Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หิวข้าวไปด้วยกัน ! รวมอนิเมะทำอาหารน่าดู การันตีความสนุกเต็มสิบ

Posted By Plook Magazine | 30 พ.ย. 63
11,314 Views

  Favorite

ขอแนะนำ ‘อนิเมะทำอาหาร’ ที่สนุกและน่าดูตลอดกาล ดีตั้งแต่สตอรี่ไปจนถึงภาพที่ดูแล้วชวนหิว ไปดูกันเลยว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง แต่ขอเตือนก่อนนะว่าให้หาอะไรมาเคี้ยวไปด้วยระหว่างดู ไม่งั้นเป็นหิวจนทนไม่ได้แน่ 

 

 

Isekai Shokudou ร้านอาหารต่างโลก

 

ชวนหิวไปด้วยกันกับเรื่องราวในร้านอาหารสไตล์ตะวันตกที่ชื่อว่า Youshoku no Nekoya (เนโกโยะ) ร้านอาหารนี้จะเปิดบริการให้กับคนทั่วไปในวันธรรมดา และทุกวันเสาร์จะพิเศษหน่อยเพราะร้านจะปิดเพื่อต้อนรับลูกค้าคนพิเศษ ซึ่งเป็นลูกค้าจากต่างถิ่นและต่างเผ่าพันธุ์มากินอาหาร บอกเลยว่าดูเพลินมาก ๆ ตั้งแต่สตรี่ของอาหารที่ทำไปจนถึงเรื่องราวของเพื่อนต่างโลกแต่ละคน ดูแล้วทั้งชวนหิวให้ไปหาอะไรกินและยังรู้สึกอบอุ่นหัวใจไปกับสตอรี่ต่าง ๆ ของตัวละครอีกด้วย 

 

 

Food Wars! Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

 

เรื่องราวของ ‘ยูกิฮิระ โซมะ’ เด็กหนุ่มหัวแดงที่รักการทำอาหารมาก เขาเริ่มฝึกทำอาหารมาตั้งแต่ 4 ขวบ โดยมีพ่อที่เป็นเจ้าของร้านอาหารคอยสอน แพชชั่นที่มีต่อการทำอาหารทำให้เขาฝันอยากเป็นพ่อครัวมือหนึ่ง วันหนึ่งผู้เป็นพ่อได้ตัดสินใจปิดร้านอาหารชั่วคราวเพื่อไปช่วยร้านอาหารของเพื่อนในยุโรป พร้อมกับได้บอกให้โซมะออกไปหาประสบการณ์ที่โรงเรียนสอนทำอาหาร Tootsuki Culinary Academy ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้โซมะได้พบกับประสบการณ์การทำอาหารที่ไม่เคยเจอ และได้แข่งขันทำสงครามอาหารเพื่อก้าวไปสู่ที่หนึ่งของโททสึกิ ถือเป็นอนิเมะทำอาหารที่มีครบทุกอารมณ์และอาหารแต่ละเมนูคือน่ากินแบบเต็มสิบไม่หัก

 

 

Ms. Koizumi Loves Ramen Noodles โคอิสึมิซังกับราเม็งชามโปรด


อนิเมะที่จะทำให้หิวจนต้องลุกไปต้มมาม่ากิน เรื่องราวของ ‘โคอิสึมิ’ นักเรียนหญิงที่เพิ่งย้ายโรงเรียนมา ภายนอกเธอดูเงียบ ๆ และไม่ค่อยพูดกับเพื่อนร่วมห้องเท่าไหร่ แต่หลังเวลาเรียนเธอคือกูรูราเม็งแบบยืนหนึ่ง เธอคือนักล่าราเม็งชามอร่อย มาเรียนรู้วัฒนธรรมราเม็งไปพร้อมกับเธอกัน สตอรี่ในเรื่องนั้นดูเพลิน แค่ภาพของราเม็งและเสียงซู้ดเส้นก็ทำเราหิวแล้ว เกินต้านมากเรื่องนี้ 

 

 

Yakitate!! Japan แชมเปี้ยนเจปัง

 

‘อาสุมะ คาสุมะ’ เด็กหนุ่มที่มีฉายาว่าหัตถ์ตะวันเพราะมีฝ่ามือที่อบอุ่น เขามีความฝันว่าอยากจะทำขนมปังญี่ปุ่นให้อร่อยกว่าข้าว โดยเรียกขนมปังที่ทำว่า ‘เจปัง’ ตั้งแต่เด็กจนโตเขาได้ทำเจปังที่แสนจะอร่อยและสร้างสรรค์ออกมาถึง 55 แบบ จนอายุ 16 ปี เขาได้ไปสอบเข้าทำงานที่ปังตาเซีย และเรื่องราวการทำขนมปังที่ทั้งสนุกและเข้มข้นก็ได้เริ่มต้นขึ้น ขอเตือนเลยว่าพอดูแล้วจะหิวขนมปังขึ้นมาทันที อิอิ

 

 

Amaama to Inazuma เมนูกรุ่น อุ่นไอรัก

 

เมื่อ ‘อินุซึกะ โคเฮย์’ ครูหนุ่มได้สูญเสียภรรยาไปแบบไม่มีวันกลับมา ทำให้เขาต้องอยู่กับ ‘สึกุมิ’ ลูกสาวที่ยังเด็ก สตอรี่หลักของเรื่องคือคนเป็นพ่อมีสกิลการทำอาหารที่ติดลบมาก ๆ แต่เขาต้องการให้ลูกสาวได้กินอาหารดี ๆ เหมือนตอนที่ภรรยายังอยู่ ซึ่งโชคก็เข้าข้างเพราะวันหนึ่งเขาได้พบกับ ‘อิดะ โคโตริ’ นักเรียนหญิงในชั้นเรียนที่มีหน้าที่คอยดูแลร้านอาหาร จึงถือเป็นโอกาสที่เขาจะได้เรียนรู้การทำอาหารให้ดีขึ้น เป็นอนิเมะอีกเรื่องที่ทำอาหารเมนูพื้น ๆ ออกมาได้น่ากินมาก ๆ

 

 

Yumeiro Patissiere เส้นทางฝันของสาวน้อยขนมหวาน

 

อนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่คนรักขนมหวานห้ามพลาด ! เรื่องราวของ ‘อามาโนะ อิจิโกะ’ สาวน้อยที่รักการทำขนม เธอมีความสามารถพิเศษในเรื่องการชิมรสชาติ แต่ในเรื่องของการทำขนมนั้นเธอรู้สึกว่าตัวเองไม่มีความสามารถเลยและยังต้องเรียนรู้ฝึกฝีมืออีกมาก เธอจึงตัดสินใจไปเรียนที่สถาบันสอนทำขนมเซนต์มารีย์ ที่นี่ทำให้เธอได้พบกับเหล่าภูตขนมหวานตัวจิ๋ว และเรื่องราวการทำขนมที่แสนจะยั่วยวนใจเราก็ได้เริ่มขึ้น ดูแล้วความหิวขนมหวานจะเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติแน่นอน 

 

 

Silver Spoon

 

พบกับเรื่องราวของ ‘ฮะจิเคน ยูโงะ’ เด็กหนุ่มจากเมืองใหญ่ที่ตัดสินใจเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายสำหรับการเกษตรกรรมโอเอะโสะ โรงเรียนที่ตั้งอยู่ในชนบทล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจงงว่าแล้วเกี่ยวกับทำอาหารตรงไหน ขอบอกเลยว่าสตอรี่ของชั้นเรียนในโรงเรียนนั้นจะทำให้เราเข้าใจถึงความหมายของอาหารมากขึ้น เข้าใจถึงการทำเกษตร การทำอาหารแบบเรียบง่ายจากวัตถุดิบในท้องถิ่น และยังมีเรื่องราวการค้นหาตัวเอง การตามหาความฝัน และมิตรภาพที่แสนจะอบอุ่น บอกเลยว่าสนุกมาก

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow