Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

'Produce 48' รายการเฟ้นหาไอดอลที่คนทั้งประเทศติดตาม !!!

Posted By Boonvipa | 11 ก.ค. 61
3,690 Views

  Favorite

เรตติ้งดีขึ้นเรื่อย ๆ เลย สำหรับ “Produce 48” รายการเรียลลิตี้เซอร์ไววัลที่คนทั้งประเทศต้องติดตาม ! และครั้งนี้กลับมาพร้อมกับการร่วมมือกับ AKB48 วงไอดอลชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น โดยเด็กฝึกทั้งหมด 96 คน (ทั้งจากญี่ปุ่นและเกาหลี) จะต้องมาแข่งขันกันเพื่อเป็นหนึ่งใน 12 คนสุดท้าย ซึ่งผู้ชนะ 12 คนสุดท้ายจะได้เดบิวต์เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปและจะได้ทำกิจกรรมในทั้งสองประเทศ โดยผู้ที่ได้คะแนนในอันดับ 1 จะได้เป็นเซ็นเตอร์ตลอดการร่วมทำกิจกรรมวง
 

​ ภาพ : Mnet Official


จากกระแสที่มีมาอย่างต่อเนื่องหลังจากรายการได้ทำการแข่งขันมาแล้ว 2 ซีซั่น ทำให้คราวนี้รายการ Produce 101 ผุดโปรเจ็กท์ใหม่ Produce 48 ขึ้นมา โดยครั้งนี้ถือเป็นการจับมือกันกับประเทศญี่ปุ่น ร่วมเอาวงไอดอลเกริล์กรุ๊ปชื่อดัง AKB48 และเด็กฝึกเกาหลีทั้งหมด 96 คน มาร่วมแข่งขันกัน !

Produce 48 คือรายการเรียลลิตี้เฟ้นหาไอดอลระดับโลก เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างรายการ Produce 101 ของ Mnet จากประเทศเกาหลี และ AKB48 Group จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแฟน ๆ หลายคนก็ต่างคาดเดากันได้ตั้งแต่งาน 2017 Mnet Asian Music Awards แล้วจากการที่วง Produce 101, Idol School และ AKB48 มาขึ้นแสดงบนเวทีเดียวกัน แน่นอนว่า ในอนาคตทั้ง 2 ประเทศจะต้องได้ร่วมงานกันอย่างแน่นอน
 


Produce 48 ประกอบด้วยเด็กฝึกหัดทั้ง 96 คน แบ่งออกเป็นเด็กฝึกหัดในสังกัดทั่วประเทศเกาหลีใต้ 57 คน และสมาชิกจากวงน้องสาวในประเทศญี่ปุ่นของ AKB48 จำนวน 39 คน โดยจะแข่งขันกันเพื่อหาผู้ชนะจำนวน 12 คนในรายการ และจะได้เปิดตัวเป็นกลุ่มศิลปินหญิง (เกิร์ลกรุ๊ป) สัญชาติเกาหลี–ญี่ปุ่น ที่จะได้รับโอกาสโปรโมตเป็นเวลา 2 ปีครึ่งร่วมกัน

โดยมีแนวคิด "ไอดอลที่คุณสามารถพบได้" และจะมีโรงละครเป็นของตัวเอง เช่นเดียวกับ AKB48 ทั้งนี้ สมาชิกของวงทั้ง 12 คน จะยังคงสามารถร่วมโปรโมตกับต้นสังกัดเก่าได้เหมือนเดิม

อี ซึงกี รับบทเป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมกับศิลปินคนอื่นที่มาช่วยเป็นผู้ให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าแข่งขัน ดังนี้
การร้อง : อี ฮงกี และ โซยู
การแร็ป : ชีต้า
การเต้น : แบ ยุนจอง , ชเว ยองจุน , และ เมย์เจลี
พิธีกรพิเศษ : จอน โซมี และ คัง แดเนียล
กรรมการพิเศษ : กาฮี
 

​ ภาพ : Mnet Official
​ ภาพ : Mnet Official
​ ภาพ : Mnet Official
​ ภาพ : Mnet Official
​ ภาพ : Mnet Official
​ ภาพ : Mnet Official
​ ภาพ : Mnet Official
​ ภาพ : Mnet Official

รายการ Produce 48 ปรากฏสู่สาธารณะครั้งแรกในงานเอ็มเน็ตเอเชียนมิวสิกอะวอดส์ ปี 2017 ที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 หลังจากการแสดงร่วมกันระหว่างวงเอเคบีโฟร์ตีเอตกับศิลปินเกาหลี เช่น วีกิมีกิ คิม ชองฮา และพริสติน ซึ่งเป็นสมาชิกวงไอโอไอ (I.O.I.) จากรายการโปรดิวซ์วันโอวัน และฟรอมิสไนน์ จากรายการไอดอลสคูล (Idol School) ทีเซอร์ของรายการครั้งแรกได้ปล่อยออกมาในวันที่ 11 เมษายน 2561

เมื่อวันที่ 18 เมษายน เอ็มเน็ตแถลงว่า อี ซึงกิ จะรับหน้าที่เป็นพิธีกรแทน โบอา โดยทำหน้าที่เป็นตัวแทนของผู้ชม ต่อมาในวันที่ 21 เมษายน มีการเปิดเผยว่าสมาชิกทั้ง 11 คนจากไอโอไอและวอนนาวันจะเข้าร่วมรายการเพื่อสนับสนุนผู้เข้าแข่งขันที่จะเปิดตัวครั้งแรกในรายการเอ็ม เคานต์ดาวน์ ตอนที่ 570 วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 และจะแสดงเพลงประจำรายการ Pick me โดยมีกาอึนจาก After School และ ซากุระ มิยาวากิ จาก AKB48 (HKT48) เป็นเซ็นเตอร์
 


โดยหลังจากเปิดตัวรายการ Produce 48 ที่กลายเป็นกระแสในชั่วข้ามคืน ทั้งยังทำเอาโซเชียลลุกเป็นไฟไปกับท่าเต้นอันน่ารักและแข็งแรง พร้อมด้วยการโฟกัสไปที่หน้าตาของว่าเหล่าไอดอลและเด็กฝึกทั้ง 96 คน

เพลง Pick Me ที่มีทั้งภาษาเกาหลีและภาษาญี่ปุ่นรวมอยู่ด้วยกัน ดนตรีมีความเป็นอิเล็กทรอนิกแบบที่ทีมงานเกาหลีถนัด แม้ท่าเต้นจะแฝงความน่ารักสไตล์ญี่ปุ่นไว้ แต่ก็ยังมีความเซ็กซี่ แข็งแกร่ง สไตล์เกาหลีอยู่ ทำให้มันเป็นเพลงที่ลงตัว จนเพลงสามารถติดหูผู้ฟังได้ไม่ยาก
 


นอกจากรายการ Produce 48 จะเป็นที่จับตามองเรื่องที่เอาไอดอลญี่ปุ่น AKB48 มาแข่งขันร่วมกับเด็กฝึกในค่ายเกาหลีแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นคือการลุ้นไปกับไอดอลที่เคยเดบิวต์วงมาแล้ว อย่าง อี กาอึน สมาชิกวง After School ที่ห่างหายจากการคัมแบ็คบนเวทีนานกว่า 5 ปี หลังจากปล่อยซิงเกิลเพลง First Love ไปเมื่อปี 2013

แม้ไอดอลและเด็กฝึกเกาหลีจะเป็นที่น่าจับตามองอยู่หลายคน แต่ฝั่งไอดอลญี่ปุ่นก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน ซึ่งคนที่ถูกพูดถึงตั้งแต่เปิดตัวรายการ เห็นทีจะเป็น 2 สาว AKB48 อย่าง มิยาวากิ ซากุระ (HKT48) และ มัตสึอิ จูรินะ (SKE48) ที่ได้รับกระแสความนิยมในเกาหลีสูงเลยทีเดียว
 

ภาพ : Ga Eun
ภาพ : Sakura
ภาพ : Jurina


แต่ดูเหมือนแฟน ๆ ของไอดอลสาวจูรินะ จะต้องอกหักกันไป เพราะต้นสังกัดจากฝั่งญี่ปุ่น ออกมาประกาศยืนยันว่า จูรินะ ได้ถอนตัวจากการแข่งขันรายการ Produce 48 ไปแล้ว เนื่องจากปัญหาสุขภาพ ที่ต้องพักและรักษาตัว ทั้งนี้ทีมงานและค่ายที่ดูแลได้ขอโทษแฟน ๆ และขอบคุณที่ให้การสนับสนุน มัตสึอิ จูรินะ มาตลอดการออกอากาศใน 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา
 


อนึ่ง การแข่งขันรายการ Produce 48 ได้เปิดฉากฉายให้ชมไปแล้วร่วมเดือน กระแสความนิยมของเด็กฝึกจากการแข่งขันเริ่มถูกพูดถึงในวงกว้าง จากตอนแรกที่ออกอากาศเรตติ้งเพียง 1.1% จนตอนล่าสุด EP4 เรตติ้งขึ้นไปถึง 2.8 %

โดยตอนที่ 5 (วันที่ 13 ก.ค. นี้) จะเป็นการคัดผู้เข้าแข่งขันออกทั้งหมด 38 คนจาก 96 คน ซึ่งจะมีเด็กที่เข้ารอบแรกในจำนวน 58 คนเท่านั้น !!!
 


ซึ่งใน EP5 ใครจะได้ไปต่อ มาร่วมลุ้นไปกับพวกเธอได้ในรายการ Produce 48 วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.05 น. (เวลาไทย) ทางช่อง Mnet หรือสามารถชมรายการย้อนหลังผ่านทางเว็บไซต์ >> https://www.viu.com/ott/th/th/vod/93972/Produce-48-2018

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow