Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนึ่งวันของคุณครู ทำอะไรบ้าง หน้าที่ ความรับผิดชอบ

Posted By Plook Teacher | 03 ก.ค. 61
14,122 Views

  Favorite

ในหนึ่งวันของครู 1 คนนั้นอาจจะดูไม่ได้สวยงามอย่างที่ทุกคนคิด แต่เด็ก ๆ ทุกคนมักมีความฝันว่าอยากเป็น "ครู" ไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไป ถ้ามีทำโพลอาชีพในฝันเมื่อไหร่ อาชีพครูติดอันดับอาชีพที่เด็ก ๆ ใฝ่ฝันอยู่ตลอด ถ้าอยากรู้ว่าในหนึ่งวันของครูทำอะไรบ้าง มาดูกันว่า ในหนึ่งวันของครูทำอะไรบ้าง มีหน้าที่ความรับผิดชอบอะไรบ้าง

 

ภาพ : shutterstock.com

 

มาเริ่มต้นกันตั้งแต่ตื่นนอนกันเลย ครูต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปโรงเรียนให้ทันกับช่วงเวลามาถึงโรงเรียนของนักเรียน ถ้าวันนั้นครูมีหน้าที่ความรับผิดชอบเป็นครูเวรประจำวัน คุณครูต้องมีหน้าที่ในการยืนรอรับ - ส่งนักเรียนที่หน้าประตูโรงเรียนในตอนเช้า และเย็น

 

ในหนึ่งวันครูต้องรับผิดชอบสอนนักเรียน ประมาณคนละ 4-5 คาบต่อวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. ทุก นอกเหนือจากที่ต้องทำการสอนแล้วครูยังต้องมีหน้าที่ในการวางแผนการสอน,ออกแบบสื่อการสอน,ออกแบบใบงาน,ตรวจการบ้าน และอาจมีงานเสริมที่ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการ เช่น งานธุรการ,งานสหกรณ์โรงเรียน และอื่น ๆ  

 

หลังเลิกเรียน ครูต้องทำการวางแผนเตรียมการสอนสำหรับวันพรุ่งนี้ก่อนกลับบ้าน เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับการสอนในวันต่อไป และทำการตรวจการบ้าน,ตรวจงาน ให้นักเรียนให้เรียบร้อย และช่วงเสาร์ อาทิตย์ ครูต้องมาอบรมเพื่อเก็บผลงานไว้ประเมินวิทยฐานะ

 

ภาพ : shutterstock.com

 

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สำหรับหนึ่งวันของครู ส่วนใครที่อยากเป็นครูก็ขอให้ตั้งใจอ่านหนังสือให้เยอะและเลือกเรียนสาขาที่ตนเองชอบ เพื่อที่จบออกมาจะได้เป็นบุคลากรทางการศึกษาที่ดีของประเทศชาติค่ะ

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow