Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวคอร์สเรียนออนไลน์ อัปสกิลตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือหารายได้ จาก VCOURSE

Posted By Plook Magazine | 08 มิ.ย. 65
7,544 Views

  Favorite

สมัยนี้ใคร ๆ ก็สนใจทำวิดีโอกันทั้งนั้นค่ะ เพราะว่าวิดีโอเป็นคอนเทนต์ที่มาแรงนัมเบอร์วัน คนนิยมดูทุกอย่างเป็นวิดีโอกันมากขึ้น แม้แต่จะขายของก็ต้องโปรโมทเป็นวิดีโอด้วย บางคนอาศัยเรียนฟรีเอาใน YouTube ซึ่งก็จะสอนเรื่องเบสิกทั่วไป ไม่ได้ลงลึกถึงขั้นกระบวนการคิด ผลิต และบอกเคล็ดลับสุดเอ็กซ์คลูซีฟในการทำวิดีโอเหมือนกับคอร์สเรียนโดยเฉพาะ แต่จะเสียตังค์เรียนทั้งทีก็ต้องเลือกที่คุ้มค่าที่สุดใช่ไหมล่ะคะ

 

เมื่อพูดถึงความคุ้มค่า คุ้มราคา ถ้าน้อง ๆ เจอบทความนี้ให้เลิกกังวลได้เลย เพราะไม่ต้องไปเสิร์ชหา เข้าเว็บโน้นออกเว็บนี้หรือถามรุ่นพี่ให้เสียเวลาอันมีค่า Plookfriends ได้เลือกคอร์สสอนตัดต่อวิดีโอที่ดีที่สุดมาให้แล้ว นั่นก็คือคอร์ส ‘ตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือเครื่องเดียว’ จาก VCOURSE ที่แอดมินไปเรียนมาจริง ๆ โดยเราจะมารีวิวกันถึงดีเทลต่อดีเทลให้เห็นไปเลยว่า คอร์สนี้มีมันปังปุริเย่ วอเอ๊ะ ๆ จริง ๆ ! 

 

รายละเอียดทั่วไปของคอร์ส ‘ตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือเครื่องเดียว’  

เว็บไซต์: VCOURSE

 

จุดเด่น: สอนตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือผ่านแอป KineMaster จนสามารถคิด ผลิตวิดีโอสร้างรายได้ได้ง่าย ๆ 

 

คนสอนคือใคร: ครูไนซ์ ปัณณภัสร์

- เจ้าของ YouTube ช่อง Nice to meet you ผู้ติดตาม 239,000+

- เจ้าของ Facebook Fanpage ชื่อ Nicetomeetyou ผู้ติดตาม 28,000+

- ผู้สร้างคลิปไวรัลด้วยมือถือ ผู้เข้าถึงหกล้านคน แชร์มากกว่า 54,000 ครั้ง

- เป็น Micro Influencer คนแรกของบริษัท MC Jeans Thailand ที่วิดีโอส่งผลให้สินค้าขายดีและขาดตลาด

- YouTuber วิทยากร Private Course และคอร์สออนไลน์สอนตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือ

 

เหมาะกับใคร: ทุกคนที่สนใจอยากทำวิดีโอสร้างรายได้ อยากเป็น YouTuber, Vlogger, TikToker ทำสื่อวิดีโอออนไลน์เพิ่มยอดขายแบบไม่มีพื้นฐานมาก่อน  

 

ราคา: ราคาเต็ม 3,990 บาท ลดเหลือ 990 บาท 

 

 

ทำไมถึงเลือกเรียนคอร์สนี้ 

บรรยากาศเรียนออนไลน์ที่บ้านชิลล์ ๆ

 

ข้อแรกเราดูกันที่แพลตฟอร์มก่อนเลย VCOURSE ถึงแม้ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์น้องใหม่ แต่ VCOURSE ดำเนินการภายใต้ True Virtual World บริหารโดยกลุ่มทรู ผู้นำด้านดิจิทัลเทคโนโลยีครบวงจร ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ดังนั้นเราจึงมั่นใจได้ว่าวิดีโอ คลิปสอนใน VCOURSE จะต้องดี มีคุณภาพ คมชัด เสียงชัด ไม่สะดุดให้หงุดหงิดเวลานั่งเรียนออนไลน์ แถมยังมั่นใจได้ด้วยค่ะว่าจ่ายตังค์ไปแล้วเราสามารถที่จะกลับไปเรียนใหม่ได้ทุกที่ทุกเวลาตามที่เราต้องการ เผื่อเรียนไปนาน ๆ แล้วลืม อยากรื้อฟื้นวิชาก็ย่อมได้เสมอ เว็บไม่ปลิวไปไหนแน่นอน  

 

และสองก็คือ ความน่าสนใจของคอร์ส เขาสอนตัดต่อวิดีโอในมือถือด้วยแอป KineMaster ซึ่งเดี๋ยวนี้คนเรานิยมตัดต่อวิดีโอในมือถือมากกว่าค่ะ เนื่องจากความสะดวก ความง่าย อย่างน้อง ๆ หลายคนมีมือถือกันคนละเครื่องอยู่แล้ว ขอแค่มีมือถือเครื่องเดียวแล้วโหลดแอป KineMaster เพียงเท่านี้ เราก็สามารถทำวิดีโอออกมาได้เริ่ดไม่แพ้ตัดต่อวิดีโอในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ กันเหนียวเอาไว้เวลาอยากทำวิดีโอง่าย ๆ ไว ๆ แต่ยังคงคุณภาพ ตัดต่อวิดีโอในมือถือนี่แหละ ตอบโจทย์ที่สุด  

 

 

แล้วคอร์สนี้สอนอะไรบ้าง

สอนแบบ Step by Step ทำให้ดูแบบนี้เลย

 

คอร์สตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือเครื่องเดียวของ VCOURSE มีทั้งหมด 34 บทเรียน (เยอะมากกกก) ถ้าลองไปเสิร์ชหาเรียนฟรีบอกเลยว่ายากและไม่น่าจะมีด้วย ในคอร์สนี้จะสอนตั้งแต่การคิดคอนเทนต์ ทำวิดีโอเรื่องไหนดีที่จะมีคนดู เทคนิคการถ่ายและการตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือทั้งแนวตั้งและแนวนอนผ่านแอปพลิเคชัน KineMaster อย่างละเอียดยิบ ไปจนถึงการแต่งรูปและทำปกคลิปด้วยมือถือ ทั้งหมดนี้ทำได้ด้วยมือถือเครื่องเดียว !

 

ตัวอย่างเนื้อหาเด่น ๆ 

  • วิดีโอสร้างรายได้อย่างไร ?

  • เริ่มต้นทำวิดีโอจากเทคนิคลับ 

  • ไฮไลท์วิดีโอ 30 วินาทีแรกสำคัญอย่างไร

  • วิธีการใช้งานอย่างละเอียดของแอป Kinemaster 

 

 

สิ่งที่ได้หลังจากเรียนคอร์สนี้จบ 

 

1. ทำวิดีโอได้จริง 100% แม้ไม่มีพื้นฐาน

คนสอนเขาเก่งจริง ๆ ค่ะ ด้วยความที่เขาเคยทำวิดีโอด้วยมือถือจนคลิปดังเป็นไวรัลคนดูเกือบ 6 ล้านคน ทำให้เขารู้เทคนิคและวิธีในการทำวิดีโอด้วยมือถือเป็นอย่างดีจากประสบการณ์ตรง ตัวเนื้อหาก็สมูท ไม่โดดไป โดดมา เด้งเป็นกุ้งเต้นแต่เป็นสเต็ป 1 2 3 4 เหมือนมานั่งสอนอยู่ข้าง ๆ ทั้งนี้ต้องอวยยศคนสอนและเนื้อหาที่ย่อยง่าย คลิปสอนที่โชว์วิธีทำให้เราดูไปพร้อม ๆ กัน เหมาะกับมือใหม่ที่ยังไม่มีพื้นฐานเลยค่ะ   

 

และสิ่งเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดหลังเรียนไปสักพักเลยก็คือมายเซ็ตที่เปลี่ยนไปค่ะ จากที่เคยมีความคิดที่ว่า วิดีโอมันทำยาก ปุ่มอะไรก็ไม่รู้เยอะแยะ วุ่นวาย หลายขั้นตอน เราคงทำไม่ได้หรอก แต่ความจริงแล้วมันง่ายมาก แค่จับจุดได้ การทำวิดีโอก็สนุกขึ้นเป็นกอง แล้วพื้นฐานนี้มันจะทำให้เราทำวิดีโอได้จากความเข้าใจจริง ๆ  

  

 

2. เข้าใจวิธีการตัดต่อวิดีโอในแอป KineMaster 

ตอนแรกก็สงสัยอยู่ค่ะว่าทำไมเขาถึงได้เลือกสอนตัดต่อวิดีโอผ่านแอป KineMater ทำไมถึงไม่เป็นแอปตัดต่อวิดีโอแอปอื่น ? เรียนไปสักพักถึงได้เก็ทว่าแอป KineMaster นี่มันเอาอยู่ทุกการตัดต่อวิดีโอจริง ๆ เป็นแอปตัดวิดีโอที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย อยากทำวิดีโอลงโซเชียลไหนก็รองรับหมด เช่น วิดีโอลง YouTube, Facebook, Twitter หรือ TikTok หรือจะทำคลิปส่งการบ้านครูง่าย ๆ ก็ทำได้ 

 

ยังไม่พอ KineMater ยังสามารถใช้ได้ทั้งในมือถือและคอมพิวเตอร์ก็ได้ รองรับการทำงานทั้งการตัดต่อเบา ๆ ไปจนถึงการตัดต่อแบบจริงจังไม่แพ้กับโปรแกรมดังเลย ! แล้วสอนเน้น ๆ เกี่ยวกับการตัดต่อวิดีโอในแอป KineMaster แบบทำให้ดูไปด้วย จุก ๆ ตั้ง 23 บทเรียน แทบจะสอนทุกเครื่องมือที่มีในแอปเลยค่ะ เรียนจบใช้แอปคล่องขึ้นแน่นอน !  

 

 

3. ได้ไอเดียต่อยอดสร้างรายได้จากวิดีโอ  

นอกจากคอร์สตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือเครื่องเดียวจะสอนวิธีทำวิดีโอแบบละเอียดยิบแล้ว ยังสอนสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือ การต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้จากวิดีโอ ทำให้เรามองเห็นลู่ทางใหม่ ๆ ที่จะใช้วิดีโอหาเงินเข้ากระเป๋าได้ง่าย ๆ ทำให้เข้าใจว่าการทำคลิปลงสื่อออนไลน์ต่าง ๆ มันสามารถสร้างรายได้ได้อย่างไรและด้วยวิธีไหน 

 

และที่ดีตาแตกสุด ๆ เลยก็คือ คอร์สนี้เขาไม่ได้สอนแค่ทำคลิปลง YouTube เท่านั้น แต่ยังสอนทำวิดีโอลงสำหรับทุกแพลตฟอร์มดัง ทั้งวิดีโอแนวนอนและวิดีโอแนวตั้งที่กำลังมาแรงอย่าง TikTok, YouTube Shorts สอนเกี่ยวกับพวก VIdeo Marketing สิ่งต่าง ๆ ที่จะทำให้วิดีโอของเรากลายเป็นไวรัล มีคนเสิร์ชเจอบนสื่อโซเชียลมีเดีย เรื่องที่หลายคนไม่น่าจะรู้ว่าวีดีโอก็ต้องทำมาร์เก็ตติ้งเหมือนทำคอนเทนต์ เรียนจบแล้วเหมือนได้อาวุธ หรือว่าไอเท็มเด็ดในการทำวิดีโอเลยค่ะ    

 

 

ความรู้สึกประทับใจหลังเรียนจบคอร์ส

 

คุณภาพของเนื้อหา 5/5 : รู้สึกว่าเนื้อหามันดีมาก ครบถ้วนในสิ่งที่เราอยากจะรู้และเอาไปใช้ สิ่งประทับใจอื่น ๆ คือ สไตล์ของคลิปสอนที่ทำได้ดี และสอดแทรกวิธีการทำมาร์เก็ตติ้งวิดีโอ อันนี้ชอบที่สุดเลยค่ะ   

 

ความยาวของวิดีโอ 4/5 : แต่ละคลิปไม่ยาวเกินไปและไม่สั้นเกินไป ไม่น่าเบื่อ ไม่ง่วง เรียนได้ชิลล์ ๆ ข้อเสียคือบางคลิปสั้นไปหน่อย แต่ก็เข้าใจได้ว่าบทนั้นเนื้อหาน้อย 

 

คุณภาพของผู้สอน 5/5 : มีเท่าไหร่เต็มเท่านั้น ถ้าใครรู้จักคนสอนอยู่แล้วจะรู้ว่าครูไนซ์สอนเข้าใจง่าย ค่อนข้างมีเทคนิคในการสอน แม้จะเรียนผ่านออนไลน์ มือใหม่ทำไม่เป็นก็ไม่งงค่ะ 

 

ความคุ้มค่า 5/5 : คุ้มมากกกในราคาเท่านี้ เศรษฐกิจแบบนี้ ไม่พูดมากเจ็บคอค่ะ 

 

หากใครสนใจเรียนคอร์สตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือเครื่องเดียว อยากลองอัปสกิลตัดต่อวิดีโอ 

สนใจคลิก ที่นี่ 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow