Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กล่อมรัก ละครแนวโรแมนติก ดราม่า-แอคชั่น ทาง ททบ. 5

Posted By Plook Entertain | 13 พ.ค. 62
3,112 Views

  Favorite

เรื่องย่อละคร “กล่อมรัก”

“ผู้การหมึกสมอ” (อาร์ม - สุกวิณ แก้วพิกุล) ทหารเรือผู้พิทักษ์ท้องทะเล เรื่องงานหมึกสมอลงสนามรบจับกุมคนทำผิดกฎหมายมาแล้วมากมาย แต่เรื่องหัวใจกลับต้องอ้างว้างเดียวดาย หมึกสมอไม่เคยลงสนามรักเลยสักครั้ง !

“หงส์” (หลิว - อาจารียา พรหมพฤกษ์) วิศกรสาวสวย เก่งรอบด้าน ลูกสาวคนเดียวของ “พิมพร” (หงส์ - สุชาดา พูนพัฒนสุข) และ “สิงห์” (หนึ่ง - นึกคิด บุญทอง) เจ้าของบริษัท NeoSK จำกัด บริษัทออกแบบงานโดยระบบ 3D ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ได้เข้ามาทำงานในบริษัทด้วยความมุ่งมั่น และตั้งใจ
 


วันนึงหมึกสมอได้ขอพรจากท้องทะเลให้ได้พบรักแท้ โดยเขียนจดหมายใส่ขวดโหล แล้วโยนลงทะเล หงส์เป็นหญิงสาวผู้พบขวดโหลนั้นบนชายหาด เธอเปิดอ่านดู และบุพเพฯ ได้นำพาหงส์เข้ามาคุยงานเรื่องการสร้างอาคารในกองทัพเรือ ซึ่ง “แววดาว” (มิว - ณัฐปภัสร์ ผารุธรรม) และ “พัชชา” (ปุ๊ - ชานน ชูศิลป์) เพื่อนสนิทของหงส์ได้ไปด้วย

หงส์ กับ หมึกสมอ ได้พบกันเป็นครั้งแรก และในวันนั้นมีงูจะฉกหงส์ หมึกสมอเข้ามากอดหงส์ไว้ จนโดนกัดแทน หงส์ประทับใจหมึกสมอจึงเลี้ยงข้าวตอบแทน ในวันที่ทั้งสองได้มาทานอาหารที่ริมทะเลด้วยกัน หงส์ได้มอบกระเป๋าสตางค์เพื่อแทนคำขอบคุณ หมึกสมอและหงส์เริ่มมีใจให้กันและกัน

ทางด้าน “ชนะชล” (โจม - ศุกล ศศิจุลกะ) และ “พรระพี” (ติ๊ก - รภทัตา กิ่มศาสตร์) พ่อและแม่ของหมึกสมอ เห็นว่าหมึกสมอทำงานเสี่ยงอันตราย ก็เป็นห่วงจึงได้จับคู่ให้แต่งงานกับ “ดารณี” (อร - อรวิภา อัศวนิก) แพทย์หญิงทายาทโรงพยาบาลเพชรดำรงเวช แต่หมึกสมอและดารณีไม่ได้รักกัน

หมอดารณีออกตรวจชาวบ้านร่วมกับแพทย์หนุ่ม “นวพล” (นัท - ณัฐวัฒน์ บุญนาม), “กรกฏ” (มีน - จิรัฏฐ์ เกตุภู่) และ “จิดาภา” (ธันวา - พิชญา ลักษณา) บนพื้นที่ห่างไกลอย่างมีความสุข วันหนึ่งเมื่อดารณี รู้ข่าวว่า “เพชรแท้” (ป๊อบ - สุริยา เยาวสังข์) กับ “ลัดดา” (หลิน - นุศรา ประวันณา) พ่อและแม่ของเธอ จะจับแต่งงานกับหมึกสมอก็ตกใจมาก นวพลเองก็เกิดความน้อยใจเพราะเขาแอบหลงรักดารณี
 


ด้านหมึกสมอและหงส์ได้พบกับ “หอมจันทร์” (น้องไอย่า - ด.ญ.ศิญารัศม์ สุขะ) และ “วันชนะ” (น้องสแน็ค -  ด.ช.ธีรเดช ชนะสุวรรณดำรง) สองพี่น้องจากเกาะกล่อมรักที่นั่งร้องไห้ เพราะเรือเที่ยวสุดท้ายหมดแล้ว หมึกสมอจึงอาสาไปส่งที่ “เกาะกล่อมรัก”

