Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ Descendants Of The Sun

Posted By TP_Ploy_Plookpanya | 27 มี.ค. 59
1,160 Views

  Favorite

                                                           

จริง ๆ อยากจะเขียนถึงเรื่อง Descendants of the Sun นี้ตั้งแต่ที่ทางเกาหลีเริ่มฉายใหม่ ๆ แล้วนะ แต่ด้วยสารพัดงานรัดตัวเลยเพิ่งจะได้เขียนถึงเอาป่านนี้ ถ้าย้อนไปดูตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปีนี้ซีรีส์ เกี่ยวกับหมอมาแรง เรทติ้งกระฉูดอยู่หลายเรื่อง พอเรื่องนี้เอาหมอมาผสมกับทหารกล้ามโตด้วย เลยยิ่งกระแสแรงเข้าไปกันใหญ่

ล่าสุด เรทติ้งพุ่งขึ้นสูงถึง 31.6%  ใครที่กำลังลังเลว่าหนังจะเครียดอึดอัด เพราะอยู่ท่ามกลางสงครามกับความเป็นตายก็ขอให้คิดซะใหม่ อย่าไปเชื่อเทรลเลอร์หนักหน่วงที่ถูกปล่อยมา หนังเข้มข้นชวนลุ้น แต่ไม่ตึงเครียด หดหู่ เกือบจะทุกตัวละครที่มีพลังทางบวกอยู่ในตัว ทำให้การแก้ไขเหตุการณ์แต่ละครั้งผ่านไปแบบต้องอมยิ้ม

 

                                               

ถึงไม่ได้ดูหนัง แต่ก็ยังรักคนในเครื่องแบบ

ตั้งแต่เรื่องนี้เริ่มฉายมาวันแรก บนหน้าเพจ และเวปไซต์ก็มีรูปทหารกลุ่มนี้ฟีดขึ้นเต็มหน้าจอแทบทุกวัน เกิดเป็นกระแสรักคนในเครื่องแบบ หลังจากนั้นก็เริ่มเป็นข่าวออกจอโทรทัศน์และทุก ๆ สื่อตามมา จะพ่อค้าแม่ค้า  คุณครู นักศึกษา ทุกคนรู้จักหมด ขอแค่พูดคีย์เวิร์ดขึ้นมาว่า "ซีรี่ส์ทหารเกาหลี" แค่นี้ก็ร้องอ๋อ กันทุกมุมเมือง

 

ถึงไม่ได้ดูหนัง แต่ก็ยังรู้จักพระเอก

งานนี้ถือว่าเป็นจังหวะที่สวยงามมากของพระเอกหนุ่ม ซงจุนกิ (Song Joong Ki)  ที่เพิ่งออกจากกรมมาปุ๊บก็ถูกคว้ามาเป็นพระเอกเรื่องนี้ รับบทเป็นบิ๊กบอส ทหารหัวหน้าหน่วยอัลฟ่า ทั้งผม ทั้งหน้า ทั้งหุ่น ทั้งทักษะทางทหารพร้อมจะรับงานนี้พอดีแบบสบาย ๆ เพราะก่อนหน้าที่จะเข้ากรม ซงจุนกิ ถูกเรียกว่า หนุ่มดอกไม้ คือเป็นหนุ่มน้อยหน้าหวาน ร่างบอบบาง เพรียวลม

                ช่วงแรก ๆ เขาเล่นบทเล็กบทน้อยหลายเรื่อง แต่เรื่องที่แจ้งเกิดสำหรับเขาคือ การได้เป็น 1 ในพิธีกรหลักของ Runningman และเล่นซีรีส์ตลกย้อนยุคเรื่อง ซองคยุงกวาน (Sungkyunkwan Scandal ช่อง KBS2 , 2010)ในบทบัณฑิตกะล่อน หน้าทะเล้น แต่ไม่ใช่พระเอกนะ พระเอกของเรื่องนี้คือ มิกกี้ ยูชอน วง JYJ แต่บทของ จุงกิเองก็เด่น แถมเล่นได้เจิดซะจนได้เกิดไปเลย และจากกระแสของ Descendants of the Sun ที่ทำให้คนกลับมาคลั่ง ซงจุงกิ เพิ่มขึ้น ซีรี่ส์เก่าอย่าง ซองคยุงกวาน เองก็เลยเริ่มจะเป็นที่สนใจกันขึ้นมาใหม่ด้วยเหมือนกัน  (จริง ๆ แล้วเรื่อง The Innocent Man ปี 2012 เขาได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมเยอะมาก แต่อย่างว่าคนไทยไม่ชอบหนังดราม่าหดหู่ เรื่องนี้ก็เลยไม่ค่อยถูกพูดถึงกัน)
 

 

ทีนี้หลังจากที่ได้เล่นเรื่อง Descendants of the Sun กระแส ซงจุงกิ มันก็แรงแร๊งแรง บวกกับภาพลักษณ์ใหม่ กล้ามใหญ่ หล่อแมนขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก เขาก็เลยเป็น 1 ในคนที่ได้รับรางวัล Style Icon จากงาน Style IconAsia ปี 2016 (จริงๆ เขาติดกลุ่มที่ได้รางวัล style icon ปีนี้เป็นรอบที่ 3 แล้วก่อนหน้านี้คือปี 2010 และ 2012 ก็คือปีที่เขามีผลงานโดดเด่นนั่นแหล่ะ)

 

 

ถึงไม่ได้ดูหนัง แต่ก็ยังเคยฟังเพลงประกอบ

ปรากฏการณ์สุดโหดของเพลงประกอบซีรี่ส์เรื่องนี้ที่ค่อย ๆ ปล่อยออกมาทีละเพลง ทุกเพลงขึ้นชาร์ทสูงติดลมบนไปทั่วโลก ถ้าคุณเป็นคนที่ฟังคลื่นวัยรุ่นสักหน่อย รับรองว่าต้องเคยผ่านหู ไม่มีทางที่เพลงประกอบเรื่องนี้จะไม่ถูกหยิบมาเปิด แถมแต่ละเพลงได้นักร้องดังสุด ๆ ของเกาหลีมาเป็นผู้ร้องให้ เริ่มด้วย

เพลงแรก   Always 
เพลงประกอบหลักที่ร้องโดย ยุนมิเร (Yoonmirae) ฮิปฮอปสาวรุ่นเก๋า  

***   ฟังเพลงประกอบ Always ***

 

 

เพลงที่ 2   Every Time  ที่ร้องโดย เฉิน วง EXO  กับ Punch  

เพลงนี้ขึ้นอินโทรมากลิ่นเดียวกับเพลงประกอบเรื่อง it's ok that love ที่ เฉิน เคยร้องไว้เลย ใครเคยชื่นชอบเพลงนั้นมาก่อน เพลงนี้ก็ย่อมไม่ผิดหวัง

*** ฟังเพลงประกอบ Every Time ***

 

เพลงที่ 3 This Love ร้องโดยวง Davichi

นักร้องสาวดูโอ้ที่เสียงโหดระดับเทพ ไม่แปลกที่จะทำให้เพลงนี้ครองแชมป์อันดับ 1 แทบจะทุกชาร์ทของช่วงนั้น (คือปกติเพลงของชีก็ ติดอันดับหนึ่งประจำอยู่แล้ว เจอกระแสซีรี่ส์ด้วยยิ่งไม่มีพลาด)

*** ฟังเพลงประกอบ This Love ***

 

 

เพลงที่ 4 You Are My Everything  ร้องโดย Gummy

นักร้องเดี่ยวสาวคุณภาพที่โด่งดังอีกหนึ่งคน  ลองไปฟังท่อนฮุคสิ แค่ขึ้น You Are My Everything  มา เสียงก็บาดเจ็บจนแทบจะร้องไห้ การันตีด้วยอันดับ 1 ของชาร์ทเพลงเกาหลีทีเดียว 8 ประเทศ

*** ฟังเพลงประกอบ You Are My Everything ***

 

 

เพลงที่ 5 Once Again  ร้องโดย Kim Na Young

นักร้องสาวเสียงดี feat กับ Mad Clown แร๊พเปอร์ หน้าใส แต่งกายสะอาด 

*** ฟังเพลงประกอบ Once Again ***

ล่าสุดปล่อยเพลงที่ 6 Talk Love ร้องโดย K.will

คนนี้ไม่ต้องพูดถึงว่าเสียงดีขนาดไหน หลังจากปล่อยเพลงรักซึ้ง ๆ กันมา 5 เพลงรวด ในที่สุดก็มีเพลงจังหวะเร็วใส ๆ หลุดออกมาบ้าง

*** ฟังเพลงประกอบ Talk Love *** 

 

ความมันส์มันอยู่ตรงที่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เพลงประกอบของ Descendants of the Sun  ที่ปล่อยออกมา 6 เพลง ติดอันดับ 1-6 ของอันดับดาวโหลดเพลงของ Melon Chartเรียกว่ากวาดพื้นที่ top rank ไปจนเกลี้ยง

 

 

 

หลังจากนั้นวันที่ 24 มีนาที่ผ่านมา ก็ปล่อยเพลงที่ 7 With You ออกมากระหึ่มวงการ ร้องโดย Lyn

ที่รู้จักกันในฐานะ Queen of OST ของเกาหลีใต้ (คนที่ร้องเพลงประกอบเรื่อง The Moon that Embraces the Sun และเรื่อง You Who came from the Star) แค่ออกมาปุ๊บก็กวาดที่ 1 ไป 7 ชาร์ทจากทั้งหมด 8 ชาร์ทอันดับเพลง ( 

*** ฟังเพลงประกอบ With You ***

แถม Ost ใน Part 8 ยังมีหลุดแพลม ๆ มาอีกเพลง คือเพลงของ Kin Junsu (เซียะจุนซู วง JYJ)

ที่น่าสนใจคือชื่อขึ้นว่า Feat. กับ ซงจุนกิ พระเอกของเรื่องด้วยสิ (เห็นยังงี้ฮีร้องเพลงเพราะนะ เคยฟีดเจอริ่งกับ outsider แร๊พเปอร์มาแล้วด้วย) แต่ตอนนี้เพลงนี้ยังมีแค่ตัว cut ตัวเต็มก็คงต้องรอดูกันว่าจะมาจริงเมื่อไหร่ จะไต่ชาร์ทไปพร้อมกับเพลงอื่น ๆ ได้ไหม

 

แถมท้าย นางเอกเรื่องนี้คือ ซองเฮเคียว จากเรื่อง fullhouse เรียกว่าตัวใหญ่ไม่ขี้เหร่เลย แต่สำหรับบ้านเรา ชีสู้กระแสพระเอกไม่ได้จริง ๆ โธ่.....ส่วนตัวชอบนางในเรื่องนี้มากเลย T_T  

 

แหล่งข้อมูล
บล็อกโดย TP_Ploy_Plookpanya
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • TP_Ploy_Plookpanya
  • 0 Followers
  • Follow