Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Application ช่วยสอน : Book Creator

Posted By Plook Teacher | 23 ก.พ. 64
9,399 Views

  Favorite

สำหรับคุณครูที่จะผลิตสื่อการสอนในรูปแบบต่าง ๆ ให้น่าสนใจและเหมาะสมกับบริบท ในการเรียนรู้ของนักเรียนในปัจจุบันและเครื่องมือในการผลิตสื่อการสอนแบบใดที่เหมาะสมกับคุณครู ที่ใช้งานง่าย ประหยัดเวลา คุ้มค่า และที่สำคัญไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย 

 

เราจะมาแนะนำให้คุณครูทุกท่านรู้จักกับ Application ที่ใช้ในการสร้างสรรค์สื่อการสอนในรูปแบบของหนังสือ และห้องสมุดออนไลน์ นั้นก็คือ Book Creator  เป็นแอปพลิเคชันสำหรับการสร้างสรรค์หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ด้วยวิธีการที่ง่ายและสะดวกในการที่จะออกแบบได้ทุกสถานที่และทุกเวลา คุณครูสามารถสร้างสรรค์ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลในการสอนสำหรับครูและเป็นแหล่งเรียนรู้ที่น่าสนใจสำหรับนักเรียน 

 

ที่สำคัญคุณครูสามารถลงชื่อใช้งานในแอปพลิเคชันนี้ได้ฟรี ผ่านเว็บแอปพลิเคชัน การใช้งาน Book Creator สามารถเข้าใช้งานได้ 3 ช่องทาง

                ช่องทางที่ 1 เข้าใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

                ช่องทางที่ 2 เข้าใช้งานผ่านแท็บเล็ต สามารถเข้าใช้งานผ่านได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android

                ชองทางที่ 3 เข้าใช้งานผ่านเว็บแอปพลิเคชัน ซึ่งมีที่อยู่เว็บไซต์ก็คือ app.bookcreator.com

 

วิธีการใช้งาน แอปพลิเคชัน  Book Creator 

ลงชื่อเข้าใช้งานได้ ตามสถานะนักเรียนหรือคุณครู เพื่อเข้าสู่ระบบ
เลือกข้อมูลสำหรับการสอน ในส่วนของคุณครู
เลือกขนาดของ Book ที่ต้องการ
เริ่มสร้าง Book จากแถบเมนูด้านขวามือ
หน้า Teacher Dashboard หน้าแสดง My Libraries ของเราทั้งหมด

 

หน้า Discover

 

สำหรับแทบเมนูที่ชื่อว่า Discover เป็นคลังสำหรับจัดเก็บหนังสือตัวอย่างอิเล็กทรอนิกส์ที่คุณครูสามารถเข้าไปศึกษาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการผลิตสื่อการสอนสำหรับนักเรียน ในกรณีลงชื่อใช้งานฟรีคุณครูจะได้รับห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์จำนวนหนึ่งห้อง สามารถสร้างสรรค์ได้จำนวน 40 เล่ม อัพเกรดหนังสือได้ตลอดเวลาและมี Co-Teacher Support หรือระบบสนับสนุนสำหรับคุณครูทุกคน ทั้งนี้หากต้องการพื้นที่ในการสร้างสรรค์หนังสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพิ่มเติมก็สามารถอัพเกรดแอปพลิเคชันได้ แต่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แอปพลิเคชัน Book Creator จะมีเครื่องมือสำหรับการสร้างสรรค์หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ในหลากหลายรูปแบบ 

 

ข้อดีขอแอปพลิเคชัน Book Creator

1. คุณครูสามารถลงชื่อเข้าให้งานได้ฟรี ผ่านเว็บแอปพลิเคชัน

2. มีเครื่องมือและวิธีการในการสร้างสรรค์หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่ง่าย ไม่ซับซ้อนเหมาะกับคุณครูในทุกช่วงวัยและแอปพลิเคชัน  Book Creator  สามารถเผยแพร่ในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย ทั้งในช่องทางออนไลน์ File E-Book และคุณครูสามารถปรินต์หนังสือและจัดทำเป็นรูปเล่มก็ได้

3. แอปพลิเคชัน Book Creator เป็นช่องทางในการสร้างสรรค์สื่อการเรียนรู้ให้กับนักเรียนที่น่าสนใจเหมาะกับการเรียนรู้ในทุกช่วงวัย  ได้ทุกสถานที่ และทุกเวลา

4. คุณครูสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการจัดการเรียนรู้ได้หลากหลาย เช่น การจัดการเรียนรู้ในรูปแบบออนไลน์ การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน เป็นต้น

 

สำหรับแอปพลิเคชันนี้ก็เป็นเพียงหนึ่งเครื่องมือเท่านั้น ยังมีเครื่องมือต่าง ๆ อีกมากมาย ที่คุณครูสามารถใช้ในการพัฒนา และผลิตสื่อการสอนให้เหมาะสมกับนักเรียน

 

โดย มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี
ภายใต้การเดินงานของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสถาบันวิจัย พัฒนา และสาธิตการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow