แนะนำ 11 ตอนสุดคลาสสิกของ “โดราเอมอน เดอะมูฟวี่” ที่พลาดไม่ได้
Posted By Plook Magazine | 30 ส.ค. 64
13K views

Shares
0

การ์ตูนโดราเอมอนถือเป็นการ์ตูนที่อยู่มาหลายยุคสมัย เพราะความน่ารัก ดูเพลิน สนุก และเต็มไปด้วยจินตนาการสร้างสรรค์มากมาย ทำให้โดราเอมอนอยู่ในใจของคนหลายช่วงวัย Plook Friends จึงอยากมาแนะนำ 11 ตอนสุดคลาสสิกของ “โดราเอมอน เดอะมูฟวี่” ที่ควรค่าแก่การดูและห้ามพลาดเด็ดขาด !

 

 

 

โดราเอมอน ตอน โนบิตะสำรวจดินแดนจันทรา

เมื่อโนบิตะอยากให้เพื่อน ๆ เชื่อว่ามีกระต่ายอยู่บนดวงจันทร์จริง โนบิตะจึงอ้อนวอนขอของวิเศษจากโดราเอมอน และได้เข็มกลัดชมรมต่างความคิด มาใช้สร้างอาณาจักรกระต่ายที่ด้านหลังของดวงจันทร์ อยู่มาวันหนึ่งได้มีเด็กชายปริศนาชื่อว่า ‘ลูกะ’ ย้ายมาที่โรงเรียน และได้ไปอาณาจักรกระต่ายกับพวกโนบิตะด้วย ที่นั่นโนบิตะได้พบกับ ‘เอสพอล’ กลุ่มเด็กที่มีพลังมหัศจรรย์โดยบังเอิญ และมียานอวกาศมาจับตัวเอสพอล ลูกะ และเด็กคนอื่น ๆ ไป เรื่องราวการออกไปช่วยเหลือลูกะเพื่อพิสูจน์มิตรภาพของเพื่อนจึงได้เริ่มต้นขึ้น 

 

 

 

โดราเอมอน ตอน ดินแดนเทพนิยายไซอิ๋ว

เรื่องราวในตอนนี้เริ่มต้นขึ้นเพราะโนบิตะพยายามจะพิสูจน์ให้ได้ว่าหงอคงมีอยู่จริง จึงได้นั่งไทม์แมชชีนไปประเทศจีนในสมัยที่พระถังซัมจั๋งอัญเชิญพระไตรปิฏก ณ ชมพูทวีป และโนบิตะก็ได้เห็นหงอคงขี่เมฆบินผ่านไปจริง ๆ โนบิตะจึงกลับบ้านและไปชวนเพื่อน ๆ ให้มาดูว่าที่เขาพูดนั้นเป็นเรื่องจริง แต่การจะกลับไปอีกครั้งดันยุ่งยากขึ้นเพราะไทม์แมชชีนได้ลบข้อมูลการเดินทางครั้งล่าสุดออกไป โดราเอมอนจึงต้องช่วยสร้างสถานการณ์ว่าหงอคงมีจริงด้วยเครื่องฮีโร่แมชชีน ซึ่งเจ้าเครื่องนี้ได้ทำให้พวกปีศาจที่อยู่ข้างในหลุดออกมา และมันส่งผลต่อโลกปัจจุบันเพราะทุกคนกลายเป็นปีศาจกันหมด ทางเดียวที่จะทำให้ทุกอย่างกลับไปเป็นเหมือนเดิมก็คือกลับไปกำจัดปีศาจที่หลุดออกมาจากเครื่องฮีโร่แมชชีนก่อนที่พวกมันจะกินพระถัมซัมจั๋งเข้าไป ขอการันตีว่าตอนนี้สนุกและคลาสสิกมาก ๆ

 

 

 

โดราเอมอน ตอน คาชิ-โคชิ การผจญภัยขั้วโลกใต้ของโนบิตะ

ในช่วงฤดูร้อนที่อากาศร้อนจนตัวจะละลาย โนบิตะทนความร้อนไม่ไหวจจึงอ้อนให้โดราเอมอนใช้ประตูวิเศษพาไปสัมผัสอากาศหนาว ๆ ที่ขั้วโลกใต้ดับร้อน เมื่อไปถึงโนบิตะก็นึกสนุกอยากสร้างสวนสนุกจากน้ำแข็ง โดราเอมอนก็จัดให้ตามคำขอ แต่ในระหว่างที่กำลังสร้างสวนสนุก โนบิตะได้พบกับวงแหวนปริศนาที่ถูกฝังอยู่ใต้น้ำแข็ง และจุดเริ่มต้นแห่งการผจญภัยครั้งใหม่เพื่อตามหาเจ้าของวงแหวนก็ได้เริ่มต้นขึ้น เป็นอีกตอนที่ดูได้เพลิน ๆ และดูแล้วจะอยากกินน้ำแข็งไส 

 

 

 

โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก 

ช่วงปิดเทอมฤดูร้อน โนบิตะต้องคิดหัวข้อเพื่อทำการบ้าน แต่เขาอยากได้หัวข้อที่ไม่ซ้ำกับคนอื่นและว้าวซ่ากว่าใครเพื่อน ระหว่างนี้โนบิตะจึงไปสำรวจดูว่าเพื่อน ๆ ทำเรื่องอะไรบ้าง ชิซุกะทำเรื่องดอกมอร์นิ่งกลอรี่ ซึเนโอะทำเรื่องเกี่ยวกับลม เดคิสุงิทำเรื่องเกี่ยวกับแม่น้ำทานะ ส่วนไจแอนท์ยังไม่รู้จะทำอะไรเหมือนกับโนบิตะ สุดท้ายเมื่อโนบิตะยังไม่รู้จะทำอะไร เขาเลยนั่งไทม์แมชชีนไปดูการบ้านของตัวเองตอนเปิดเทอม และได้พบกับตำรวจกาลเวลาที่ทำการสอบสวนเขา เมื่อเขากลับมาที่บ้าน โดราเอมอนก็ใจดีอาสาช่วยด้วยการสั่ง ‘ชุดสร้างโลก’ ที่สามารถสร้างได้ทุกอย่างทั้งดาวเคราะห์และสิ่งมีชีวิต มาลุ้นกันว่าโนบิตะจะสร้างโลกสำเร็จไหมและการบ้านจะเป็นยังไง ตอนนี้สนุกมาก ๆ แถมได้ความรู้ดี ๆ ด้วย

 

 

 

โดราเอมอน ตอน เกาะมหาสมบัติของโนบิตะ

เรื่องราวการผจญภัยเพื่อออกตามหาสมบัติของโนบิตะและเพื่อน ๆ โดยมีโดราเอมอนช่วยเหลือให้ของวิเศษอย่าง ‘แผนที่มหาสมบัติ’ ที่จะมีจุดชี้ในแผนที่บอกว่าตรงไหนมีสมบัติอยู่ ซึ่งหวยก็มาลงที่มหาสมุทรแปซิฟิก โนบิตะและเพื่อน ๆ ได้ออกเดินทางด้วยเรือโนบีตาโอร่า และได้ถูกกลุ่มโจรสลัมโจมตีตอนที่กำลังลงจอดที่เกาะ ระหว่างที่หนีโจรสลัดกันนั้น พวกเขาก็ได้เจอกับ ‘ฟล็อค’ เด็กชายที่มีหุ่นยนต์นกแก้วและเป็นช่างเรือผู้รู้ความลับของเกาะแห่งนี้ โนบิตะจะช่วยชิซุกะจากโจรสลัดได้ไหม และความลับของเกาะมหาสมบัติคืออะไร

 

 

 

โดราเอมอน ตอน โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ เปโกะกับห้าสหายนักสำรวจ 

วันหนึ่งได้มีสุนัขจรจัดพลัดหลงมาและได้พบกับโนบิตะเข้า ด้วยความสงสารโนบิตะจึงอาสารับเลี้ยงสุนัขตัวนี้ หลังจากนั้นไจแอนท์ก็ได้เห็นภาพหลอนของเทพเจ้าที่อยู่ต่างแดน จนทำให้ทุก ๆ คนอยากจะออกผจญภัยไปที่ดินแดนป่าลึกในแอฟริกาเพื่อค้นหาคำตอบของเรื่องราวทั้งหมดว่าภาพหลอนนั้นเกี่ยวข้องกับสุนัขปริศนาทีี่โนบิตะเลี้ยงไว้หรือเปล่า เป็นอีกตอนที่ทั้งสนุก ลึกลับ ได้ฟีลผจญภัยที่ตื่นเต้น 

 

 

 

โดราเอมอน ตอน ท่องแดนเวทมนตร์

จุดเริ่มต้นของตอนนี้เพราะโนบิตะฝันว่าเขาต้องไปช่วยชิซุกะที่ถูกจับอยู่ในปราสาทของจอมปีศาจ แต่โดราเอมอนมาห้ามและบอกว่าไม่ต้องไปช่วย โนบิตะจึงตัดสินใจไปคนเดียว และได้พบกับโดรามิที่นำหมวกเวทมนตร์มาให้ใช้ เขาจึงช่วยชิซุกะออกมาได้สำเร็จ เมื่อตื่นขึ้นมาก็็เริ่มมีเรื่องราวแปลก  ๆ เกิดขึ้น อย่างเสียงประหลาด รูปปั้นหินที่มีเหงื่อออก มาดูกันว่าความฝันของโนบิตะที่ว่ามีจอมปีศาจอยู่นั้นจะเชื่อมโยงและส่งผลอะไรกับโลกแห่งความจริงบ้าง

 

 

 

โดราเอมอน ตอน โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ

เมื่อกระดิ่ง (กระพรวน) ที่ถือเป็นของสำคัญของโดราเอมอนได้ถูกจอมโจรลึกลับขโมยไป การออกตามหาจึงได้เริ่มต้นขึ้น โดยโดราเอมอนรู้ว่ากระดิ่งของตัวเองอยู่ที่พิพิธภัณฑ์วิเศษ เมื่อไปถึงโดราเอมอนและเพื่อน ๆ ก็ได้พบกับ ‘เคิร์ธ ฮาร์ทแมน’ ไกด์ของพิพิธภัณฑ์ มาร่วมลุ้นกันว่าโดราเอมอนจะได้ของชิ้นสำคัญกลับคืนมาไหม และใครกันที่เป็นคนขโมยไป ถือเป็นตอนที่ดูได้เพลิน ๆ เนื้อเรื่องไม่หนักจนเกินไป ดูแล้วคลายเครียดได้ดี

 

 

 

โดราเอมอน ตอน โนบิตะกับตำนานยักษ์พฤกษา

เมื่อโนบิตะได้นำต้นไม้จากภูเขาหลังโรงเรียนกลับมาปลูกที่บ้าน โดยใช้ของวิเศษของโดราเอมอนทำให้ต้นไม้สามารถเติบโตได้เองโดยไม่ต้องปลูก และได้ตั้งชื่อต้นไม้นั้นว่า ‘คีโบ’ โนบิตะและโดราเอมอนได้คอยเลี้ยงดูคีโบเหมือนกับน้องชายของตัวเอง จนวันหนึ่งโนบิตะและเพื่อน ๆ ได้ถูก UFO ปริศนาดูดขึ้นไป และถูกพาไปยังดาวพืช โดยพวกมนุษย์ต่างดาวมีเป้าหมายจะยึดครองโลกให้กลายเป็นสีเขียว เพราะชาวโลกทำลายธรรมชาติมากเกินไป เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ โนบิตะจะช่วยโลกไว้ยังไง และคีโบจะมีบทบาทมากน้อยแค่ไหน ต้องดู !

 

 

 

โดราเอมอน ตอน สงครามอวกาศ

วันหนึ่งในฤดูร้อน โนบิตะได้พบกับยานอวกาศทรงกรวยขนาดจิ๋ว และมีมนุษย์ต่างดาวตัวจิ๋วชื่อว่า ‘ปาปิ’ เดินออกมาจากยาน หลังจากพบกับปาปิแล้ว โนบิตะได้ชักชวนเพื่อน ๆ มาเล่นกับปาปิ โดยได้ย่อตัวเองให้เล็กลงเท่ากับปาปิ แต่ในขณะที่กำลังสนุกกันอยู่ เพื่อน ๆ ของโนบิตะก็ได้ถูกยานอวกาศรูปร่างคล้ายปลาวาฬโจมตี และสงครามอวกาศขนาดจิ๋วก็ได้เริ่มต้นขึ้น

 

 

 

โดราเอมอน ตอน ตะลุยแดนอาหรับราตรี

อีกหนึ่งตอนสุดคลาสสิกที่ควรดูมาก ๆ เนื้อเรื่องคือโนบิตะและโดราเอมอนได้ใช้รองเท้าวิเศษเข้าไปในหนังสือนิทานเรื่องการผจญภัยของซินแบด และโนบิตะอยากพาชิซุกะเข้ามาในหนังสือภาพด้วยแต่เธอติดธุระต้องไปเข้าแคมป์ ส่วนไจแอนท์กับซึเนโอะนั้นได้แอบฟังอยู่ โนบิตะจึงต้องจำยอมพาทั้งสองคนไปเล่นด้วย โดยได้พาเข้าไปในนิทานเรื่องแจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ ในขณะที่ไจแอนท์กับซึเนโอะเข้าไปเล่นนั้น ชิซุกะก็ได้มาหาโนบิตะเพราะจำวันที่ไปเข้าแคมป์ผิด และได้เลือกนิทานเรื่องพินอคคิโอ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเพราะชิซุกะได้หลงเข้าไปในนิทานอาหรับและไม่สามารถกลับออกมาได้ เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ ขอบอกว่าต้องดูเพราะสนุกมาก ๆ เนื้อเรื่องดีแบบเต็มสิบไม่หัก

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปิดเทอมนี้ดูอะไรดี ? 11 อนิเมะน่าดูที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้

หิวข้าวไปด้วยกัน ! รวมอนิเมะทำอาหารน่าดู การันตีความสนุกเต็มสิบ

5 หนังสร้างแรงบันดาลใจในการเรียน ให้ไปถึงฝันอะไรก็กั้นไม่ได้

แจกหนังน่าดู 10 เรื่อง จาก 10 คณะน่าเรียน ได้ทั้งความรู้ & ความสนุก

รวมภาพยนตร์แนว Bully ที่เปลี่ยนแรงแค้นให้เป็นพลังบวก

แนะนำการ์ตูนสุดโรแมนติก อ่านแล้วยิ้มไม่หุบใน Webtoon

รวม WEBTOON อ่านสนุก เนื้อเรื่องน่าติดตาม

5 ซีรีส์แนะนำใน Netflix ที่มนุษย์วัยรุ่นต้องดู

หนังวัยรุ่นคลั่งรัก เบาสมองสำหรับ #ทีมเคาท์ดาวน์คนเดียว

แนะนำหนังผีเกาหลีสุดหลอน แฟนหนังสยองขวัญต้องห้ามพลาด !

 

 

 

เว็บไซต์ปลูกเฟรนส์ดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป