teacher | 23 ก.พ. 64
7,018 Views

  Favorite

ปัจจุบันในสังคมแหล่งข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีการเรียนรู้  มีความสะดวกสารมารถเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ได้หลากหลายช่องในทุกสถานที่และทุกเวลา  ซึ่งในวันนี้คุณครูทุกท่านไปเรียนรู้แอปพลิเคชัน เพื่อสร้างสรรค์ห้องเรียนแห่งอนาคต นั้นก็คือแอปพลิเคชัน TruePlookpanya

TruePlookpanya เป็นแหล่งความรู้ออนไลน์สำหรับนักเรียน  คุณครู  และผู้ที่สนใจ  สามารถเข้าใช้งานได้ฟรี โดยการดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน TruePlookpanya ผ่านทาง Smart phone Tablet ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android นอกจากนี้ก็สามารถเข้าใช้งานผ่านเว็บไซต์ www.TruePlookpanya.com 

 

แอปพลิเคชัน TruePlookpanya ทำอะไรได้บ้าง

หน้าแรก www.trueplookpanya.com
หมวดต่าง ๆ ใน Trueplookpanya
คลังบทเรียน เป็นแหล่งรวบรวมบทเรียนหรือสื่อการเรียนรู้ เช่น บทความ VDO และชีทสรุปของรายวิชาต่าง ๆ ในทุกกลุ่มสาระฯ คุณครูสามารถสืบค้นบทเรียนโดยการเลือกระดับชั้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ และเรื่องที่คุณครูต้องการตามลำดับ หรือจะสืบค้นจากคำสำคัญก็ได้ 
คลังข้อสอบ เป็นแหล่งรวมของแบบทดสอบในรายวิชาต่าง ๆ ครบทุกระดับชั้น
 เมนู Classroom หรือ Plook Classroom เป็นระบบที่สร้างขึ้นเพื่อคุณครูและนักเรียน ที่ต้องการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ เปรียบเสมือนห้องเรียนออนไลน์ ที่คุณครูสามารถไปใช้งานโดยการมอบหมายบทเรียน แบบฝึกหัดต่าง ๆ และนักเรียนข้าไปทำแบบฝึกหัดและเรียนตามบทเรียนที่คุณครูได้จัดไว้ให้
เมนู TCAS ที่รวบรวมทุกเรื่องราวของการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย
 มุมคุณครู เป็นแหล่งรวบรวมเทคนิคการสอน แผนการจัดการเรียนรู้ ข่าวการศึกษา บทความวิชาการ และบทความวิจัยต่าง ๆคุณครูสามารถเข้าไปศึกษา และนำองค์ความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้กับการเรียนรู้ในขั้นเรียนได้
 เมนู Knowledge เป็นคลังความรู้ออนไลน์ที่มีหลากหลายสาขาวิชา เช่น วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สุขภาพ ภาษา ศิลปะ ดนตรี ธุรกิจ การเงิน กฎหมาย ประวัติศาสตร์ และสิ่งแวดล้อม เป็นต้น  ซึ่งเป็นองค์ความรู้นอกห้องเรียนที่น่าสนใจมาก คุณครูสามารถนำเนื้อหาในคลังความรู้ไปเพิ่มเติมเนื้อหาในชั้นเรียนให้มีความน่าสนใจและเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงขององค์ความรู้ในปัจจุบัน

Trueplookpanya ยังมีหมวดต่าง ๆ ให้เลือกเข้าไปศึกษาตามความชอบอีกมากมาย เช่น Blog ที่เปิดโอกาศให้คนภายนอกเข้ามาเขียน แชร์เรื่องราวคอนเทนต์ที่น่าสนใจอีกมากมาย และหมวดแนะแนวเพื่อการค้นหาความสนใจของตนเอง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีเมนูแสดงรายการช่องทางทรูปลูกปัญญา True Visions 37 หรือทางช่อง PSI 248 และยังสามารถดูรายการสดได้ผ่านทางเว็บไซต์   TruePlookpanya และ True ID เมนูธรรมะและเมนูกิจกรรมโครงการต่าง ๆ ของทรูปลูกปัญญาที่น่าสนใจมากหมาย คุณครูสามารถเข้าไปศึกษาและนำองค์ความรู้ต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้กับการเรียนรู้ให้สอคล้องและเหมาะสมกับบริบทการเรียนรู้ของนักเรียนในปัจจุบัน

 

โดย มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี
ภายใต้การเดินงานของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสถาบันวิจัย พัฒนา และสาธิตการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow