Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Update เว็บเรียนออนไลน์ฟรีของไทย ที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญ

Posted By Plook Magazine | 27 เม.ย. 65
9,239 Views

  Favorite

คัดมาให้แล้ว 6 เว็บเรียนออนไลน์ที่ดีที่สุด มีทั้งเรียนแบบฟรีและเสียเงิน มีหลักสูตรให้เลือกเรียนมากมาย เหมาะกับคนทุกวัยที่อยากเรียนรู้หรืออัปสกิลใหม่ ๆ ให้ทันยุคสมัย โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่กำลังมองหาตัวช่วยเรื่องการเรียน เว็บเรียนออนไลน์ที่เรานำมาแนะนำก็มีคอร์สเรียนและติวที่จะช่วยให้เข้าใจบทเรียนมากขึ้น แถมเรียนฟรีด้วยนะ !

 

 

VCOURSE

แพลตฟอร์มเรียนออนไลน์น้องใหม่ที่คัดสรรคอร์สเรียนคุณภาพ โดยผู้เชี่ยวชาญ สถาบัน และองค์กรชั้นนำมากมาย ตอบโจทย์ผู้เรียนทุกกลุ่ม ทุกวัย มีคอร์สเรียนให้เลือกเรียนค่อนข้างหลากหลาย และคอร์สเรียนค่อนข้างทันสมัย เช่น คอร์สสอนสร้างผลงาน NFT Art, คอร์สสอนตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือเครื่องเดียว, คอร์สสอนวาดการ์ตูนด้วย iPad Procreate หรือคอร์สสอนลดน้ำหนักด้วยวิธี Keto Low Carbs เป็นต้น สำหรับน้อง ๆ วัยเรียนน่าจะถูกใจเป็นพิเศษเพราะมีคอร์สติวฟรีจากติวเตอร์ชั้นนำให้เรียนแบบฟรี ๆ เยอะมาก

 

 

CHULA MOOC

เว็บไซต์เรียนออนไลน์โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีคอร์สให้เลือกเรียนออนไลน์หลากหลาย วิชาที่เปิดสอนจะแบ่งออกเป็น 5 หมวด ได้แก่ ภาษา เทคโนโลยี การจัดการ สุขภาพ ศิลปะและการพัฒนาตัวเอง คอร์สเรียนจะมีทั้งแบบให้บุคคลทั่วไปสมัครเรียนได้ และแบบที่เป็นรายวิชาให้สมัครได้เฉพาะนิสิตปัจจุบันและบุคลากรจุฬาฯ เท่านั้น จุดเด่นของคอร์สเรียนออนไลน์ของเว็บนี้คือหากเรียนจบตามเกณฑ์ที่กำหนดก็จะได้รับใบ Certificate ด้วย

 

 

Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ที่มีเนื้อหาให้เลือกแบบจัดเต็ม โดยจะแบ่งเป็นคอร์สสำหรับคุณครู ซึ่งจะเกี่ยวกับวิธีการจัดการเรียนรู้ให้ทันยุคสมัยเพื่อพัฒนาทักษะให้นักเรียน คอร์สสำหรับผู้ปกครอง แชร์วิธีดูแลลูกยุคใหม่อย่างสร้างสรรค์ และคอร์สสำหรับนักเรียนที่อยากจะพัฒนาทักษะที่จำเป็นในอนาคตด้วยการเรียนออนไลน์ด้วยตัวเอง หลายวิชาเมื่อเรียนจบแล้วได้เกียรติบัตรฟรีด้วยนะ

 

 

Klasssi

Klasssi คือแพลตฟอร์มการเรียนรู้ที่ก่อตั้งโดยธนาคารกสิกรไทย มีคอร์สให้เลือกหลากหลาย เช่น คอร์สเกี่ยวกับมาร์เก็ตติ้ง การจัดการ การทำธุรกิจ เทคโนโลยี การออกแบบ และการเงิน เป็นต้น หลาย ๆ คอร์สก็ได้กูรูหรือผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้น ๆ มาสอน และเมื่อเรียนจบตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ก็จะได้ e-Certificate ด้วย ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเว็บเรียนออนไลน์ที่น่าสนใจ

 

 

Thai MOOC

เว็บเรียนออนไลน์ภายใต้โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย หรือ ‘Thailand Cyber University Project (TCU)’ โดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จับมือกับมหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา และหน่วยงานอื่น ๆ ของไทย ทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 120 สถาบัน Thai MOOC ถือเป็นแพลตฟอร์มด้านการศึกษาออนไลน์ที่มีคอร์สเรียนให้เลือกเรียนหลากหลายวิชาจากสถาบันชั้นนำในไทย นอกจากนี้ยังร่วมมือกับประเทศอื่น ๆ อย่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่นด้วย คอร์สเรียนภาษาเกาหลีสอนโดย Sungkyunkwan University และคอร์สเรียนภาษาญี่ปุ่นสอนโดย Kyushu University 

 

 

TruePlookpanya

ทรูปลูกปัญญาถือว่ายืนหนึ่งเรื่องเรียนออนไลน์ เพราะมีทั้งคลังบทเรียนและคลังข้อสอบตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาตอนต้นไปจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย แถมยังมีคอร์สติวฟรีให้เลือกเรียนอีกมากมาย ความเจ๋งยังไม่หมดเท่านี้เพราะยังมีระบบค้นหาตัวเองอย่าง Plook Explorer ระบบที่จะช่วยวิเคราะห์ให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น ซึ่งจะมีแบบทดสอบต่าง ๆ ให้ทำ พร้อมบทความเจาะลึกสายอาชีพที่เราสนใจ และคำแนะนำในการพัฒนาตัวเองเพื่อไปสู่อาชีพนั้น ๆ บอกเลยว่าครบจบทุกเรื่องการเรียน !

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

แจกฟรี 15 คอร์สเรียนออนไลน์ ช่วยอัปสกิลรอบด้านที่ใช้ได้จริงในชีวิต

แนะนำ 15 คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี เรียนจบได้ใบ Certificate ไว้ใส่พอร์ต

​​• แนะนำ 8 แอปการเรียนดี ๆ ที่จะช่วยให้เรียนสนุกและเกรดพุ่ง !

แนะนำวิชาน่าเรียนที่โรงเรียนไม่ได้สอน แต่มีเรียนบนโลกออนไลน์ฟรี !

แจกหนังน่าดู 10 เรื่อง จาก 10 คณะน่าเรียน ได้ทั้งความรู้ & ความสนุก

รวมทริคการเรียน เรียนยังไงให้อนาคตมีงานทำในยุค New Normal

เป็นคนชอบเล่นเกมมาก ควรเรียนคณะอะไรดี ?

รวมประเทศน่าไปเรียนต่อ มีทุนแจกฟรี !

เบื่อจัง ชีวิตจะเป็นอะไรได้อีก ถ้าหากไม่ได้เป็น ‘คนเรียนเก่ง’

เรียนสายไหนดีถ้าในอนาคตอยาก #ย้ายประเทศ

แนะนำภาษาที่ 3 น่าเรียน อนาคตสดใสในต่างประเทศ

เรียนรู้วิชาการเงินผ่าน 5 พอดแคสต์การเงินฟังง่าย

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow