Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ว่างวันเดียว ... เที่ยวกางเต็นท์ใกล้กรุงก็ได้นะ !

Posted By Hathaiii | 02 ก.พ. 60
3,232 Views

  Favorite

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า

hathai

 

ใครเป็นสายลุย ชอบธรรมชาติและรักการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ขอแนะนำ "ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า" หมู่ 5 ต.ท่ามะปราง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ที่อยู่ใกล้กรุงเทพ แบบวันเดียวก็เที่ยวได้ แถมมีบรรยากาศแสนดี ลมเย็นสบาย ร่มรื่น ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุด ๆ

 

เส้นทางการเดินทาง

กรุงเทพ - ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า (ลานกางเต็นท์เจ็ดคต)

โดยรถยนต์ เดินทางจากกรุงเทพฯ ระยะทางรวมประมาณ 130 กม. ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) แยกขวาไปทางจังหวัดนครราสีมา (ถนนมิตรภาพ) ประมาณ 20 กม. กลับรถหน้าเทศบาลทับกวาง อีก 1 กม. แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 20 กม. 

 

 

hathai

อัตราค่าเข้าใช้บริการ

ขอบอกเลยว่า ฟรี ค่ะ แต่ทางเจ้าหน้าที่จะมีให้บริจากแล้วแต่เราว่าจะบริจากเท่าไหร่ก็ได้น่ะตามใจเลย

 

บรรยากาศเป็นไงมาลองดูกัน...

ก่อนขึ้นไปลานกางเต็นท์จะเจอคุณลุงเจ้าหน้าที่น่ารักต้อนรับอยู่ค่อยให้บัตรเข้าออก ถ้ามาถึงลานกางเต็นท์แล้วก็ให้แสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อลงทะเบียนหน่อยเพื่อความสบายใจ เขียนชื่อนามสกุล เจ้าหน้าที่จะไม่เก็บค่าเข้าบริการแต่จะให้บริจากเท่าไหร่ก็ได้แค่นี้ก็เรียบร้อย รึถ้าใครอยากนอนบ้านพักเค้าก็มีบริการเป็นบ้านหลังมีอยู่หลายหลัง ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ รองรับนักท่องเที่ยวได้ทั้งแบบมาเป็นคู่และกลุ่มใหญ่ ใครอยากไปพักลองติดต่อสอบถามราคาดูนะคะ โทร. 08 9237 8659, 08 5968 3520 และ 08 0019 2762

 

หลังจากนั้นก็ขับรถไปจอดที่ลานกางเต็นท์ระยะทางห่างไม่มากจากจุดลงทะเบียนเดินหาทำเลที่เหมาะบรรยากาศดี ๆ ที่ถูกใจและปักหมุดจองที่ ลงมือขนของกางเต็นท์ได้เลย ควรจะเดินทางไปถึงตอนประมาณ บ่าย ๆ ก็จะดีมาก ๆ เลยค่ะมีเวลาชื่นชมบรรยากาศที่สดชื่นเยอะ ๆ หลังจากกางเต็นท์เสร็จก็นั่งพักชมบรรยากาศริมน้ำ ลมเย็นมาก เกือบลืมมีข้อเตือนนิดหน่อยดินที่นั้นแข็งมากอาจทำให้สมอบกของท่านหักได้เพราะเราทำหักไปแล้วดินแข็งมากขอแนะนำให้นำน้ำไปราดก่อนตอกสมอบกคะไม่งั้นตอนเก็บเต็นท์เหนื่อยแน่ ๆ เลยและอีกอย่างให้ยึดเต็นท์ดี ๆ เพราะลมแรงมาก ๆ เต็นท์ของคุณอาจปลิวลงน้ำไปได้เลยค่ะ ... ขอเตือนนะ ... แต่คงไม่ใช่อุปสรรคของการเที่ยวของเราหรอกแค่นี้สบายจิ๊บ ๆ

 

hathai

 

กางเต็นท์เสร็จอยากหาอะไรเข้าท้องก็มีร้านอาหารบริการ รึจะประกอบอาหารเองก็สบายมากขอแนะนำประกอบอาหารเองจะดีมากได้บรรยากาศสุด ๆ ไปเลยอาหารง่าย ๆ ฟินสุด ๆ

 

hathai

 

แวะซื้อของสดขอแนะนำให้ซื้อจากตลาดข้างนอกเข้าไปเพราะที่เจ็ดคตจะไม่มีอาหารสดจะมีแต่หมู ไก่ ปลา เพียงน้อยนิด แนะนำให้ซื้อเข้าไปแช่น้ำแข็งไว้ไม่เสียแน่นอนทางไปทางบ้านนา จ.นครนายก แนะนำ ตลาดสดเกียรติปรุง มีอาหารสด ผัก เพียบพร้อมเพียงแวะที่เดียวและมี 7-eleven ก่อนทางเข้า สะดวกสบายรับรอง

 

hathai

หลังจากหาอะไรเข้าท้องเสร็จก็นอนพักท้องใต้ร่มไม้เย็น ๆ ลมพัดหลับแน่นอน และขอแนะนำการปั่นจักรยานเที่ยว ที่นี่มีจักรยานให้ยืม รึจะเดินเล่นให้อาหารกระต่ายที่ลานกางเต็นท์ก็ได้เพราะมีกระต่ายเยอะมากวิ่งเล่นตรงเต็นท์เต็มเลย (แต่จะกลัวคนนิดหน่อยซื้อแครอทไปให้ก็ดีนะ)

 

hathai

 

รึถ้าอยากออกกำลังกายพกอุปกรณ์ออกกำลังกายไปด้วยก็ดีนะ ... อย่างเราเอาไม้แบดมินตันไปเล่นก็ดีเลยอ่ะ พื้นที่เป็นใจเหงื่อออกใช้ได้ มีีความสุขที่สุดไปเลย รึจะขับรถไปชมจุดชมวิวก็ได้ทางขึ้นอาจลำบากนิดหน่อยแต่ข้างบนก็วิวสวยดี

hathai

 

ตอนกลางคืนก็จะปิดไฟทางตอนสี่ทุ่ม ห้องน้ำมีบริการดี สะอาด มีแยกหญิงชาย มองบนทางฟ้าเห็นดาวชัดเจนสวยงามมากภาพประทับใจสุดไปเลยบรรยากาศอากาศกลางคืนลมเย็น อากาศดี เวลาแห่งความสุขของเรามักผ่านไปไวเสมอถ้ามีเวลาก็สามารถเดินไปชมน้ำตกได้แต่ใกล้กรุงเทพขนาดนี้มาเมื่อไหร่ก็ได้ ปักหมุดไว้เลยจะเป็นที่แรกที่นึกถึง

hathai

โดยระยะทางของน้ำตกห่างจากจุดที่นอนกางเต็นท์ไกลพอสมควร

        น้ำตกเจ็ดคดเหนือ ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร

        น้ำตกเจ็ดคดกลาง ระยะทาง 1.4 กิโลเมตร

        น้ำตกเจ็ดคดใต้ ระยะทาง 1.6 กิโลเมตร

        น้ำตกเจ็ดคดใหญ่ ระยะทาง 2.6 กิโลเมตร

        น้ำตกหินดาด 1.3 กิโลเมตร

        น้ำตกคลองผักหวาน 2.4 กิโลเมตร

 

หวังว่าเพื่อน ๆ คงได้ไอเดียสำหรับเที่ยววันหยุดไม่มากก็น้อย ... แล้วจะมารีวิวใหม่จ้า

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Hathaiii
  • 0 Followers
  • Follow