Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนมาบริจาคเพื่อการศึกษา ผ่าน connexted.org ที่สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

Posted By Plook Blog | 24 พ.ย. 63
3,292 Views

  Favorite

เราสามารถช่วยเด็ก ๆ ให้มีอนาคตที่ดี และทำตามความฝันของเขาได้ด้วยการสนับสนุนทุนการศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของ connexted.org ได้แล้วค่ะ

 

การมอบโอกาสทางการศึกษาที่ดีสำหรับเด็ก นับเป็นการช่วยมอบอนาคตที่สดใสให้กับพวกเขา ให้เขาได้เรียนรู้ เปิดประสบการณ์ และเพิ่มพูนทักษะสำคัญต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เขาเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคตได้ ซึ่ง มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา คอนเน็กซ์อีดี” หรือ CONNEXT ED Foundation เล็งเห็นถึงความสำคัญนี้ จึงเปิดพื้นที่กลางให้ภาครัฐ เอกชน และประชาชน สามารถมีส่วนร่วมในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาแก่โรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ ผ่านเว็บไซต์ connexted.org ซึ่งใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และเป็นการบริจาคไปยังโรงเรียนโดยตรง (สามารถยื่นขอลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า)

 

 

ขั้นตอนการเลือกโรงเรียน / โครงการที่จะสนับสนุน

เมื่อเข้าไปหน้าแรกของเว็บไซต์ จะปรากฏรายชื่อโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ ขอระดมทุนสนับสนุนโครงการต่าง ๆ เราสามารถกดเลือกโรงเรียนที่สนใจเพื่อดูว่าเขาต้องการทุนสนับสนุนโครงการใดบ้าง และมีโครงการไหนที่ได้รับเงินสนับสนุนครบแล้ว หรือหากเราไม่อยากเลือกเป็นโรงเรียน ๆ ไป จะเลือกจากโครงการที่เราสนใจหรือต้องการสนับสนุนโดยตรง อาทิ การสนับสนุนสื่อการสอน, การซ่อมแซม, การพัฒนาครู ฯลฯ ก็ได้เช่นกัน

 

โรงเรียนที่กำลังระดมทุน
โครงการที่ขอรับการสนับสนุน
ตัวอย่าง รายละเอียดฏครงการที่ขอสนับสนุน

 

นอกจากนี้ หากเราต้องการทราบรายละเอียดของโครงการที่ขอสนับสนุน หรือรายละเอียดของโรงเรียน ก็สามารถกดเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ทันที ขั้นตอนเหล่านี้ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเราได้ว่าเงินที่สนับสนุนไป จะถูกนำไปใช้ในรูปแบบใด และโรงเรียนนั้น ๆ มีหน้าตาเป็นอย่างไร ต้องการการสนับสนุนอะไรบ้าง

 

ตัวอย่างการกดเข้าไปดูรายละเอียดของโรงเรียนที่สนใจ
ตัวอย่างรายละเอียดของโครงการที่ขอการสนับสนุน
ตัวอย่าง รายละเอียดของโรงเรียนที่ขอการสนับสนุน

 

ขั้นตอนการบริจาค

เมื่อเราเลือกโรงเรียนหรือโครงการที่ต้องการสนับสนุนได้แล้ว ให้กด “ร่วมสนับสนุน” ระบบจะพาเราไปยังหน้าล็อกอิน จากนั้นจะให้เรากรอกข้อมูลต่าง ๆ ที่จำเป็นในการบริจาค อาทิ จำนวนเงิน, ช่องทางการชำระเงิน, ชื่อ-สกุลของผู้บริจาค เป็นต้น หากเราต้องการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีก็สามารถกดเลือกได้เลย

 

 

หลังจากบริจาคสนับสนุนโรงเรียนหรือโครงการเรียนร้อย เรายังสามารถติดตามความคืบหน้าของโครงการที่บริจาคไปได้ด้วยว่าอยู่ในขั้นตอนไหน และมีแพลนว่าจะดำเนินงานเสร็จเมื่อไหร่

 

 

การใช้สิทธิลดหย่อนภาษี

เราจะได้รับใบรับเงินบริจาค เฉพาะกรณีที่เลือกใช้สิทธิลดหย่อนภาษี โดยโรงเรียนจะทำการบันทึกข้อมูลในระบบ e-Donation ของกรมสรรพากร และนำไฟล์ใบรับเงินบริจาคมาแนบในระบบเพื่อส่งให้กับเรา เราสามารถเข้าไปตรวจสอบและดาวน์โหลดไฟล์จากระบบได้ภายใน 7 วันทำการ* จากนั้นจึงนำเอกสารไปยื่นเพื่อรับสิทธิลดหย่อนภาษี 2 เท่าในลำดับถัดไป

*ทั้งนี้ ระยะเวลาที่จะได้รับใบรับเงินบริจาค ขึ้นอยู่กับการดำเนินงานของโรงเรียนเป็นสำคัญ

 

 

เพราะอนาคตการศึกษาของเด็กไทย คืออนาคตของเรา สำหรับใครที่สนใจอยากบริจาคเพื่อสนับสนุนการศึกษาของเด็ก ๆ สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ตามช่องทางด้านล่างได้เลยค่ะ

 

Connexted Foundation

Website : https://donate.connexted.org/

Facebook Page : @connextedfoundation

Youtube : CONNEXT ED FOUNDATION

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Blog
  • 5 Followers
  • Follow