Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

3 ทริคง่ายๆเก่งภาษาอังกฤษได้ด้วยตัวเอง

Posted By Masteredu | 14 เม.ย. 63
1,991 Views

  Favorite

ทุกวันนี้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ 2 ที่สำคัญมากสำหรับทุกๆวัย ไม่ว่าจะวัยเด็ก วัยเรียน หรือวัยทำงาน แต่ทุกคนก็มักจะหลีกเลี่ยงการเรียนภาษาอังกฤษกันใช่ไหมคะ เพราะว่ายาก และ “เรียนมาตั้งแต่เด็กก็ไม่เห็นจะเข้าใจเลย” ทุกคนจะคิดกันแบบนี้ใช่ไหมคะ

แต่วันนี้ Master EDU จะเอาทริคเล็กๆง่ายๆ และสนุกๆมาฝากทุกคนค่ะ:

1. ดูหนังใครว่าไร้สาระ นี่ล่ะหนังสือเรียนภาษาชั้นดี ให้เลือกหนังที่เราชอบที่สุด หรือการ์ตูนเด็กมา 1 เรื่อง และให้เปิดดูรอบแรกโดยไม่เปิดซับ และพยายามดูและฟังสำเนียงในหนังให้มากที่สุด เปิดรอบที่ 2 โดยเปิดพร้อมซับไทยไปด้วย และพยายามฟังสำเนียง และตาดูซับไทยให้มากที่สุด รอบสุดท้าย เปิดอีกครั้งแบบไม่มีซับ และดู คุณจะเริ่มสังเกตตัวเองแล้วว่า “ทำไมฉากนี้ฉันรู้ล่ะ ว่าเค้าจะพูดอะไร” หรือ “ฉากนี้ฉันรู้ว่าเค้าพูดถึงอะไร” คุณจะเริ่มซึมซึบภาษาเข้าไปเรื่อยๆ หรือพยายามลองพูดตามในหนังก็จะดีมากๆเลยนะคะ และจะทำให้เราเรียนรู้ภาษาให้เก่งขึ้นจากหนังที่คุณชอบได้เยอะเลยค่ะ ลองทำตามกันดูนะคะ

 

unsplash.com

 

2. ฟังเพลงอังกฤษบ่อยๆ ช่วยเธอได้เยอะเลย ขั้นแรกอยากให้ทุกคนลองเปิดใจฟังเพลงเด็กที่เป็นอังกฤษกันดูค่ะ ฟังง่าย และสบายหูมากๆ พอเราเริ่มได้แล้ว ให้ลองฟังเพลงที่ยากขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ พอเราฟังเพลงเราก็อยากจะรู้ความหมายกันใช่ไหมคะ แต่อยากให้ทุกคนลองฟังจนสามารถร้องหรือพูดตามได้ และค่อยเปิดดูความหมายของเพลง ทำแบบนี้แล้วจะทำให้คุณเรียนรู้คำศัพย์ได้เร็วขึ้น และจำความหมายของคำๆนั้นได้ดีอีกด้วย ฟังเพลงบ่อยๆ จะช่วยเราได้เยอะเลยนะคะ

 

unsplash.com

 

3. มีแอพพลิเคชั่นไว้คุยกับคนต่างชาติ ได้เพื่อน และยังได้ภาษาด้วยนะ ถ้าเราฝึกมาขนาดนี้แล้ว แต่ไม่เคยได้ลองใช้ภาษาของตัวเองกับใครเลย ก็น่าเสียดายแย่เลยใช่ไหมล่ะคะ ลองมีสักแอพพลิเคชั่นนึงในโทรศัพท์ไว้คุยกันคนต่างชาติ หรือหาเพื่อนที่เป็นชาวต่างชาติคุยดูไหมคะ จะทำให้เราเนี่ยเก่งภาษาขึ้นได้ และมั่นใจกับภาษาของตัวเองด้วย แต่เวลาคุย ห้าม!!!ใช้ Google translate แปลทั้งประโยคเด็ดขาด! นอกจากคุณจะไม่ได้เรียนรู้แล้ว สิ่งที่พยายามมาทั้งหมดคือศูนย์ พยายามหาศัพย์ที่เราไม่รู้จริงๆดีกว่า แล้วค่อยมารวมประโยคนะคะ แบบนี้จะทำให้คุณพัฒนาได้มากขึ้นและเก่งขึ้นด้วยค่ะ เห็นไหมล่ะคะ เราไม่จำเป็นต้องอยู่แต่ในหนังสือเลย เพราะจะทำให้เราเครียด และไม่สนุกกับการเรียนภาษา แต่ถ้าเราทำตาม 3 ทริคแบบนี้บ่อยๆ จะทำให้เราซึมซับภาษาอังกฤษไปเรื่อยๆ และทำให้เราสามารถสื่อสารกับคนต่างชาติได้โดยที่เราไม่กลัว และที่สำคัญมั่นฝึกพูดกับตัวเองบ่อยๆนะคะ หรือคุยโต้ตอบกับเพื่อนก็ได้ จะทำให้เรากล้าที่จะแสดงออก และมั่นใจมากขึ้น

 

unsplash.com

 

เราเชื่อนะคะว่าทุกคนเก่งภาษากันได้ทุกคนอยู่แล้ว Master EDU เป็นกำลังใจให้นะคะ 

แหล่งข้อมูล
Master EDU Bangkok
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Masteredu
  • 0 Followers
  • Follow