Energy Battle EP. 2 พลังงานใกล้ตัว เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้แหล่งพลังงานหมุนเวียนรอบ ๆ ตัวเรา เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานน้ำ และพลังงานชีวมวล เป็นต้น รวมถึงการที่เราสามารถนำพลังงานหมุนเวียนเหล่านั้นไปใช้ประโยชน์ได้อย่างไรบ้าง ผ่านตัวการ์ตูนในแบบยอดมนุษย์ที่เป็นตัวแทนของพลังงานชนิดต่าง ๆ (เหมาะสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1)
สื่อมัลติมิเดียที่ผลิตนั้น มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับระดับช่วงขั้นการศึกษา พร้อมทั้งให้มีความสอดคล้องกับแผนบูรณาการพลังงานระยะยาว (TIEB) รายงานดุลยภาพพลังงานของประเทศไทย มาตรฐานการเรียนรู้ของการเรียนการสอนในแต่ละสาขาวิชาของแต่ละช่วงชั้น และมีความสอดคล้องกับการศึกษาแบบสเต็มศึกษา (STEM Education) และการจัดการเรียนรฝุ้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกและทำให้เกิดความตระหนักรู้เรื่องพลังงานที่ยั่งยืนต่อไป โดยผลิตสื่อดิจิทัล อิเล็กทรอนิกส์ด้านพลังงานออกมาเพื่อให้ครูใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของนักเรียนให้มีความเข้าใจมากขึ้น