Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา
Education > TCAS > บทความ
เปิดตัวช่วยเรียนต่อมหาวิทยาลัยของเด็ก TCAS 63 แนะแนวครบกับ Plook TCAS

  Favorite

          ฤดูกาลเก่าของเด็ก 62 ใกล้ผ่านไป ฤดูกาลใหม่เด็ก 63 กำลังต่อคิวรอ เหตุการณ์เดิมกำลังจะฉายซ้ำอีกครั้ง นาทีระทึกของการตามล่าหาตัวตน เดินตามความฝันในคณะที่ใช่ จะทำอย่างไรให้เส้นทางการเข้ามหาวิทยาลัยไม่หลงทาง ! มาที่นี่ที่เดียวตอบโจทย์ทุกความต้องการ รวมทุกเรื่องราวของการศึกษาต่อมหาวิทยาลัย ครบจบที่เดียวกับ “Plook TCAS”

 

          อยากหาตัวตน อยากหาความรู้ อยากมีกูรูแนะนำ ยังไม่รู้ว่าจะเรียนอะไร คณะไหนใช่สำหรับเรา ทำยังไงถึงจะได้เข้าคณะในฝัน มีปัญหาเรื่องการเรียนต่อจะทำยังไง เด็ก 63 คนไหนกำลังเจออะไรแบบนี้ ไม่ต้องไปไหนไกลให้เสียเวลา Plook TCAS รวมทุกฟังก์ชันเกี่ยวกับการศึกษาของเด็กไทย โดยเฉพาะเส้นทางการเข้ามหาวิทยาลัยไว้หมดแล้ว อยู่กับเราไม่มีตกเทรนเรื่อง TCAS เพราะเราอัพเดตทุกข่าวสารส่งตรงถึงบ้านแบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงิน ! ตลอดเส้นทางการเข้ามหาวิทยาลัยที่น้อง ๆ TCAS 63 จะได้รับความรู้มีอะไรบ้างนั้น ไปเช็คลิสต์ของดีของเด็ดใน Plook TCAS กันเลย

 

ไขข้อสงสัย Plook TCAS มีอะไรน่าสนใจบ้าง

1. แหล่งรวมข่าวสาร TCAS รับตรงทุกมหาวิทยาลัย และข้อมูลการเรียนต่อ

 

          อยากหาข้อมูลข่าวสารเรื่องการศึกษา การเรียนต่อมหาวิทยาลัย มาเจอกันได้ที่เว็บไซต์ Trueplookpanya.com หรือจะเข้ามาโดยตรงได้ในหน้า Plook TCAS ที่นี่เปรียบเสมือนคลังแนะแนวการเรียนต่อมหาวิทยาลัย “บทความ” เจาะลึกทุกประเด็น TCAS ที่เด็ก 63 อยากรู้ มาที่เดียวน้อง ๆ จะได้เจอกับข้อมูลการศึกษา ไล่เส้นทางกันตั้งแต่การค้นหาตัวตนว่าเราถนัดอะไร เหมาะจะเรียนคณะไหน อาชีพอะไรที่ใช่สำหรับเรา พร้อมแนะแนวการเตรียมตัวเพื่อเข้าคณะในฝันกับ TCAS ทั้ง 5 รอบ อัพเดตทุกประเด็นแบบทันต่อเหตุการณ์ ส่งต่อ “ข่าวรับตรง” ของแต่ละมหาวิทยาลัยที่เปิดรับสมัครในแต่ละรอบ พร้อมทั้ง “ข่าวค่ายและกิจกรรม” ที่จะทำให้น้อง ๆ ไม่พลาดกับการค้นหาเองและสะสมประสบการณ์ต่อเติม Portfolio เรียกว่าอยู่กับ Plook TCAS ไม่มีตกเทรนการเรียนต่อมหาวิทยาลัยแน่นอน

 

2. Social media

 

          เด็กวัยรุ่นยังไงก็หนีไม่พ้นการเล่น Social media แต่จะเล่นยังไงให้สนุก ได้ความรู้ อยากทันข่าวสารการเรียนต่อมหาวิทยาลัย ต้องกดติดตาม Page Facebook : Plook TCAS, Twitter : @PlookTCAS และ Line : @PlookTCAS ตัวช่วยดี ๆ ของน้อง ๆ ในโลกโซเชียล ที่คอยอัพเดตข่าวสารการเข้ามหาวิทยาลัยในระบบ TCAS ทั้ง 5 รอบ ตลอดทั้งการแนะแนวเส้นทางการเข้ามหาวิทยาลัย เป็นสังคมออนไลน์ที่เชื่อมเราไว้ด้วยกัน ไม่พอแค่ข่าวสาร แต่ยังสามารถเข้ามาพูดคุย ปรึกษาหรือสอบถามการเรียนต่อ ตลอดทั้งปัญหาชีวิตก็ยินดีตอบ ไม่รู้จะคุยกับใคร ไม่รู้จะหาคำตอบที่ไหน ก็เข้ามาเจอกันได้ เด็ก 63 กดติดตามรอไว้เลย

