www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ เปาวลี พรพิมล
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2015-04-23 14:26:15

เปาวลี พรพิมล

 


เปาวลี พรพิมล


จากบทบาทราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ วันนี้ เปา-เปาวลี พรพิมล มีอัลบั้มเป็นของตัวเองในชื่อ “กรุณาอยู่ในระยะของความคิดถึง” แก้วเสียงใสและลูกเอื้อนลูกคอแบบลูกทุ่งแท้ๆ ของสาวน้อยจากสุพรรณบุรี พร้อมจะกุมหัวใจของคนฟังไม่แพ้ “แม่ผึ้ง” ต้นแบบเลยทีเดียว

 

ต้นแบบการทำงาน

แม่ผึ้ง พุ่มพวง เป็นต้นแบบการดำเนินชีวิต หนูรักและศรัทธาในตัวของแม่ผึ้ง และยังนำเพลงมาใช้เดินสายประกวดร้องเพลง ตั้งแต่ยังไม่ได้เข้ามาอยู่แกรมมี่ โกลด์ แม่ผึ้งเก่งมากทั้งที่เรียนจบแค่ชั้น ป.2 แต่สามารถร้องเพลงได้มากกว่า 500 บทเพลง

 

ไอดอลในดวงใจ

ชอบนักร้องเกาหลี “เรน” ค่ะ ชอบท่าเต้นดูแล้วแข็งแรง ร้องเพลงก็เพราะ เป็นอีกหนึ่งคนที่ถือเป็นต้นแบบเพื่อพัฒนาฝีมือในการร้องเพลงและเต้นต่อไป อีกอย่างพี่เรนขาวตี๋ด้วยค่ะ

 

กิจกรรมที่กำลังสนุก

เรียนเต้นค่ะ พอหนูได้ออกอัลบั้มเป็นของตัวเอง มีเพลงที่ต้องเต้นเยอะ เลยได้เรียนรู้พื้นฐานการเต้นตั้งแต่เริ่มแรก แรกๆ เหนื่อยมาก ยากมาก เดี๋ยวนี้รู้สึกชอบมากเหมือนเป็นการออกกำลังกายไปในตัว


สิ่งที่ทำให้หัวใจเต้นแรง

ได้ไปเที่ยวทะเล เป็นคนที่ชอบเล่นน้ำมากๆ ตอนเด็กๆ พ่อกับแม่จะพาไปเที่ยวทะเลที่เพชรบุรีปีละครั้ง ตื่นเต้นมากจนนอนไม่หลับ ทุกวันนี้ก็ยังเป็น พอได้มองออกไปนอกทะเลแล้วรู้สึกดี โล่งมาก แต่ช่วงนี้ยิ่งห่างเพราะทำงานแล้วไม่ได้ไปเลย


หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง
  
เหนื่อยแค่ไหนถ้าได้กินทุเรียนก็หาย เป็นผลไม้ที่ชอบ เคยไปซื้อทุเรียนแล้วต่อคิวยาวมาก เลยซื้อเป็นลูกมานั่งปอกกับแม่สองคน ยากมากกว่าจะได้กิน พอได้กินก็กินหมด ยิ่งตามซอกมุมยิ่งอร่อย