www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เทคนิคพิชิต Admissions โดย นอต คะแนนอันดับ 5 ของประเทศ
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-08-11 11:27:08

เทคนิคเรียนดี พิชิต Admissions
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
 

นอต-เกษมสันต์ ชุ่มชาติ


นอต-เกษมสันต์ ชุ่มชาติ
มุ่งมั่นจะเข้าคณะที่ฝัน การค้นหาตัวเองเจอตั้งแต่เนิ่น ๆ ถือเป็นการได้เปรียบในการเตรียมตัวเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย ไม่ได้มองแค่คณะที่อยากเรียน แต่มองไกลไปถึงอาชีพที่จะอยู่กับเราตลอดชีวิต และการใส่ใจการเรียน ฝึกทำข้อสอบอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ นอต พิชิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ได้สำเร็จและยังได้คะแนน  Admissions สูงสุดของคณะอีกด้วย
 

จุดเริ่มต้นของการค้นหาตัวเอง
ชอบเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และทำคะแนนได้ดีพอสมควร ตอนม.ต้นก็คิดว่า อยากทำงานออฟฟิศ และได้เรียนวิชาบัญชีเบื้องต้นผมว่ามันเท่ดี มันมีวิธีการจัดการกับทรัพย์สินให้ลงตัว คิดตอนนั้นเลยว่าจะเรียนบัญชีผมก็ปรึกษาพ่อแม่ว่าจะเรียนเกี่ยวกับด้านนี้ท่านก็สนับสนุนครับ ทุกบริษัทต้องมีแผนกบัญชีอยู่แล้ว คิดว่ายังไงก็ไม่ตกงาน และผมก็ชอบมัน
 

การเรียนในห้องเป็นยังไง

ตั้งใจเรียนเหมือนคนทั่วไปครับ ในห้องผมก็ฟังบ้าง เหม่อบ้าง หลับไป เอาวิชาอื่นมาทำในห้องบ้าง ไม่ได้ตั้งใจเรียนเป็นพิเศษ หรือไม่ได้ขี้เกียจเป็นพิเศษ
 

นอต-เกษมสันต์ ชุ่มชาติ


เทคนิคการเรียนวิชาคณิตศาสตร์

คือต้องเข้าใจตัวเลขและฝึกทำโจทย์บ่อย ๆ ครับ ไปซื้อหนังสือแนวข้อสอบ และพวกข้อสอบเก่า ๆ มาทำให้หมดทุกชุด จับเวลาด้วย ถึงจะได้ผลจริงอย่างในเว็บทรูปลูกปัญญาก็จะมีโจทย์คณิตศาสตร์ให้ทำอยู่ครับหาโจทย์มาฝึกได้ วิชาคณิตศาสตร์อ่านอย่างเดียวไม่พอต้องทำโจทย์ด้วย
 

เมื่อแก้โจทย์ไม่ได้ทำอย่างไร

มีหลายวิธีให้เลือกไม่ว่าจะเป็นปรึกษาเพื่อน นั่งคิดไปคิดมา ดูโจทย์อื่นที่คล้าย ๆ กัน ถามครู ดูเฉลย ดูแนวทางต้องพยายามด้วยตนเองก่อนถึงจะได้ผลดีกับการเรียนคณิตศาสตร์
 

นอต-เกษมสันต์ ชุ่มชาติ


เตรียมตัว
Admissions

สะสมความรู้มาเรื่อย ๆ ไม่ได้มาเร่งเอาตอนท้าย อ่านทวบทวน ทำโจทย์บ่อย ๆ อย่าง O-NET มันไม่ยากเท่าไหร่ ผมเลยได้คณิตศาสตร์เต็ม 100 ยังมีการสอบ 7 วิชาสามัญ ที่ปีนี้เพิ่มเป็น 9 สามัญ คะแนนไม่ได้เอามาใช้กับ Admissions แต่ผมไปสอบมาทั้งหมด 7 วิชาเลยครับเป็นการฝึกทำข้อสอบครับ และได้คะแนนสูงสุดของประเทศ คือ วิชา ภาษาไทย 98 คะแนนเต็ม 100


ฝากถึงคนที่อยากเข้าบัญชี

สำหรับคนที่อยากเรียนบัญชีคะแนนที่ต้องใช้ Admissions GPAX O-NET GAT และ PAT1 ตั้งใจอ่านหนังสือ ฝึกทำโจทย์เยอะ ๆ และพักผ่อนให้เพียงพอนะครับ อาชีพบัญชีอย่างไรก็ไม่ตกงาน มีทั้ง การเงิน การธนาคาร การค้าขาย การตลาด ซึ่งสามารถต่อยอดไปได้หลากหลายมากครับ