 

3. คลิปความรู้กับ Plook TCAS

          เอาใจคนไม่ชอบอ่านอะไรยาว ๆ ชอบดูคลิป เน้นฟังเพลิน ๆ แต่ได้ความรู้ติดตัว เกริ่นมาขนาดนี้บอกเลยว่า เรามีแน่นอน Plook TCAS มีจัดส่งถึงที่อีกแล้ว ฟังก์ชันนี้บอกเลยว่าย่อย (ไม่ใช่ย่อยอาหาร !) แต่เป็นย่อยข้อมูลทุกอย่างที่มีสาระ แต่เนื้อหาเยอะมาไว้ในรูปแบบกระชับ เข้าใจง่าย จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกัน

 

TCAS Survival แนะทางเลือก แนวทางรอด 

          คลิปที่ช่วยแนะทางเลือก แนวทางรอด ทำความเข้าใจกับระบบ TCAS ทั้ง 5 รอบ ที่แสนจะงง อธิบายทุกการสอบที่เด็กไทยต้องเจอ แนะแนวทุกเส้นทางการเข้ามหาวิทยาลัย และอีกหลายเรื่องที่เด็กมัธยมบ่นว่าไม่เข้าใจ ! รวมทั้งอัพเดตข่าวสารเกาะติดเทรนด์ TCAS ทุกรอบ ย่อยเนื้อหามาทำให้น้อง ๆ ดูแล้วเข้าใจง่ายขึ้น สรุปทุกเรื่องที่สำคัญไว้ให้แบบไม่ต้องอ่าน แค่ดูกับฟังก็เข้าใจได้ทันที

 

TCAS Voice ส่งต่อเสียงของเด็กไทย

          เป็นช่องทางส่งต่อเสียงของเด็กไทย ทั้งความคิด ความรูัสึก และความต้องการจริง ๆ จากระบบการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นการเรียนต่อมหาวิทยาลัย การสอบที่เด็กไทยต้องเจอ มุมมองความคิดที่เด็กอยากจะแชร์ให้สังคมรู้ เราเปิดพื้นที่ให้แสดงออกแบบตัวจริงเสียงจริง จากการสัมภาษณ์น้อง ๆ TCAS และเด็กมัธยม ในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเรียนต่อ ใครอยากรู้ว่าเพื่อนวัยเดียวกันจะมีทัศนคติยังไง เหมือนหรือต่างกับเราแค่ไหน ติดตามได้ใน TCAS Voice เจอกันทางเพจ Plook TCAS 

 

4. Admissions Trainer

          พี่เลี้ยงที่ช่วยดูแลคุณยามยาก กับช่วงเวลาที่ไม่รู้ว่าจะเอายังไงต่อดีกับการเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย เครื่องมือที่จะช่วยตั้งแต่การค้นหาตัวเองให้เจอว่า ตัวตนกับคณะที่ใช่คืออะไรกันแน่ นอกจากการหาคำตอบ ไขตัวตนแล้ว ยังแนะนำเนื้อหา บทไหนบ้างที่ต้องเตรียมพร้อมในการสอบให้ตรงกับคณะที่อยากเข้า ทดสอบสกิลฝึกทำข้อสอบ วิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็ง ชี้ชัดทุกบทที่ควรเน้น และแนะแนวเส้นทางการเข้ามหาวิทยาลัยทุกขั้นตอน ครบตั้งแต่การเตรียมตัว ตลอดทั้งการสอบ อยู่เป็นพี่เลี้ยงส่งจนถึงเส้นชัยกับคณะในฝัน อยากได้คู่มือดี ๆ ในการเตรียมการเข้ามหาวิทยาลัย

 

5. โปรแกรมคำนวณ กสพท

 

          ตัวช่วยประเมินโอกาสติด กสพท สำหรับคนที่ต้องการเข้าคณะแพทยศาสตร์, คณะทันตแพทยศาสตร์, คณะสัตวแพทยศาสตร์ และคณะเภสัชศาสตร์ หลังรู้ผลสอบแล้วไม่แน่ใจว่า คะแนนที่ได้มีโอกาสติดในคณะที่เลือกแค่ไหน สามารถเข้ามาเช็คผล วางแผนก่อนสมัครได้ที่ “โปรแกรมคำนวณ กสพท” หนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่หาได้ใน Plook TCAS ไม่ต้องนั่งบวกเลขเองให้เสียเวลา ใครสนใจลองคำนวณคะแนนล่วงหน้า หรือจะมีไว้สำหรับวางแผนในรอบสมัครจริง เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.trueplookpanya.com/tcas/ctmscalculator

 

6. คลังข้อสอบ

 

          อีกหนึ่งพื้นที่ ที่เปิดโอกาสให้เด็ก TCAS ได้ทดสอบตัวเองกับ “คลังข้อสอบ” รวบรวมข้อสอบเก่าไว้ให้เด็ก TCAS ได้เข้ามาฝึกทำข้อสอบจริง วัดผลความสามารถตัวเองไปเลยว่า ทำข้อสอบออกมาแล้วได้คะแนนเท่าไหร่ บทไหนความรู้แน่น บทไหนยังเป็นจุดอ่อน อยากทดสอบตัวเองวิชาไหน ก็มีให้เลือกมากมาย ทั้ง GAT/PAT , 9 วิชาสามัญ, O-NET ใครที่คิดว่าเตรียมตัวมาดีแล้ว ทบทวนครบทุกบทที่เรียน สามารถเข้ามาลองทดสอบกันได้เลยที่ https://www.trueplookpanya.com/examination/index/3040/0

 

7. คลิปติว

 

          เอาใจคนอยากเรียนพิเศษแต่งบน้อย หรือไม่อยากเสียเงินนอกห้องเรียน ปัญหานี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะ Plook TCAS รู้ถึงความต้องการของเด็กไทย เรามี “คลิปตัว” จัดความรู้ส่งตรงถึงบ้าน กับเนื้อหาทุกวิชาที่ออกสอบ ไม่ว่าจะเป็น GAT/PAT , 9 วิชาสามัญ, O-NET ทุกเนื้อหาเพื่อการเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย บทไหนที่เรียนแล้วไม่เข้าใจในห้องเรียน เรื่องไหนที่อยากทบทวนเพิ่ม แต่ไม่รู้จะหาที่ติวได้จากที่ไหน บอกเลยว่าปัญหาจบแน่นอน แค่น้อง ๆ เข้ามาดูคลิปติวที่ Plook TCAS เนื้อหาการเรียนที่สงสัยจะได้รับการไขคำตอบทันที เข้าไปดูคลิปติวได้ที่ https://www.trueplookpanya.com/new/tv_program/all-new-thumb-1-0-0/1/content-list.html

 

8. Plook TCAS Event

          เจอกันในโลกออนไลน์ไปแล้ว ก็ต้องมีพบปะกันแบบตัวเป็น ๆ ในกิจกรรมงานอีเว้นท์ ที่ทรูปลูกปัญญาจัดมาเพื่อเอาใจน้อง ๆ มัธยมที่เตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย จัดความรู้ ความสนุก มอบประสบการณ์ดี ๆ ให้แบบฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย กิจกรรมดีที่เราจัดไว้ให้เพื่อการเรียนต่อมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูเลย

 

TCAS School Tour

 

 

          คาราวานกิจกรรมความรู้ บุกประชิดถึงตัวกับ TCAS School Tour ที่เข้าไปมอบความรู้และการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยกันถึงโรงเรียน แนะแนวทุกเรื่องการเรียนต่อจากวิทยากรที่มีความรู้ รวมทั้งการปรากฎตัวของติวเตอร์คนดังจากหลายสถาบัน ที่ตามไปเจอกับน้อง ๆ พร้อมทั้งติวเนื้อหาการเรียนและการสอบกันถึงที่ แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ใครสนใจอยากให้ทรูปลูกปัญญาไปจัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ในโรงเรียนของตัวเอง สามารถติดต่อเข้ามาได้เลย

 

TCAS Up Skill

          กิจกรรมจำลองสนามสอบจริง ไม่ว่าจะเป็นข้อสอบเสมือนจริง จับเวลาจริง ทดลองสอบจริง รู้คะแนนจริงเพื่อวัดตัวเองว่า เนื้อหาแต่ละวิชาที่ต้องสอบ บทไหนที่สตรอง บทไหนยังเป็นจุดอ่อน เพราะนี่คือ Pre - test ที่จัดขึ้นให้น้อง ๆ ม. 6 ได้เข้ามาทดสอบตัวเองก่อนลุยสนามสอบจริง งานนี้บอกเลยว่าฟรีอีกแล้ว ! ใครอยากลองสถานการณ์กดดันเสมือนจริงล่วงหน้า สามารถเตรียมความพร้อม ฟิตความรู้ รอสมัครกันได้เลย

 

9. Application Trueplookpanya

 

          ปิดท้ายกันอีกสักนิดกับ Application Trueplookpanya แอพที่รวบรวมความรู้ดี ๆ ข่าวสารการศึกษา คลังความรู้และข้อสอบ จัดเต็มครบทุกเนื้อหา ดูแลทุกชั้นเรียนจนถึงวัยทำงาน อยากได้ข่าวสารและความรู้แน่น ๆ ติดตามได้ที่แอพพลิเคชั่น Trueplookpanya พร้อมแล้วกดดาวน์โหลดเลย !

โหลดฟรี!! ที่ App Store หรือ Google play

App Store : https://apple.co/2GDA4XU
Google play : https://bit.ly/2UT0RDy

ใช้ฟรี ไม่เสียค่าเน็ต
เมื่อใช้งานผ่านทรูมูฟ เอช หรือ .@TRUE WIFI

 

พี่ปลูก

Tags
Posted by
Plook TCAS
ข่าวค่ายและกิจกรรม
ข่าวรับตรงล่าสุด
Follow us