Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Application ช่วยสอน : PowToon

Posted By Plook Teacher | 23 ก.พ. 64
8,330 Views

  Favorite

หลายครั้งที่คุณครูต้องการจะสร้างสรรค์สื่อการสอนรูปแบบใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อ Animation, Motion Graphic หรือ Infographic แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะเลือกเครื่องมือในการผลิตสื่อการสอนใด  ที่ใช้งานง่าย สะดวก ประหยัดเวลา และสามารถนำมาเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ให้กับนักเรียนได้มากที่สุด  แต่ในวันนี้ทุกอย่างจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเพราะเรามี PowToon

 

PowToon เป็น Wed Application ที่ใช้ในการสร้างสื่อ Animation หรืองานนำเสนอแนวใหม่ที่มีความน่าสนใจ  ในรูปแบบการ์ตูนสั้น, Motion Graphic และ Infographic แบบเคลื่อนไหว จุดเด่นที่น่าสนใจของ PowToon  มีตัวการ์ตูน icon รูปภาพอินโฟกราฟิกและ Template สำเร็จรูป  ให้เลือกใช้งานมากหมาย  สามารถสร้างสรรค์ผลงานด้วยหลักการลากวาง หรือ Drag and Drop และรูปแบบของ Interface ที่ง่ายต่อการพัฒนาผลงาน สามารถแบ่งปันผลงานผ่านช่องทาง Social Network ต่าง ๆ อัปโหลดผลงานลง YouTube Export ผลงานเป็นไฟล์ PDF และ PowerPoint ที่สำคัญสามารถลงชื่อเข้าใช้งานได้ฟรี

 

วิธีการใช้งาน แอปพลิเคชัน  PowToon

การสมัครเข้าใช้งาน www.powtoon.com

เลือกประเภทการใช้งาน

ส่วนที่ 1 Top Bar เป็นส่วนของการแจ้งเตือน แก้ไขชื่อวีดีโอ บันทึก ดูตัวอย่าง และ Export VDO

ส่วนที่ 2 แสดงลำดับภาพ เป็นส่วนจัดการสไลด์

ส่วนที่ 3 การแสดงผล เป็นส่วนแสดงหน้าจอที่ใช้สร้างวีดีโอ จัดการ timeline ของวีดีโอ สามารถเพิ่ม-ลดเวลา เปิด-ปิดเสียง และจัดการเสียงต่าง ๆ ในวีดีโอ

ส่วนที่ 4 แถบเครื่องมือ เป็นเมนูของเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างวีดีโอ  เช่น รูปแบบวีดีโอ  พื้นหลัง  ข้อความ  ตัวละครที่สามารถเคลื่อนไหวได้   รูปทรงต่าง ๆ   แผนภูมิ  เสียง   รูปภาพวีดีโอ

คุณครูสามารถนำ Application PowToon  มาผลิตสื่อการสอนในรูปแบบการ์ตูนสั้น, Motion Graphic หรือ Infographic แบบเคลื่อนไหว และนำสื่อการสอนดังกล่าว มาประยุกต์ใช้ กับการเรียนการสอนในชั้นเรียนได้ตั้งแต่ ขั้นนำสู่บทเรียน ขั้นดำเนินกิจกรรม  และขั้นสรุป  หรือจะใช้เป็นสื่อการเรียนรู้ในการสอนออนไลน์และการทบทวนบทเรียนของนักเรียนด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีแอบพลิเคชันอีกมากมายที่คุณครูสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการผลิตสื่อการสอน ในรูปแบบ Animation, Motion Graphic หรือ Infographic ตัวอย่างเช่น Application Animaker, Application Animatron, Application Biteable และ Application Piktochart  เป็นต้น


โดย มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี
ภายใต้การเดินงานของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสถาบันวิจัย พัฒนา และสาธิตการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow