Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทรูวิชั่นส์นำเสนอสุดยอดสารคดี 5 เรื่อง ให้คุณได้ชมตลอดทั้งสัปดาห์

Posted By Boonvipa | 02 ต.ค. 60
2,232 Views

  Favorite

ทรูวิชั่นส์พาคุณเดินทางสู่ความเร้นลับของจักรวาลและดวงด่าวต่าง ๆ ที่ยังคงเป็นปริศนาให้นักวิทยาศาสตร์ได้ติดตามและทำการทดลองพร้อมทั้งสำรวจกันอยู่เสมอ เตรียมตัวของคุณให้พร้อมกับสารคดี “Space  Week” เรื่องราวเกี่ยกวับความเร้นลับและอัศจรรย์ของอวกาศได้ตลอดทั้งสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 – วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคมนี้ ทางช่อง Discovery Channel ที่รวบรวมเรื่องราวให้คุณได้ไขข้อสงสัยให้กระจ่าง  
 

 

เริ่มต้นกันด้วยในวันจันทร์ที่ 2 ตุลาคมนี้ กับคำถามที่ว่า เรายังจะมีชีวิตรอดหรือไม่ หากมีดาวเคราะห์มาพุ่งชนโลก และหากเป็นไปได้เราจะต้องเตรียมตัวอย่างไร ค้นหาคำตอบได้จากปากของนักดาราศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญ เด็บบี้ ลิวอิส และ ลอร์ด มาร์ติน รีส์ ในตอน “How To Survive an Asteroid Strike”

วันอังคารที่ 3 ตุลาคมนี้ รับชมภาพวินาทีสุดท้ายของยานสำรวจโรเชตตา ซึ่งได้ทำหน้าที่สำรวจดาวหาง 67 พี (67P) มากกว่า 20 ปี โดยจะเบี่ยงเส้นทางและทิ้งดิ่งลงพิ้นผิวของดาวหางเพื่อทำลายตัวเอง กับตอน “Death on a Comet : The Rosetta  Mission”

วันพุธที่ 4 ตุลาคมนี้ เมื่อโลกใบนี้จะโกลาหลขนาดไหน หากดวงอาทิตย์เกิดดับลงไป เหล่านักวิทยาศาสตร์ และวิศวกรได้เร่งสร้างเครื่องมือสำหรับพยากรณ์ หากความเป็นไปได้ของเหตุการณ์ เพื่อเตรียมตัวรับมือ ชมความก้าวหน้าของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ในตอน “The Dark Side of the Sun”

วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ ถึงแม้การสำรวจพิ้นผิวดวงจันทร์และโลกที่เราอยู่จะเกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว เต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราจะได้รับชมภาพพิ้นผิวของดวงจันทร์แบบชัดระบบ 4K และถ่ายทำทุกการเคลื่อนไหวแบบ HD ติดตามชมความงามได้กันในตอน “Moon Shot”

ปิดท้ายวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคมนี้ ด้วยเรื่องราวของสุริยุปราคาครั้งใหญ๋ที่เกิดขึ้นที่อเมริกา เมื่อ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา นี่เป็นการเกิดสุริยุปราคาแบบเต็มดวงครั้งใหญ่ หลังจากเคยเกิดขึ้นเมื่อ 26 ปีที่แล้ว ห้ามพลาดกับตอน “Great American Eclipse”    

ห้ามพลาดกับสารคดีที่ให้คุณได้รับชมแบบเต็มอิ่ม ครบทุกอรรถรสตลอดทั้งสัปดาห์ ใน “Space  Week” เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 – วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคมนี้ เวลา 20.10 น. ทางช่อง Discovery Channel 562)

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow