Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สุดยอดผักและผลไม้ ช่วยลดไขมันหน้าท้อง หมดปัญหาพุงป่อง

Posted By Plook Magazine | 09 พ.ย. 63
4,770 Views

  Favorite

ปัญหาไขมันหน้าท้องถือเป็นเรื่องที่ควรกังวล เพราะมันนำไปสู่ปัญหาสุขภาพมากมาย และไม่ว่าจะไซส์ไหนก็อาจมีปัญหาไขมันหน้าท้องที่มากเกินไปได้ สาเหตุหลักคือมาจากการกินอาหาร เช่น กินแต่ของทอดของมัน กินของหวานเกือบทุกมื้อ เป็นต้น เราเลยอยากชวนมาปรับการกินให้เฮลตี้ขึ้น ด้วยการแนะนำสุดยอดผักผลไม้ ที่กินแล้วจะช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ แนะนำว่าให้กินอย่างพอดี ไม่มากเกินไป และควรกินอาหารให้ครบห้าหมู่ในทุกวันด้วยน๊า 

 

 

มะนาว

มะนาวมีสรรพคุณมากมาย ตั้งแต่ช่วยสลายไขมัน ช่วยขับของเสียในร่างกาย ช่วยให้ลำไส้บีบตัวซึ่งส่งผลดีต่อการขับถ่าย และยังช่วยกระตุ้นกระบวนการสร้างเมแทบอลิซึม ช่วยปรับความเป็นกรด-เบสในร่างกาย ใครที่ชอบกินอาหารมัน ๆ หรือกินจนอิ่มเกินไป แนะนำให้ดื่มน้ำมะนาวสักแก้ว จะช่วยแก้เลี่ยนและช่วยให้กระเพาะอาหารรู้สึกสบายตัวขึ้น

 

มะระ

สารโครเมียมในมะระช่วยลดน้ำตาลในเลือด เปลี่ยนน้ำส่วนเกินให้เป็นพลังงาน และช่วยยับยั้งการดูดซึมไขมัน จึงช่วยลดความอ้วนได้ ใครทีี่กำลังลดน้ำหนัก มะระคือตัวเลือกที่ดี รสขมของมะระมีสรรพคุณช่วยคลายร้อน แก้พิษ ใช้รักษาโรคความร้อนได้ เช่น ไข้ลมแดด ตาแดง และยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันอีกด้วย 

 

มะละกอ

มีวิตามินเอ บี และซี คนที่อยากลดน้ำหนักแนะนำให้กินมะละกอหลังมื้ออาหาร เพราะเอนไซม์ในมะละกอจะช่วยย่อยโปรตีน ช่วยสลายไขมัน พร้อมกับกระตุ้นกระบวนการเมแทบอลิซึม และขับพลังงานส่วนเกินออกจากร่างกาย เนื้อของมะละกออุดมไปด้วยใยอาหาร จึงช่วยกระตุ้นให้ลำไส้บีบตัว ช่วยแก้อาการท้องผูกได้ดี 

 

เกรปฟรุต

ผลไม้รสเปรี้ยวหวานที่มีแคลอรี่ต่ำ มีวิตามินและเกลือแร่หลายชนิด เกรปฟรุตสามารถช่วยลดการสะสมของคอเลสเตอรอลบริเวณผนังหลอดเลือดได้ และยังช่วยดูดซึมของเสีย ช่วยกระตุ้นให้ลำไส้บีบตัวเพื่อขับอุจจาระ ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดผลไม้สำหรับคนที่ลดน้ำหนัก

 

ฝรั่ง

ฝรั่งเป็นผลไม้ที่มีพลังงานต่ำกว่าผลไม้ชนิดอื่น และมีเส้นใยอาหารมากจึงทำให้รู้สึกอิ่ม สารพอลิฟีนในฝรั่งจะช่วยลดการแตกตัวของแป้งและลดการดูดซึมน้ำตาล ถือเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักมาก ๆ 

 

แอปเปิล

แอปเปิลมีวิตามินและเกลือแร่หลายชนิด ช่วยลดการดูดซึมไขมันและการสะสมของเสียในร่างกาย ช่วยทำความสะอาดลำไส้ และเร่งกระบวนการเมแทบอลิซึม ใครที่อยากกินไม่รู้จักอิ่ม แนะนำให้กินแอปเปิลก่อนมื้ออาหารจะช่วยให้อิ่มง่ายขึ้น

 

ส้ม

ผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี สารเพคตินและใยอาหารในส้มสามารถช่วยขับไขมันออกทางอุจจาระ ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลในลำไส้ และเร่งกระบวนการเมแทบอลิซึมของแป้งและไขมัน นออกจากนี้ส้มยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นและควาามยืดหยุ่นของผิวหนัง ช่วยให้ผิวดูขาวใสสุขภาพดี 

 

ส้มโอ

ส้มโออุดมไปด้วยใยอาหารชนิดหยาบ ซึ่งช่วยเร่งการขับของเสียและไขมัน ช่วยกระตุ้นให้ลำไส้บีบตัว ลดอาการท้องผูกได้ดี วิตามินซีในส้มโอยังช่วยเสริมความแข็งแรงให้กระเพาะอาหาร ช่วยปรับการทำงานของลำไส้ และกระตุ้นการย่อยอาหารด้วย

 

 

แหล่งข้อมูล
เฉินเยี่ยนฝู่. (2561). 220 สูตร น้ำผักผลไม้เปลี่ยนชีวิต ต้าน 59 โรคร้าย. แปลจาก 220 Magical Symptomatic Fruit Juices. แปลโดยโสรัจ นิโรธสมาบัติ. กรุงเทพฯ: นานมีบุ๊คส์

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow