www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ เป้ อารักษ์
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-04-23 16:07:57

เป้ อารักษ์

 

เป้ อารักษ์

 

สำหรับคนดูละคร เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ คือพระเอกแถวหน้าเนื้อหอมด้วยมาดเซอร์ๆ ไม่เหมือนใคร สำหรับวัยรุ่นอินดี้ เป้เป็นเจ้าของอัลบั้มโฟล์คซองแนวเพื่อชีวิต แตกต่างจากภาพอดีตมือกีตาร์ Slur วงดนตรีร็อคแอนด์โรล แม้จะผ่านช่วงปีทองไปแล้ว แต่ผู้ชายมาดเซอร์คนนี้ก็ยังปล่อยผลงานภาพยนตร์ ละคร และเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง เขากระซิบว่าเตรียมเปิดตัววงดนตรีโฟล์คแบนด์แนวใหม่ในอีกไม่นาน

 

เล่นเพลงนี้แล้วมีความสุข

มีหลายเพลง ขึ้นอยู่กับว่าเมื่อเช้าฟังเพลงอะไรครับ อย่างเมื่อนี้เช้าฟัง Subterranean Homesick Blues ของ Bob Dylan แต่เป็นเวอร์ชั่นคัฟเวอร์ เพราะดีนะครับ

 

สนุกสุดยอดในครึ่งหลังของปี 2555

ครึ่งปีแรกก็มีเรื่องสนุกๆ เยอะ แต่สำหรับครึ่งปีหลังนี้ผมกำลังสร้างวงดนตรีที่ไม่เคยมีมาก่อน เป็นโฟล์คแบนด์แบบจริงจัง ต่อยอดจากชุดแรก ก็คงสนุกมากถ้าวงนี้สำเร็จได้และทำให้คนเข้าใจมันได้ครับ

 

สนใจที่สุด

หนีไม่พ้นเรื่องของดนตรีครับ พูดได้ไม่รู้เบื่อ ความเจ๋งของเพลงหรืองานของวงนู้นวงนี้ เหมือนเราชื่นชมอะไรบางอย่าง รวมถึงหนัง คน หรืออะไรก็ตาม

 

สบายใจที่สุด

ปกติแล้ว ผมจะหมั่นคอยดูแลความรู้สึกของคนรอบข้าง อย่างเพื่อน พ่อแม่ให้มีความสบายใจ หรือถ้าสามารถทำอะไรให้คนสำคัญในชีวิตเรามีความสุขได้ผมก็จะทำ แต่บางทีสนิทมากๆ ผมก็ลืมดูแลเหมือนกันครับ

 

หลักธรรมะที่ยึดเหนี่ยว
ผมพยายามทำทุกอย่างให้มันดี แต่บางทีมันก็ไม่สมบูรณ์แบบ บางทีทำงานทุกวันแล้วรู้สึกว่าเราเลวลง เจออะไรแล้วควบคุมไม่ได้ ธรรมะข้อที่คิดขึ้นมาก็คือ มันก็ผ่านไปแล้ว เวลาที่อยู่บนโลกนี้ก็แป๊บเดียว ถ้าทำพลาดก็แก้ใหม่ในวันข้างหน้า