หงส์ และ หมึกสมอ พาหอมจันทร์และวันชนะมาส่งบนเกาะ ทำให้หงส์ได้รู้ว่าบนเกาะแห่งนี้ไม่มีอาคารเรียน หงส์อาสาจะมาสร้างอาคารเรียนบนเกาะกล่อมรักให้ฟรี หมึกสมอยิ่งรู้สึกดีกับหงส์มากขึ้น และในวันนั้น หงส์ได้รู้ว่าคนที่เขียนจดหมายบอกรักในขวดโหลคือ “หมึกสมอ”

หงส์เตรียมตัวที่จะไปดูพื้นที่การสร้างอาคารเรียน หมึกสมอก็ได้รับภารกิจให้เข้าไปสืบการลักลอบ ขนสินค้าและอาวุธเถื่อนบนเกาะกล่อมรักเช่นกัน ทั้งสองจึงได้ไปเกาะกล่อมรักด้วยกัน และได้พบ “กำนันศัก” (เอ - วิทิต แลต) และ “หมื่น” (นนท์ - อภิชา พัชรวิภาคกิจ) หลังจากกลับมาหมึกสมอได้เขียนจดหมายเอาไว้อีกฉบับ แต่ยังไม่มอบให้หงส์ เพราะตั้งใจไว้ว่าหากเสร็จภารกิจ จะรีบเคลียร์ตัวเองและขอหงส์เป็นแฟน หมึกสมอนัดพบกับดารณี โดยทั้งคู่สารภาพว่ามีคนที่รักอยู่แล้ว แต่หงส์มาพบหมึกสมอ และได้รู้ว่า หมึกสมอกำลังจะแต่งงานกับดารณี หงส์ได้ขอยุติความสัมพันธ์กับหมึกสมอ
 


ในวันที่คณะของหงส์เข้ามาบนเกาะกล่อมรัก “เสี่ยเกรียง” (เล็ก - วิวัฒน์ ผสมทรัพย์) และ “กริช” (ฟิล์ม - กรรญกฤต อรรควงษ์) นายทุนที่อยู่เบื้องหลังได้วางแผนระเบิดเรือจน “ไอรดา” (แป็กกี้ - สิริพิชยา สตัยเสารยะ) เสียชีวิต เพื่อเบนความสนใจในการขนสินค้าออกนอกเกาะ

บนเกาะกล่อมรัก หงส์ได้พบกับหมึกสมอที่ปลอมตัวเป็น “แซม” ฝรั่งผิวสี แซมปลอบใจหงส์ที่กำลัง ช็อคเรื่องระเบิดที่ท่าเรือ หงส์เชื่อว่าเรื่องระเบิดต้องเกี่ยวข้องกับกำนันศัก จึงได้สั่งให้ “เดช” (อู๋ - จตุรวิช กลมเกลี้ยง) ลูกน้องคนสนิทติดตามกำนันศักและพวก แล้วก็เป็นอย่างที่หงส์คิดไว้จริงๆ หงส์และเดชได้ตามกำนันศักและพวกเข้าไปในถ้ำ จึงได้พบกับกล่องไม้ที่ด้านในมีสินค้าผิดกฎหมาย และอาวุธเถื่อนมากมาย ทั้งคู่เกือบโดนพวกกำนันศักจับได้ !

หมึกสมอที่แต่งตัวเป็นแซมได้เข้าช่วยเหลือหงส์ จากการโดนพวกกำนันศักตามจับ ทั้งสองติดอยู่ในป่าด้วยกันทั้งคืน และคืนนั้นหงส์ได้รู้ว่าแซม ก็คือหมึกสมอที่ปลอมตัวมาทำภารกิจ


ด้านงานแต่งงาน... ดารณีก็ได้นวพลมาช่วยลองชุดเจ้าบ่าวแทนหมึกสมอ ดารณีและนวพลร่ำลากันด้วยความเข้าใจ แต่ลัดดาแม่ของดารณีมาพบ จึงตบหน้านวพลและสั่งห้ามไม่ให้ยุ่งกับดารณี

หมึกสมอได้แบ่งทีมออกสำรวจป่าบนเกาะกล่อมรัก แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เพราะหมื่นได้ย้ายสินค้า ไปฝังไว้ในหาดทรายอีกฟากของเกาะ แต่ “ครูฝ้าย” (ธัญญรัตน์ ลีสีไสย), หอมจันทร์ และวันชนะมาเห็นเข้า หมื่นจึงจับไว้เป็นตัวประกัน เรื่องครูและเด็ก ๆ หายตัวกลายเป็นข่าวใหญ่โต
 


“เฮียกวง” (ตุ๋ย - อรุณ ภาวิไล) และ “หนูกิ๊ก” (ลูกกิ๊ก - กัณจนาณัฎ พัฒนะสิริกุลชัย) เจ้าของ รีสอร์ทบนเกาะ เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด จึงได้แอบถ่ายภาพเอาไว้และนำหลักฐานให้หมึกสมอและตำรวจดู หมึกสมอได้แบ่งทีมตามจับหมื่น เรื่องถึงหูเสี่ยเกรียงว่ากำนันศักโดนตำรวจคุมตัว จึงได้โทรหาหมื่นเพื่อช่วยเหลือ โดยการเตรียมเรือให้หมื่นหลบหนี ทีมทหารเรือได้ตามแกะรอย จนพบว่าหมื่นได้พาตัวประกันไปขึ้นเรืออีกฟาก ของเกาะ หมื่นได้โยนตัวประกันลงน้ำ แต่ทีมทหารเรือเข้าช่วยเหลือไว้ทัน เรือของหมื่นขับออกไปได้ไม่ไกล ก็เกิดระเบิด กำนันศักมั่นใจว่าเป็นฝีมือเสี่ยเกรียง จึงสารภาพกับตำรวจว่า เสี่ยเกรียงอยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด

กริชได้นำลูกน้องแอบไปขนย้ายสินค้าที่หมื่นฝังเอาไว้ ตำรวจจึงเข้าจับกริช กริชโดนยิงตกน้ำ แต่ตามหาศพไม่เจอ! เสี่ยเกรียงโดนตำรวจจับจากการสารภาพของกำนันศัก หงส์ขอบคุณหมึกสมอและทหารเรือที่ช่วยครูฝ้าย หอมจันทร์ และวันชนะเอาไว้ได้ ชาวบ้านบนเกาะ กล่อมรักพากันจัดงานเลี้ยงฉลองให้ตำรวจและทหารเรือ หงส์กับหมึกสมอเต้นรำและบอกรักกันใต้แสงจันทร์ หมึกสมอได้ให้ขวดโหลที่มีจดหมายแก่หงส์ และในจดหมายมีข้อความขอหงส์เป็นแฟน
 


ด้านชนะชลกับพรระพี เมื่อรู้ว่าดารณีมีคนรักแล้ว จึงเริ่มไม่เห็นด้วยกับงานแต่งครั้งนี้ หมึกสมอทำภารกิจเสร็จสินก็กลับมาเคลียร์เรื่องงานแต่ง เขานัดคุยกับดารณี และตกลงกันว่าจะเลือกทางเดินชีวิตของตนเอง หมึกสมอกับหงส์ ดารณีกับนวพลตกลงจะแต่งงานกัน ทั้งสองคู่เตรียมงานอย่างเงียบ ๆ โดยที่เพชรแท้และลัดดา พ่อกับแม่ของดารณีไม่ทราบ แต่เพชรแท้ก็สงสัยและจ้างนักสืบตามหมึกสมอ จนได้รู้ว่าหมึกสมอกำลังจะแต่งงานกับหงส์ เพชรแท้และลัดดาจึงสร้างเรื่องใส่ร้ายว่าหงส์กำลังแย่งหมึกสมอไปจากดารณี


หมึกสมอ หงส์ ดารณี และนวพลไลฟ์สด เพื่อแก้ข่าวให้หงส์ เพราะหงส์ถูกชาวเน็ตประณามว่าแย่งสามี คนอื่น และหมึกสมอใช้โอกาสนี้ขอหมั้นกับหงส์ เพชรแท้และลัดดาไม่ยอม บุกเข้ามาพังงานหมั้น ทางด้านกริชที่ยังไม่ตาย ก็มาปรากฏตัวกลางงาน ยิงหมึกสมอเพื่อแก้แค้นจนบาดเจ็บสาหัส “ผู้กองยิ่งยศ” (ฟิว - ธีระพงษ์ สิงหวัฒน์) คว้าปืนยิงใส่กริชจนสิ้นลม
 


ดารณีและนวพลจะสมหวังหรือไม่ ?! เมื่อถูกผู้ใหญ่กีดกัน !! ความรักของ “หงส์” กับ “หมึกสมอ” จะลงเอยอย่างไร เมื่อหมึกสมอบาดเจ็บสาหัส อาการโคม่า เป็นตายเท่ากัน ! จะมีปาฏิหาริย์อีกครั้งหรือไม่ ? ติดตามชม “กล่อมรัก” ละครแนวโรแมนติก ดราม่า แอคชั่น ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.20 - 21.20 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2562
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow