www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ โฟกัส จีระกุล
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-04-23 19:20:42

โฟกัส จีระกุล


 

โฟกัส จีระกุล


หนึ่งในนักแสดงที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงตั้งแต่เด็ก และเป็นที่รู้จักในชื่อ “น้อยหน่า” เด็กหญิงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างผมหน้าม้าถักเปียสองข้าง กระโดดหนังยาง ใน “แฟนฉัน” หนึ่งในตำนานภาพยนตร์ไทยยุคใหม่ โฟกัส จีระกุล หรือ โฟกัส แฟนฉัน กำลังมีผลงานซิทคอมเรื่องยมบาลเรียกพี่ ทาง ThaiPBS นอกจากทำงานเบื้องหน้าในฐานะนักแสดงแล้ว ประสบการณ์ทางอาชีพตทำให้โฟกัสเลือกเรียนเบื้องหลังของคนทำหนัง ในสาขาการผลิตงานภาพยนตร์และสื่อดิจิตอล วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มศว

 


ภาคต่อของแฟนฉัน
ตามความจริงแล้วถ้าเจี๊ยบกับน้อยหน่ามีภาคต่อจากนี้กัสคิดว่าคงยากนะคะ เพราะว่าเรื่องราวมันจบที่อยู่ดีๆ น้อยหน่าก็แต่งงานแล้ว ถ้ามีภาคต่อเรื่องราวในวัยเด็ก ตัวละครทุกตัว เพื่อนคนแรก และเพื่อนข้างบ้าน จะไม่ใช่เรื่องราวที่อยู่ในความทรงจำ เลยคิดว่าไม่มีภาคต่อน่าจะดีกว่า

 

ประสบการณ์ช่วยในการเรียน
เอกที่เรียนจะเกี่ยวกับผลิตภาพยนตร์เป็นเบื้องหลังเลยจริงๆ แล้วเราก็อยู่แต่เบื้องหน้ามาโดยตลอด พอมาเรียนรู้เบื้องหลัง ถามว่ารู้เรื่องไหมก็เคยได้ยินมาบ้างแต่ไม่ได้รู้ลึกซึ้งทุกอย่าง พอเข้ามาเรียนก็มีบางเรื่องที่แบบ เอ๊ย มีอย่างนี้ด้วยเหรอ ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตที่เราได้เพิ่มขึ้น เหมือนเป็นกำไรชีวิตของเราค่ะ

 

หนังที่อยากกำกับ
กัสกับเพื่อนๆ จะชอบคิดพล็อตหนังมาเยอะมาก ที่สนใจตอนนี้คือหนังกึ่งๆ โรคจิตนิดหนึ่งค่ะ กำลังพยายามจะเขียนบท แต่ก็เหมือนอยู่ในขั้นตอนที่คุยกันกับเพื่อนว่าจะอย่างไรกันดี เพราะเราอยากจบในรูปแบบที่ให้คนดูคาดไม่ถึง ไม่อยากทำหนังซ้ำๆ กับคนอื่น พยายามแหวกแนวทางที่แปลกใหม่แล้วลองกำกับดูค่ะ

 

บทบาทสุดท้าทาย
เคยคิดอยู่ว่าอยากเล่นเป็นคนโรคจิตค่ะ อยากลองแบบจิตๆ เพราะมันดูท้าทายและก็น่าสนใจดีค่ะ แต่ถ้ามีอะไรมาก็อยากลองเล่นทุกอย่างเลยจริงๆ นะคะ เพราะว่าเล่นบทตลกแบบจริงจังก็ยังไม่เคยเล่น

 

ไอดอลของไอดอล
พี่ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ค่ะ กัสชอบตั้งแต่พี่ติ๊กรับบทเป็น “พัทยา” ในเรื่องโซดากับชาเย็นตั้งแต่ปี 2542 นานมาก หลังจากนั้นกัสก็ติดตามผลงานพี่ติ๊กมาเรื่อยๆ และดูพี่เขาเป็นตัวอย่างในการทำงานในวงการนี้ด้วยค่ะ