Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Editor's Picks
วิธีเลือกอาชีพและคณะ เรียนต่อมหาวิทยาลัย
จะเรียนต่อมหาวิทยาลัย ชอบอย่างเดียวไม่พอ ต้องศึกษาเส้นทางอาชีพของสิ่งที่เราสนใจเรียนต่อด้วย เพราะคฯะที่เราเรียน ส่งผลกับอาชีพในอนาคต โดยเฉพาะการเรียนมหาวิทยาลัยสำคัญกับการทำงานมาก วิธีเลือกการเรียนต่อ มีเทคนิคอะไรบ้าง เช็คเลย
แอบพลิเคชัน
วางแผนมาดี อะไรก็กี ชีวิตวัยรุ่น ม.ต้น ง่ายกว่าที่คิด
เรื่องการเงิน รู้ก่อน รวยเร็วกว่า ด้วยวิชาที่ไม่มีสอนในโรงเรียน
พิชิต TCAS67 โค้งสุดท้ายต้องพร้อมลุย
ทรูปลูกปัญญา คลังความรู้คู่เด็กมหาวิทยาลัย
ช่องทรูปลูกปัญญา
22:30 PINK IN THE BLUE
23:00 World Documentary
นิตยสาร Plook
After Graduation
  • The Story : เส้นทางชีวิตหลังจบ ม. 6
  • TCAS : บททดสอบในรั้วมหาลัย
Education
ความเข้มเสียง
ประสาทสัมผัสของมนุษย์เรา มีอยู่หลัก ๆ คือ การมองเห็น การสัมผัส การดมกลิ่น การรับรส และยังมีอีกสิ่งที่ใช้อยู่บ่อย ๆ เป็นประจำทั้งในการสื่อสาร และการรับสัญญาณต่าง ๆ นั่นคือ การได้ยินเสียง ซึ่งการได้ยินเสียงนั้นเป็นกระบวนการที่พลังงานคลื่นกลชนิดหนึ่ง
19 เรื่องจริงบนดาวยูเรนัส
ดาวยูเรนัสเป็นอีกหนึ่งดาวเคราะห์ที่อยู่ห่างจากดวงอาทิตย์และโลกมาก จัดเป็นดาวเคราะห์แก๊สขนาดใหญ่ มีชื่อไทยว่า ดาวมฤตยู ความน่าสนใจของดาวดวงนี้มีหลายประการ มารู้จักกับดาวดวงนี้ให้มากขึ้นกันเถอะ
คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (Electromagnetic Wave)
คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นคลื่นที่ไม่ต้องอาศัยตัวกลางในการเคลื่อนที่ ดังจะสังเกตได้ เช่น แสงจากดวงอาทิตย์ ที่เดินทางผ่านอวกาศซึ่งมีบางช่วงเป็นสุญญากาศ ไม่มีตัวกลางที่จะส่งต่อพลังงานได้
ฟิสิกส์ | 55.1K views
ที่มาของทฤษฏีพีทาโกรัส
หากพูดถึงนักวิทยาศาสตร์ หลายคนคุ้นชื่อของอัลเบิร์ต ไอสไตน์, เซอร์ไอแซค นิวตัน แต่หากพูดถึงนักคณิตศาสตร์ คงจะมีไม่กี่คนที่เราพอจะนึกชื่อออก และหนึ่งในนั้น คือ พีทาโกรัส
Do Good
ธรรมะ
บุญข้าวประดับดิน งานบุญใหญ่ ที่มีตั้งแต่พุทธกาล หลังเข้าพรรษา 1 เดือน
บุญข้าวประดับดิน บุญเดือนเก้า บุญข้าวประดับดิน หรือ บุญเดือนเก้า ตามประเพณีอีสาน มีขึ้นหลังจากเข้าพรรษาไปได้ประมาณหนึ่งเดือน ตรงกับวันแรมสิบสี่ค่ำ เดือนเก้า (ประมาณเดือนสิงหาคม) ซึ่งมีที่มาตั้งแต่ครั้งพุทธกาล จนปัจจุบัน เป็นอีกหนึ่งฮีตคองประเพณีอีสานจ
บทความ | 7.5K views